fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“สันธนะ” แฉกลับ “ชูวิทย์” ไม่จ่ายภาษีคนหนุนแฉจีนเทา

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาลตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมโชว์เอกสารการเงินธุรกิจของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง และเอกสารสำเนาโฉนดที่ดินที่บริษัทดังกล่าวถือครองมาแสดง

 

 

โดยอ้างว่าธุรกิจของนายชูวิทย์ มีการดำเนินการที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะการหลบเลี่ยงภาษี มีการตบแต่งบัญชีเพื่อจะได้ไม่ต้องเสียภาษีตั้งแต่การทำกธุรกิจอาบอบนวด 6 แห่ง ก่อนจะเปลี่ยนมาทำธุรกิจอีก3แห่ง ซึ่งธุรกิจใหม่นี้ก็ตั้งข้อสงสัยว่าอาจมีการซุกซ่อนอะไรไว้หรือไม่ ซึ่งตนเองทราบว่ามีการนำที่ดินไปต่อรองผลประโยชน์บางอย่าง นอกจากนี้ยังพบว่างบดุลบัญชีของบริษัทนายชูวิทย์ ขาดทุนตั้งแต่ปี 2543 แต่บริษัทกลับให้กรรมการบริษัทยืมเงินระยะยาว กว่า 400 ล้านบาท ซึ่งผิดปกติ เป็นการถ่ายเงินกันเองเป็นการเลี่ยงภาษีหรือไม่ ซึ่งหลังจากนี้จะยื่นเอกสารทั้งหมดให้อธิบดีกรมสรรพากร ตรวจสอบบัญชีและการจ่ายภาษีกลุ่มธุรกิจของนายชูวิทย์ทั้งหมด

 

“บริษัทขาดทุนแต่กรรมการยืมบริษัท และเป็นเงินกู้ระยะยาวคืออะไร /มันถ่ายเงินจากบริษัทไหม แล้วบริษัทจะมีกำไรให้ไปจ่ายภาษีรัฐเมื่อไหร่ละ / ผมถึงบอกไงว่าตั้งแต่ธุรกิจอ่างล่ะคุณจ่ายภาษีหรือยัง/คุณอยากเป็นคนดีของสังคมรัฐธรรมนูญก็เขียนไว้ว่าคนดีของสังคมจะต้องทำอะไรบ้างมีหน้าที่อะไรตามมาตรา50 (9) ไปอ่าน / บุคคลมีหน้าที่ต้องเสียภาษีอากรตามที่กฎหมายบัญญัติ”

 

นอกจากนี้ นายสันธนะ ยังนำรูปที่อดีตผู้บัญชาการทหารบกไปร่วมงานแต่งลูกชายของนายชูวิทย์ พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงความใกล้ชิดกัน และสันนิษฐานว่าบุคคลในภาพเป็นผู้ใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังนายชูวิทย์ เนื่องจากกระแสสังคมมีการสร้างวาทกรรมให้ตนเองเป็นคนขายชาติ จึงเชื่อว่าการเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ มีเจตนาแอบแฝงการขับเคลื่อนทางการเมือง

ส่วนที่นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท CEO กองสลากพลัสถามว่าตนเองไม่มีอำนาจในการตรวจสอบนั้น ก็ยืนยันว่าตนเองดำเนินการตรวจสอบในฐานะพลเมืองตามรัฐธรรมนูญ และท้าให้นอทไปออกรายการทีวีด้วยกัน ซึ่งหากตนเองหาหลักฐานเอกสารการเงินบริษัทของนอทมาได้ นอทต้องจ่ายเงิน 200 ล้านบาทให้กับตนเอง

นายสันธนะ ส่วนกรณีที่นายชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว ถูกดำเนินคดีจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยื่นประกันตัว นายสันธนะ จึงมองว่า นายตู้ห่าว ไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่มีโอกาสได้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชนเลย ส่วนนายจ้าวเหว่ย เจ้าของคาสิโนคิงส์โรมันใน สปป. ลาว หนึ่งในนักธุรกิจสีเทาที่นายชูวิทย์ออกมาแฉว่ากลุ่มธุรกิจสีเทาในไทยได้ส่งเงินให้จ้าวเหว่ยนั้น

 

นายสันธนะบอกว่าอาจจะไม่เป็นความจริง เพราะตอนนี้คิงส์โรมันได้มีนายทุนสิงคโปร์เข้าไปเช่าบริหารระยะยาวและเปลี่ยนชื่อไปแล้ว ซึ่งหากเชื่อมโยงกับสิ่งผิดกฎหมายจริง กฎหมายสิงคโปร์ที่ค่อนข้างรุนแรงต้องมีการดำเนินคดีกับนักธุรกิจคนดังกล่าวไปแล้ว

 

ขณะนี้มีคดีที่ตนเองร้องทุกข์กล่าวโทษนายชูวิทย์แล้ว 9 คดีส่วนใหญ่เป็นคดีเกี่ยวกับพาดพิงและหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และเตรียมจะแจ้งความดำเนินคดีอีก 1 คดีเร็วๆ นี้ เบื้องต้นตั้งข้อสังเกตว่าการที่นายชูวิทย์ไปมอบแบร์ริเออร์ให้กับ สน.ทองหล่อนั้น ตนเองก็เกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี เพราะมีคดีความกับนายชูวิทย์ ที่สน.ดังกล่าวด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube