fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ผู้ว่าฯชัชชาติ” สัญจรเขตบางขุนเทียน

วันนี้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวกับสำนักงานเขตบางขุนเทียน

 

 

โดยปลูกต้นทองอุไร จำนวน 39 ต้น มีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายสารัช ม่วงศิริ ส.ก.เขตบางขุนเทียน นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน นำผู้บริหารและบุคลากรเขตบางบางขุนเทียน ร่วมปลูกต้นไม้ ณ บริเวณศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์ (ข้างสำนักงานเขตบางขุนเทียน) หลังจากนั้นนายชัชชาติได้เข้าประชุมเรื่องการบริหารจัดการและปัญหาในการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตบางขุนเทียนก่อนที่จะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

 

นายชัชชาติกล่าวว่าเรื่องสำคัญในวันนี้คือเรื่องการจัดเก็บรายได้ เรื่องภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เนื่องจากเป็นเขตใหญ่ประมาณ 69 % ต้องเร่งทำฐานข้อมูลเพิ่มขึ้นเพื่อให้เก็บภาษีได้อย่างครบถ้วนและเป็นธรรมมากขึ้น และเน้นเรื่องการดูแลสวัสดิการครู คุณภาพของอาหารกลางวัน การดูแลครูในสาขาต่างๆ เช่นครูสอนภาษาและอัตราครูที่ยังขาดอยู่ อีกปัญหาคือเรื่อง PM2.5 ในพื้นที่มีโรงงานอุตสาหกรรมส่วนหนึ่งถูกควบคุมโดยกรมโรงงาน มีถนนพระราม2 ซึ่งมีรถบรรทุกวิ่งจำนวนมากโดยจะเน้นการกำจัดต้นตอของฝุ่นทั้งในพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรมและจากการเผาชีวมวล รวมถึงรถที่ปล่อยควันพิษด้วย

 

นอกจากนี้ในพื้นที่เขตบางขุนเทียนยังได้ดำเนินโครงการBangkok Foodbank คืออาหารที่ยังบริโภคได้แต่ไม่ได้นำไปจำหน่ายโดยนำมาให้ประชาชนที่มีความต้องการคล้ายกับธนาคารอาหาร ได้ดำเนินการไปแล้ว40 กว่าร้านเพื่อเป็นเครือข่ายให้ประชาชนมีทางเลือกในการลดค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิต

 

ด้านปัญหาที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องคือปัญหาน้ำท่วมจากน้ำทะเลหนุนเพราะพื้นที่บางขุนเทียนอยู่ติดริมทะเล และน้ำท่วมจากฝนตกในพื้นที่ กทม.ได้สำรวจพิกัดจุดน้ำท่วมแล้วขณะนี้มี 10 กว่าจุดจึงได้สั่งการให้สำนักการระบายน้ำวางแผนระยะยาวโดยลอกท่อและคูคลอง จะเร่งดำเนินการภายในปี 2567 ให้ครบทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์

 

 

ส่วนเรื่องการทำผลสำรวจความคิดเห็นคนกรุงเทพฯ ต่อการทำงานในรอบ 6 เดือนแรกของผู้ว่าฯกทม. หลังจากทราบข่าวตนก็เข้าไปดูอันดับสุดท้ายเลย เพราะคำชมตนคงไม่ต้องการ ตนต้องการคำที่ต้องปรับปรุง

 

“ดูปุ๊บไปดูอันดับสุดท้ายเลยเพราะคำชมเราคงไม่ต้องการหรอกเราอยากได้คำที่ต้องปรับปรุง ก็จะมีเรื่องหมาแมวจรจัด เรื่องปากท้องประชาชน เรื่องการจราจร อันนี้ขอน้อมรับไว้เลยครับ เราต้องไปหาทางที่จริงมีโครงการอยู่หลายอย่างเหมือนกัน แต่ว่าเรื่องปัญหาปากท้องก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะว่า กทม. เองก็มีข้อจำกัดอยู่เหมือนกันเราไม่สามารถเอาเงินหรือว่าอะไรไปช่วยพี่น้องประชาชนได้คงต้องทำในกรอบที่ทำได้ ส่วนเรื่องหมาจรจัดนี้ทำอยู่แต่ว่าจำนวนค่อนข้างเยอะต้องอาจต้องใช้เวลานิดหนึ่งส่วนเรื่องการจราจรเข้าใจว่าทาง รอง วิศณุ ได้มีพื้นที่จุดที่มีปัญหา 270 จุด ในกรุงเทพมานครเดี๋ยวจะร่วมมือกับจราจรในการระดมเรื่องวินัยจราจรและจะมีการทำเรื่องระบบเทคโนโลยีไอทีเอ็มเอส

 

ซึ่งเราตั้งคณะกรรมการร่วมกับตำรวจจราจรแล้วที่จะเอาข้อมูลต่างๆมาช่วยในการ พัฒนาระบบไฟเขียวไฟแดงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็ขอน้อมรับเลยครับในแง่ของข้อติเดี๋ยวจะรีบเอาไปพัฒนาให้ดีขึ้นก็ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นแล้วก็เสียงประชาชนเป็นเสียงที่มีพลังผมว่าสิ่งที่เราฟังมาทุกอย่างผมว่าติมาเยอะเลยดีครับเราจะได้ปรับปรุงตัวในสิ่งที่ต้องการให้ปรับปรุง”

ต่อมานายชัชชาติ ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และฝ่ายโยธา จำนวน 5 คน ที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้มีความขยัน รับผิดชอบต่อหน้าที่ ตรงต่อเวลา ให้ความร่วมมือในภารกิจและอุทิศเวลาให้กับราชการ จากนั้นนายชัชชาติและคณะผู้บริหารได้ร่วมกันเดินเท้าลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนในเขตบางขุนเทียนเป็นลำดับถัดไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube