fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

‘ฟ้าขาว’ ยังดูประสิทธิภาพสูงลุ้นผ่านด่าน ‘ออสซี’ ได้

ศึกฟุตบอลโลก 2022 เดินทางมาถึงรอบน็อคเอาท์ หรือ รอบ 16 ทีมสุดท้ายกันเเล้ว สำหรับเกมในค่ำคืนวันนี้ เเข่งขันกันที่ สนาม อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดียม ประเทศกาตาร์ เวลาตี 2 ตามเวลาประเทสไทย เป็นการพบกันระหว่าง ทัพฟ้าขาว อาร์เจนตินา ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมมาด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มซี ลงสนามพบกับ ซอกเกอร์รูส์ ออสเตรเลีย ที่เข้ารอบมาด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มดี

 

 

 

โดยผลงานการพบกันที่ผ่านมา
11 ก.ย.2550 เกมกระชับมิตร ออสเตรเลีย พ่าย อาร์เจนตินา 0-1
19 มิ.ย.2548 เกม คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ ออสเตรเลีย พ่าย อาร์เจนตินา 2-4

 

ผลงานล่าสุดของ อาร์เจนตินา โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ชนะ 5 เสมอ 0 แพ้ 1 ยิงได้ ถึง 16 ประตูและเสีย เพียง 2 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน ออสเตรเลีย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ชนะ 5 เสมอ 0 แพ้ 1 ยิงได้ 8 ประตูและเสีย 5 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

 

ความพร้อมก่อนเกมล่าสุดของทั้งสองทีม

 

ทีมชาติอาร์เจนติน่า ภายใต้การทำทีมของ ลีโอเนล สกาโลนี่ หลังจากประเดิมสนามด้วยการแพ้ ซาอุฯ 1-2 หลังจากนั้น 2 นัดพวกเขาชนะรวดและทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ  เกมนี้ ทัพฟ้า-ขาว น่าจะปรับแนวรับเล็กน้อยเอา นิโคลัส ตาญาฟิโก้ ลงมาเล่นแทน มาร์กอส อกุนญ่า ในตำแหน่งแบ็กซ้าย ส่วนกองกลาง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เล่นดีต่อเนื่องน่าจะได้ออกสตาร์ทตัวจริงอีกครั้ง อาร์เจนตินา น่าจะยึดตัวผู้เล่นชุดเดิมที่เจอกับ โปแลนด์ ในเกมล่าสุดเอาไว้ก่อน โดยผู้เล่นตัวหลักอย่าง เอมิเลียโน มาร์ติเนซ, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, อังเคล ดิ มาเรีย, และ ลีโอเนล เมสซี่ น่าจะพร้อมลงสนามในเกมนี้ทั้งหมด

 

ด้าน ออสเตรเลีย ของกุนซือ แกรม อาร์โนลด์ มีสถาการณ์คล้ายๆ กับทีม “ฟ้าขาว” หลังจากประเดิม กลุ่มดี ด้วยการแพ้ ฝรั่งเศส แบบขาดลอย แต่ก็สามารถเรียกฟอร์ม กลับมาคว้าชัยใน 2 เกมต่อมาจนทำให้เข้ามาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม

ออสเตรเลียก็ไม่น่าปรับทัพอะไรมากนักจากนัดล่าสุด มีเพียงแบ็กขวาที่จะให้โอกาส ฟราน คาราซิช ลงเล่นแทน มิลอส เดเกเน็ค ที่ถูกถอดไปนั่งสำรอง  ส่วนกองกลางและหัวหอกยกชุดเดิมมาหมดแต่จะปรับการยืน อารอน มอย ห้องเครื่องตัวเก่งจะลงมาเล่นกลางรับพร้อมถอย ไรลีย์ แมคกรี ลงมาช่วยแผงกองกลาง หน้าเป้าใช้ มิตเชลล์ ดุ๊ค ยืนค้ำไว้

 

หากมองทรรศนะเกมนี้ อาร์เจนตินา เป็นแชมป์กลุ่มซี ส่วน ออสเตรเลีย ป็นรองแชมป์กลุ่มดี และแม้ว่า 2 ทีมนี้จะเข้ารอบมาด้วยอันดับที่ต่างกัน แต่คะแนนที่พวกเขาทำได้ก็มีเท่ากันที่ 6 คะแนน  โดยที่ ออสเตรเลีย นั้นพึ่งจะล้ม เดนมาร์ก มาได้ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ดังนั้นแม้ อาร์เจนตินา จะมีภาษีดีกว่าก็จริงในด้านของตัวผู้เล่น แต่พวกเขาก็เคยพลาดท่าให้กับทีมจากเอเชียมาแล้วในเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม

 

ซึ่งในเกมนี้พวกเขาก็ไม่ควรประมาท ออสเตรเลีย เป็นอันขาด แต่สุดท้ายแล้วเชื่อว่าทัพฟ้าขาวน่าจะเอาตัวรอดได้เเละเป็นทีมที่ได้เข้าไปเล่นในรอบต่อไป  ขณะที่ รอบ 16 ทีมสุดท้าย อีกคู่ เวลา 22:00 ฮอลแลนด์ ลงสนามพบ สหรัฐฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube