fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นํ้าทะเลหนุนสูงทะลักท่วมถนนสมุทรปราการ

ทีมข่าวลงพื้นที่มายังบริเวณถนนปู่เจ้าสมิงพราย จ.สมุทรปราการ เพื่อดูสถานการณ์นํ้าที่เอ่อทะลักเข้าท่วมพื้นผิวการจราจร เนื่องจากมีนํ้าทะเลหนุนสูงในช่วงนี้

 

 

 

โดยพบว่าถนนดังกล่าวเป็นถนนใหญ่ 6 เลน มีนํ้าเอ่อล้นจากท่อข้างทางริมฟุตปาธ และท่อระบายนํ้าบนถนน จนปริมาณนํ้าสูงเข้าท่วมถนนเลนซ้ายสุด ระดับนํ้าสูงประมาณ 10 เซนติเมตร ตลอดระยะทางประมาณ 1 – 2 กิโลเมตร ส่งผลให้การจราจรทั้ง 2 ฝั่งของถนนติดขัดเพียงเล็กน้อย แต่ยังสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ เว้นแต่ช่องซ้ายสุดควรหลักเลี่ยงเนื่องจากปริมาณนํ้าค่อนข้างสูง เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หรือรถดับได้

 

จากการสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ทราบว่า ระดับนํ้าเริ่มเอ่อล้นขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยจะสูงขึ้นเรื่อยๆและคงตัวอยู่ประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง จากนั้นไม่เกินเที่ยงวันนํ้าก็จะลดแห้งลงเป็นปกติ แล้วจะกลับมาท่วมอีกครั้งในช่วงประมาณ 5 โมงเย็นแล้วก็จะลดลง ซึ่งเป็นแบบนี้แทบทุกวันในช่วงเดือนธันวาคม เนื่องจากเป็นช่วงที่มีนํ้าทะเลหนุนสูงขึ้นของทุกๆปี

 

โดยชาวบ้านกล่าวเพิ่มว่า สถานการณ์นํ้าท่วมดังกล่าว ส่งผลต่อการดําเนินชีวิตเพียงเล็กน้อย แต่จุดที่กระทบหนัก จะเป็นที่บริเวณ ตลาดปากนํ้ากับตลาดสําโรง เพราะอยู่ใกล้ริมแม่นํ้าเจ้าพระยา ซึ่งเวลาที่นํ้าทะลักเข้าท่วมจะส่งผลต่อการจับจ่ายใช้สอยของผู้คนที่ไปเดินตลาดเป็นอย่างมาก เพราะระดับนํ้าค่อนข้างสูงจึงส่งผลให้เดินลําบากและยังต้องระวังอันตรายจากสัตว์มีพิษอีกทั้งตลาดทั้ง 2 แห่ง ถือเป็นตลาดใหญ่ของจังหวัดสมุทรปราการ จึงมีประชาชนเข้ามาซื้อของตลอดทั้งวัน

 

ทั้งนี้ ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ออกประกาศเตือนพื้นที่เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูงบริเวณปากแม่น้ำ และพื้นที่ราบลุ่มชายฝั่ง โดยมีด้วยกัน 11 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และกรุงเทพมหานคร พร้อมเตือนให้ประชาชนระวังอันตรายจากสัตว์และแมลงมีพิษ กระแสไฟฟ้าโดยเฉพาะบริเวณน้ำท่วม รวมถึงระวังการขับขี่พาหนะบริเวณน้ำไหลผ่านเส้นทาง ตลอดจนระวังผลกระทบจากระดับน้ำทะเลหนุนสูง และให้เฝ้าติดตามสถานการณ์นํ้าอย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube