fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ “สวัสดีนะจ๊ะ”…ไม่ตอบปรับครม. ไม่เคลียร์อนาคตการเมือง

นายกรัฐมนตรียังสงวนท่าที ไม่มีความชัดเจนใดๆทั้งเรื่องปรับครม.ว่าจะปรับกี่ตำแหน่ง รวมถึงเรื่องสังกัดพรรคการเมือง หลัง สุชาติ ทิ้งตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ลา พล.อ.ประวิตร สร้างความชัดเจนเรียบร้อยแล้ว

 

 

การประชุมคณะรัฐมนตรีที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม ซึ่งเรื่องที่ต้องติดตามคือการปรับคณะรัฐมนตรี หลังนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมากดดัน จนนายรัฐมนตรีรับปากว่าจะปรับก่อนปีใหม่ ซึ่งทันที่นายจุรินทร์ เข้าทำเนียบ ก็ถูกสื่อรุมถามว่า พรรคประชาธิปัตย์เตรียมถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ก่อนที่จะนิ่งไปสักพัก ก่อนจะบอกว่า ไม่ไปไกลขนาดนั้น เพราะเป็นเรื่องของการตั้งคนเข้าไปแทน นายนิพนธ์ บุญญามณี ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

ซึ่งมีความชัดเจนในเรื่องนี้อยู่แล้ว และไม่มีผลผูกพันธ์กับพรรคการเมืองอื่น เช่นเดียวกับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนากล่าวว่า ชาติไทยพัฒนายังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ และแม้จะมีการปรับ แต่สัดส่วนของพรรค ยังอยู่ที่เดิมทั้ง 2 ตำแหน่ง รวมถึงนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่าในส่วนของพรรค ไม่มี ครม. คนใดพ้นจากตำแหน่ง

 

 

ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ต่อเนื่องจากท่าทีของนายกรัฐมนตรี ว่าจะไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ ตามกระแสข่าวนั้น นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ชี้แจงถึงการลาออกจากการเป็นผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ และกรรมการบริหารพรรค โดยระบุ ได้ไปกราบลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว เพื่อไม่ขวางให้พรรคเดินหน้า จึงต้องแสดงจุดยืน และในการไปกราบลา พล.อ.ประวิตร ก็เข้าใจว่าทางการเมืองต้องมีความชัดเจน ซึ่งได้แสดงออกไปแล้วว่า การเลือกตั้งครั้งต่อไป จะออกมาทำภารกิจที่คิดในใจว่าจะต้องทำอะไร

 

ด้านพล.อ.ประวิตร ก็ยืนยัน ว่า นายสุชาติ ได้ลาออกจากคณะกรรมการฯ รวมถึงตำแหน่งผู้อำนวยการพรรคแล้ว แต่ไม่ได้ถูกปลด ส่วนจากกันด้วยดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

 

ส่วนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธ์ศาสต์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า กลุ่มสามมิตรไม่ได้เข้าเช็คชื่อในการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ว่านี้ ก็ ไม่จำเป็นต้องไปลงรายละเอียด เพราะทุกคนก็มีหน้าที่อย่างอื่นในเวลาเดียวกัน โดยข้อมูลการเมืองยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนเป็นอย่างไร ตอนนี้ก็เป็นอย่างนั้น ยืนยันว่าจะทำงานไปตลอดกับพลังประชารัฐ ขอให้”บิ๊กป้อม”สบายใจได้ กลุ่มสามมิตรไม่ได้เตรียมย้ายออกส่วนเรื่องการดูดส.ส.ก็เป็นเรื่องปกติทางการเมืองในช่วงใกล้เลือกตั้ง มีคนย้ายออก ย้ายเข้า ขออย่าไปคิดอะไรมาก มีคนใหม่เข้ามา คนเก่าออกไปบ้าง ส่วนใหญ่ยังอยู่ก็โอเคแล้ว

 

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมนายกรัฐมนตรีปฏิเสธตอบคำถามถึงการปรับ ครม. จะมีเซอร์ไพรส์หรือไม่ ก่อนจะถอดหน้ากากอนามัยเพื่อยิ้มให้ผู้สื่อข่าว พร้อมระบุว่า สวัสดีนะจ้ะ ส่วนความชัดเจนทางการเมืองจะมีเมื่อใด หลังนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐแล้ว นายกรัฐมนตรี ยิ้มและกล่าวสั้นๆว่า จ้ะ หรอจ้ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube