fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ธนกร” เชียร์ “ลุง” แช่ง “ทักษิณ” จนได้รมต.

ปรับครม. การเมืองสมประโยชน์ เมื่อพี่น้อง 2ปอ.สุขสมอารมณ์หมาย ได้2เก้าอี้ไปปูนบำเหน็จให้สายตรงเรียบร้อยโรงเรียนขุนหทาร โดยพี่ป้อม ได้ทำตามสัญญากับกลุ่มปากน้ำ ดันนายสุนทร ปานแสงทอง รองนายก อบจ.สมุทรปราการ คนสนิท เสี่ยเอ๋ ชมน์สวัสดิ์ อัศวเหม แกนนำกลุ่มปากน้ำ ขึ้นชั้นเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

 

 

 

ขณะที่ ธนกร วังบุญคงชนะ “เสี่ยแด๊ก” เด็กซุ้มน้องตู่ ถูกหวยเบอร์ใหญ่ บายพาสขึ้นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แสงไฟจับจ้องมายัง”เสี่ยแด๊ก-ธนกร ” วัย 49 ปี ที่ถือว่าแซงโค้งเข้าวินมาแบบแยบยล โดยเขาเป็นคนใต้ คนเมืองคอน ไต่เต้ามาจากการเป็นเด็กในสังกัด นักเลงสุโขทัย สมศักดิ์ เทพสุทิน บอสกระทรวงยุติธรรม ตั้งแต่สมัยสมศักดิ์ ทำพรรคมัชฌิมาธิปไตย

 

โดยเสี่ยแด๊ก สร้างชื่อจาการเป็น โฆษกกลุ่มสามมิตร พูดแทนเสี่ยสมศักดิ์ เสี่ยสุริยะ มาโดยตลอด พอทีมสามมิตรเข้าซุกปีกบิ๊กป้อม เสี่ยแด๊กขยับเป็นรอง และโฆษกพรรคพลังประชารัฐตามลำดับ ที่ผ่านมา เคยเป็น อดีตเลขานุการ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตเลขานุการ นายอุตตม สาวนายน สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ต่อมาช่วงเดือน ส.ค. 64 ได้รับแต่งตั้งเป็นโฆษกรัฐบาล

 

ก่อนจะลาออกเพื่อไปเป็นสส. บัญชีรายชื่อ แทนมาดามเดียร์-วทันยา บุนนาค ที่ลาออกไป ซึ่งที่ผ่านมาธนกร สร้างตัวตนด้วยการเป็นเกราะ เป็นโล่ห์ เป็นที่รองรับหมู่บ้านกระสุนตกแทน ลุงตู่ จึงถูกเรียกว่าเป็น1ในทีม องครักษ์พิทักษ์ ลุงตู่ ผลงานของ ธนกร เน้นหนักไปที่การอวยการทำงานของรัฐบาล ของ พล.อ.ประยุทธ์ เแบบไม่มีเขิน เรียกกระแสความหมั่นไส้ให้กับฝ่ายตรงข้ามอย่างยิ่ง อย่างเช่นเมื่อ 22 ส.ค. 2565

 

 

เขายกย่อง ‘พล.อ.ประยุทธ์’ เป็น “นายกรัฐมนตรีที่สุดในรอบกว่า 10 ปี ของประเทศไทย” เพราะท่านให้ความสำคัญในการเตรียมความพร้อมประเทศ ที่สำคัญยังเป็นนายกรัฐมนตรี “ผู้ไม่มีมลทินมัวหมอง ไม่แสวงหาประโยชน์ตนเองหรือตระกูล แต่ยึดโยงประเทศชาติและประชาชนเป็นศูนย์กลาง” หรือก่อนหน้านี้ 16 ส.ค.2565  นายธนกรน้ำตาคลอพร้อมบอกว่าซึ้งในน้ำใจของนายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ เมตตาและไว้วางใจมาโดยตลอด

 

 

ส่วนความผูกพันนั้นมีมาก เพราะนายกฯเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ ซึ่งตนจะเคารพตลอดไป โดยตนไม่ได้รู้สึกแบบนี้กับทุกคน และสิ่งที่เกิดขึ้นตนตัดสินใจมานานแล้ว ต่อมา 21 พ.ย. ธนกร บอกถึงความมั่นใจ ว่าถ้า “ประยุทธ์” ไปต่อได้นั่งนายกฯ อีกสมัยแน่ ชี้นโยบายของรัฐกำลังออกดอกออกผล
นอกจากนี้ธนกร จะคอยตอบโต้ศัตรูทางการเมือง

 

 

โดยเฉพาะทักษิณ อย่างเช่น 20 ก.ค.2565 ธนกร ออกมาโต้กรณีหมอชลน่านระบุว่ามั่นใจว่าประชาชนค่อนประเทศต้อนรับทักษิณ กลับบ้าน ในทำนองว่า คงเป็นความรู้สึกของ นพ.ชลน่าน และพรรคเพื่อไทยเพียงฝ่ายเดียว เพราะเชื่อว่าคนไทยจำนวนไม่น้อยเช่นกันที่เห็นธาตุแท้ของนายทักษิณแล้ว สุดท้ายพรรคเพื่อไทยก็ก้าวข้ามนายทักษิณไม่พ้น เพราะทุกลมหายใจเข้าออกคือนายทักษิณเท่านั้น เข้าทำนองนายว่าขี้ข้าพลอย ที่ผ่านมา ธนกรเป็นหนึ่งในกองเชียร์ลุงแล้วได้ดี

 

 

ตามรอย นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน แต่เขาไปไกลกว่าแรมโบ้มากนัก เพราะธนกรใช้เวลา 15 ปี ในความพยายามเป็นสส.จนมาสมหวังเมื่อ 23 ส.ค. 2565 เมื่อสวมแทนมาดามเดียร์ ต่อมาใช้เวลา 3เดือนเศษ สปริงบอรด์ขึ้นชั้นเป็นเสนาบดีเมื่อ 30 พ.ย. 2565 พร้อมกับเด็กปั้นเสี่ยเอ๋ ปากน้ำ สุนทร ปานแสงทอง และขาใหญ่เมืองลุงนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย จากค่ายสีฟ้า อย่างไรก็ตามการปรับครม.ครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลลายพรางชุดนี้น่าจะประคองตัวไปจนอยู่ครบวาระ ก่อนมาสู้กันใหม่ในศึกใหญ่ปี 2566นี้แน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube