fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

‘ฝรั่งเศส’ ลุ้นผ่าน ‘อังกฤษ’-‘โปรตุเกส’ หวังดับซ่า ‘โมร็อกโก’

ศึกฟุตบอลโลก 2022 เดินทางมาถึง รอบ 8 ทีมสุดท้ายกันเเล้ว โดยเกมบิ๊กแมตช์ ค่ำคืนวันนี้ เวลาตี 2 ตามเวลาประเทสไทย ที สนาม อัล บายท์ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ ระหว่าง “สิงโตคำราม” อังกฤษ ที่ผ่าน เซเนกัล มาในรอบก่อนหน้านี้ ต้องมาเจอกับแชมป์เก่าอย่าง “ตราไก่” ฝรั่งเศส ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือ 2 ทีมที่ได้รับความนิยมอย่างสูง

 

 

สถิติคู่นี้ พบกัน 5 นัดหลังสุด ทุกรายการ ฝรั่งเศส ชนะ 3 เสมอ 1 และ อังกฤษ ชนะ 1
ผลงานล่าสุดของ อังกฤษ ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1 ยิงได้ ถึง 15 ประตูและเสีย 6 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน ฝรั่งเศส ชนะ 4 เสมอ 0 แพ้ 2 ยิงได้ 11 ประตูและเสีย 6 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

 

ความพร้อมของทั้ง 2 ทีมล่าสุด

“สิงโตคำราม” ของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต เพิ่งจะเอาชนะ เซเนกัล 3-0 ในรอบที่ผ่านมา เกมนี้ไม่มี เบน ไวท์ แนวรับจาก อาร์เซน่อล ที่ถูกส่งตัวกลับบ้านด้วยเหตุผลส่วนตัว เช่นเดียวกับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ลาอังกฤษเพราะที่บ้านถูกปล้น ส่วนนักเตะที่ต้องเช็กสภาพพความฟิตมี 2 รายคือแนวรับตัวหลัก จอห์น สโตน และกองหน้า คัลลั่ม วิลสัน ตัวหลักที่เหลือพร้อมลงสนาม คาดว่า เซาธ์เกต เตรียมจัดทัพโดยมี บูกาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน กับ ฟิล โฟเด้น เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ ดีแคลน ไรซ์ สวมบทจอมทัพคอยบัญชาการเกม

 

ด้าน “ตราไก่” ของกุนซือ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เพิ่งจะเอาชนะ โปแลนด์ 3-1 ในรอบก่อนหน้า ถือว่าพร้อมกว่า ไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บ ไลน์อัพตัวจริงจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง คาดว่า เดส์ชองส์ เตรียมจัดทัพโดยมี โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าตาข่ายและใช้ อุสมาน เดมเบเล่ , อองตวน กรีซมันน์ กับ คิเลียน เอ็มบัปเป้ เป็นสามประสานกลางรุก

 

หากมองทรรศนะเกมนี้ ถือว่าเป็นบิ๊กแมตช์ อังกฤษ ช่วงนี้ทรงบอลที่ยอดเยี่ยมเกินคาด ส่วน ฝรั่งเศส มีเกมรุกจัดจ้านมากๆ เมื่อเปรียบเทียบขุมกำลังนักเตะ คุณภาพแทบไม่ได้แตกต่างกันมากนัก

 

คู่นี้รูปเกมน่าจะสู้กันได้สนุกสูสี การจบเสมอเพื่อลุ้นต่อเวลาหรือดวลจุดโทษ อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทั้งคู่ เเต่อย่างไรก็ตามสุดท้ายเชื่อว่า ฝรั่งเศส ความเด็ดขาดน่าจะมีมากกว่า จะผ่านอังกฤษไปได้เเต่ต้องออกเเรงเหนื่อยเยอะหน่อย

 

ขณะที่อีกคู่เวลา 4 ทุ่ม ที่ สนาม อัลธูมาม่า สเตเดี้ยม ระหว่าง โมร็อกโก หนึ่งเดียวจากทวีปแอฟริกา ที่หลงเหลือมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมนี้จะลงสนามพบ โปรตุเกส ที่ถล่มสวิตเซอร์แลนด์ เข้ารอบนี้มา

 

ความพร้อมของทั้ง 2 ทีมล่าสุด

โมร็อกโก ผ่าน สเปน เข้ามาแบบพลิกล็อก แต่ต้องแลกมากับอาการบาดเจ็บของ นาเยฟ อาเช่ร์ กองหลังตัวหลักซึ่งเดี้ยงระหว่างนัดดังกล่าว รวมถึงอีกหนึ่งเซ็นเตอร์จอมแกร่งอย่าง โรแม็ง ซาอิส ก็เจ็บเล็กน้อย แต่น่าจะถูกเข็นลงสนาม  นอกเหนือจากนั้นก็เตรียมขนกำลังหลักเซ็ทเดิมลงสนามตามแผน

โปรตุเกส ของกุนซือ เฟอร์นันโด ซานโต๊ส ความพร้อมเกมนี้ ไม่สามารถใช้งาน ดานิโล่ เปเรร่า กับ นูโน่ เมนเดส ที่ถูกส่งตัวหลับไปรักษาอาการบาดเจ็บกับโมสร

ส่วนการจัดทัพเชื่อว่าจะยึดหน้าเดิมจากเกมดังกล่าวเป็นหลัก โดยหน้าเป้าจะใช้ กอนซาโล่ รามอส แฮตทริกฮีโร่ นัดล่าสุดลงล่าตาข่ายกับ เจา เฟลิกซ์ ส่งผลให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อาจต้องนั่งสำรองอีกเกม โดยมี บรูโน่ แฟร์นานเดส บัญชาเกมเเดนกลาง

 

หากมองทรรศนะคู่นี้ โปรตุเกส นอกจากฟอร์มการเล่นถือว่ายอดเยี่ยม ส่วนโมร็อกโก กำลังมั่นใจหลังจากผ่านหนึ่งในตัวเต็งอย่าง สเปน เข้ามาได้  ถ้าเปรียบเทียบจากขุมกำลังนักเตะ แน่นอนว่าโปรตุเกสเหนือกว่าเยอะ แต่ถ้าเรื่องสภาพจิตใจโมร็อกโกดูดีมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามด้วยประสบการณ์ในการเล่นในเวทีระดับใหญ่ๆนี้มามากมายเเล้วเชื่อโปรตุเกสจะผ่านโมร็อกโกกรุยทางเข้ารอบรองชนะเลิศได้ เเต่อาจเหนื่อยหน่อยชนิดที่หืดจับกันเลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube