fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ใต้เฝ้าระวังเข้ม หวั่นน้ำท่วมกระทบหนัก

จังหวัดภาคใต้ได้เตรียมพร้อมรับมือกับอุทกภัยอย่างเคร่งครัด เพราะปัจจุบันหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบและความเสียหายเรียบร้อยแล้ว

 

 

เช่น สุราษฎร์ธานี,พัทลุง,นครศรีธรรมราช เป็นต้น ซึ่งทางจังหวัดดังกล่าวได้เร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว และยังคงเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 

โดยวันที่ 5 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.)โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้ง 12 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช
พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต ตรัง และสตูล เฝ้าระวังน้ำไหลหลาก น้ำท่วมขัง และระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นทำให้มีความต่อการเกิดน้ำล้นตลิ่ง ในช่วงวันที่ 8 – 11 ธ.ค. 65 นี้

 

สำหรับภาคใต้ ยังต้องเฝ้าระวังตลอดช่วงนี้ เมื่อลมหนาวเริ่มพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ต่อเนื่องอีก 1 วัน ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมบริเวณภาคใต้ ตั้งแต่ จ
.ชุมพร ลงไปเนื่องจากจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุม และมีแนวโน้มกำลังจะเคลื่อนผ่านภาคใต้ลงสู่ทะเลอันดามันต่อไป ประกอบกับยังมีแนวร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง คลื่นลมยังมีกำลังแรง พี่น้องชาวเรือ ชาว
ประมงเดินเรือด้วยความระวังดังนั้นจึงให้พื้นที่ดังกล่าวเตรียมพร้อมรับมือ ส่วนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ติดตามสถานการณ์น้ำ พยากรณ์อากาศ และข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์พิเศษกับนายอุดมพร กาญจน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ. ภูเก็ต ระบุว่าทางจังหวัดได้เตรียมพร้อม เฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ
พื้นที่บริเวณรอบๆเกาะทุกแห่ง เนื่องจากปีนี้จังหวัดภูเก็ตค่อนข้างสาหัสได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเป็นวงกว้าง อีกทั้งในพื้นที่ก็ยังคงมีฝนตกกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ ซึ่งโชคดีที่น้ำมาไวไปไว ดังนั้นจึงได้ประกาศแจ้งเตือนให้ทุกฝ่าย
คอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ขณะด้านผู้ว่าราชการจังหวัดได้เน้นย้ำเข้มงวดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นปริมาณน้ำฝน น้ำท่า รวมถึงน้ำทะเลหนุน ควบคู่กับการเร่งช่วยเหลือเยียวยากรณีผู้ประสบภัยที่ได้รับความเสียหายช่วงก่อนหน้านี้ด้วย ทั้งนี้ทางชล
ประทานก็ได้ทำการสำรวจประเมินอ่างที่รองรับน้ำด้วย เนื่องจากขณะนี้จ.ภูเก็ตกำลังอยู่ในช่วงปลายฤดูฝน ดังนั้นจึงต้องมีการกักเก็บน้ำไว้ใช้หน้าแล้งด้วย เบื้องต้นจากการสังเกตพบว่าภาพรวมประชาชนนั้นมีความตื่นตัวเป็นอย่าง
มากภายหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากให้เตรียมรับมืออย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตามแม้ว่าปัจจุบันหลายจังหวัดในภาคใต้จะยังคงประสบกับอุทกภัยอย่างต่อเนื่องและรุนแรงแต่เจ้าหน้าที่หลายพื้นที่ก็ยังมั่นใจว่าจังหวัดของตนเองนั้นสามารถควบคุมสถานการณ์ได้และไม่มีอะไรที่น่ากังวลแต่
อย่างใด แต่ถึงอย่างไรก็ได้เตรียมพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเข้มตลอด24ชั่วโมงต่อไป….

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube