fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ภูมิใจไทย คู่แข่งตัวจริง เพื่อไทย เลือกตั้ง 66

ยิ่งใกล้ปีใหม่ สนามการเมือง ก็ยิ่งคึกคักมากขึ้น เพราะวงรอบ 4 ปี วาระดำรงตำแหน่งของ ส.ส.ก็ใกล้ครบเข้ามาทุกขณะ พรรคการเมือง ทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้านต่างทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดต่างๆ กันอย่างต่อเนื่อง “เพื่อไทย” โดดเด่นด้วยสโลแกนแลนด์สไลด์ และดุดันด้วยนโยบาย ค่าแรง 600 ขณะ “พลังประชารัฐ” ก็มาเรื่อยๆแบบ “ไม่รู้ ไม่รู้”

 

 

แต่มีทีเด็ดเปิดตัวก็มีเซอร์ไพรซ์กันทั้งพรรค แม้จะมีบางส่วนจะย้ายไปอยู่ “รวมไทยสร้างชาติ” พรรคใหม่ของ “บิ๊กตู่” บ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็ยังอยู่กับ “ลุงป้อม” ด้าน “ประชาธิปัตย์” ที่โดนดูดจนเลือดไหลแทบหมดพรรค ก็ตั้งหลักได้แล้ว วางตัวผู้สมัครใหม่เกือบครบ ประกาศสู้ทุกรูปแบบโดยเฉพาะปักษ์ใต้ เช่นเดียวกับ “ก้าวไกล” และพรรคตั้งใหม่ตระกูลสร้าง ก็รุกหนักทุกพื้นที่

 

แต่ที่ฮือฮา และน่าจับตาเป็นพิเศษ คงหนีไม่พ้น “ภูมิใจไทย” ที่แสดงพลังแบบย่อมๆไปแล้วในงานวันเกิด “เนวิน” ว่าพลังดูดมีมากน้อยเพียงใด และเปิดตัวแบบอลังการไปแล้วในหลายจังหวัดกับกระแสกัญชาที่แม้จะโดนถล่ม โดนเตะตัดขาบ้างแต่ก็ยังไม่แผ่วเลย และเตรียมโชว์ขุมกำลังชุดใหญ่ไฟกระพริบอีกครั้งในวันเปิดตัวที่ทำการพรรคใหม่ 16 ธ.ค.นี้ และมีไฮไลต์สำคัญ ส.ส.จากพรรคต่างๆ ที่จะเข้าร่วมกว่า 40 คน มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการด้วยนั่นเอง

 

สมาชิกใหม่ ภท.มาจากไหนบ้าง
1.พลังประชารัฐ 14 คน
2.เพื่อไทย 10 คน
3.ก้าวไกล 5 คน
4.เศรษฐกิจไทย 3 คน
5.ประชาธิปัตย์ 1 คน
6.เพื่อชาติ 1 คน
7.ประชาภิวัฒน์ 1 คน
8.ชาติพัฒนา 1 คน
9.รวมพลัง 1 คน

 

 

จากจำนวนสมาชิกใหม่ภูมิใจไทย ส.ส.ปัจจุบัน มาสมทบอีกกว่า 40 คน กับของเดิมที่มีอยู่แล้ว กว่า 60 คน ยอดกลมๆ ตอนนี้ กว่า 100 แล้ว หากเลือกตั้งรอบหน้ากลับมาได้ทั้งหมด บวกผลกำไร จากดอกผลของนโยบายที่โดนใจชาวบ้านรากหญ้า ทั้งกัญชาเสรี ,ปลดหนี้ กยศ. หรือนโยบายใหม่ๆอีกสักเล็กน้อยประมาณบวกลบ 20

 

ก็หมายความว่า “แลนด์สไลด์” ของเพื่อไทยจะถูกสกัดกั้นทันที และอาจดันค่ายสีน้ำเงิน ของ “ครูใหญ่เนวิน” ที่ประกาศเป้าเอาไว้ประมาณ 120 ที่นั่ง ในวันเกิดเป็นจริงเป็นจริงทันทีดังนั้นจะว่าไปแล้ว เมื่อมองจากหลายๆปัจจัย ณ เวลานี้ คู่แข่งหลักของเพื่อไทย ที่หมายมั่นปั้นมือจะแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ฝ่ายประชาธิปไตยเกิน 350 เสียง

 

เพื่อตัดปัญหาเสียงส.ว.ในการโหวตนายกรัฐมนตรี อาจ ไม่ใช่ “พลังประชารัฐ หรือ รวมไทยสร้างชาติ” ที่ 2 ป.แยกกันเดิน แต่เป็น “ภูมิใจไทย” ที่เพียบพร้อมทั้งกระแส และกระสุน สะสมขุมกำลังบ้านใหญ่บ้านรองไว้ทั่วสารทิศ อาจก้าวขึ้นมาเป็นจ่าฝูงของซีกรัฐบาลปัจจุบัน ท้าชิงกับพรรคเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ในที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube