fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

3ป.ใหม่-ลุงตู่อยู่ไหน

3ป.ใหม่-ลุงตู่อยู่ไหน

 

 

@ยังคงถูกถามไปในท่วงทำนองถึงร่องรอยการ “แยกทาง” ไปร่วมกับ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” (รทสช.) ที่แน่นอน “นายกฯลุงตู่” ที่อยู่ระหว่างการเดินทางไปประชุม สุดยอดผู้นำอาเซียน ที่พนมเปญ กัมพูชาวันนี้ (10 พ.ย.) ไม่ยอมตอบว่า การแต่งตั้ง “ดร.สามสี” “ไตรรงค์ สุวรรณคีรี” อดีตแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มาเป็นที่ปรึกษานายกฯเชื่อมโยงกับการที่จะไปเป็น “แคนดิเดตนายกฯ” พรรค รทสช.หรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยพยักหน้ารับปากว่าจะบอกถึงความชัดเจนอนาคตการเมือง หลังการประชุมเอเปคที่ไทยเป็นเจ้าภาพ (14-19 พ.ย.) ที่เป็นห้วงเวลาเดียวกันที่มีข่าวว่าวันที่ 21 พ.ย. จะมี VIP รัฐมนตรี ส.ส. จาก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะย้ายเข้าไปสังกัดพรรค รทสช.

 

@ที่แม้  “ขิง เอกณัฐ” เลขาธิการพรรค จะออกตัวว่าไม่มีงานอะไร แต่ก็ยอมรับว่าหลังเอเปค จะมีผู้คนเบอร์ใหญ่ชุดใหญ่เข้ามาสังกัด รทสช. หลังจาก “บิ๊กตุ๋ย” “พีรพันธ์” เพิ่งไปเดินประกบ “นายกฯลุงตู่” ที่ทำเนียบฯและมีการออกปากทำนองรทสช.พร้อมต้อนรับ หาก “ลุงตู่” จะมาเป็น “แคนดิเดตนายกฯ” พรรค รทสช. เพราะเป็น “คนดี” อยู่ที่ไหนก็ดีที่ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งที่ “ลุงป้อม” มีการให้สัมภาษณ์นักข่าว ทำนอง จะไม่รั้ง “ลุงตู่” ไว้ เช่นเดียวกับบรรดา รมต.,ส.ส.ที่จะตาม ลุงตู่ ไปอยู่กับ รทสช. ใครอยากไปก็ไป

 

@โดยหลังจากกระแสออกมาในท่วงทำนอง “พี่น้อง2ป.”จะแยกทางกันเดิน แม้จะยังไม่แน่ชัดว่าจะร่วมกันตีในปลายทางหรือไม่ แต่หลายฝ่ายก็เชื่อว่า จะเป็น “ยุทธวิธีทางการเมือง” เพราะ “พี่น้อง3ป.” ถึงเวลาก็ตัดกันไม่ขาด อย่างที่ “บิ๊กป้อม” เคยบอกไว้ 3ป.จะไม่แยกจากกันจนตาย หรือ ที่ “ลุงตู่”เคยบอกจะไม่ไปไหนเพราะต้องกอดง้องอนกันไปแบบนี้ อย่างที่เห็นอาจมี เหตุจำเป็น ที่ “ศูนย์อำนาจ3ป.” จะไปต่อทางการเมือง ที่ยามนี้ “ดาวบริวาร” รวมทั้ง “ฝ่ายการเมือง” กองหนุน FC ของ แต่ละฝ่าย ของ “พี่ใหญ่-น้องเล็ก” ต่างยังเชื่อว่า ป.พี่ และ ป.น้อง นอกจากมีอาวุธลับ “สว.250” คนละครึ่งแล้วในทางการเมือง ยังคง “ขายได้” แม้ว่า “ลุงตู่” จะติดสลาก “หมดอายุ” แค่ปี 68 ซึ่งมีเวลาแค่ครึ่งเทอม ในขณะที่เหลือการใช้“อาวุธลับสว.” ได้แค่ 1 ครั้ง ในขณะที่ “ลุงป้อม” นอกจากจะมีสลากหมดอายุ ยังมี “คอนเน็คชั่นการเมือง”ทั้งแนวดิ่งแนวราบแบบมีโอกาสรวมพรรคเป็นรัฐบาลทั้งจาฝ่ายรัฐบาลปัจจุบัน หรือ แบบ “ข้ามขั้ว” ไปแตะกับ “พรรคใหญ่ฝ่ายค้าน” อย่างที่เคยมีข่าว “บิ๊กดีลข้ามขั้ว” หรือข่าวดีลทำนอง ”ป้อมนายก-โทนี่กลับบ้าน” ที่ยิ่งทำให้อีกฝ่ายที่อยู่ฝั่งเดียวกัน “รับไม่ได้” อันต่างจาก “นักการเมือง” ที่เก๋าเกมการเมืองที่เลือกแทงฝ่ายที่มีโอกาสเป็นรัฐบาล

 

@ที่ท่วงทำนองในท่าที “แยกกันเดิน” ของ “ทีม2ป.” ยังนำมาสู่ “ไทม์ไลน์การเมือง” การ คุมจังหวะความได้เปรียบในหนทางข้างหน้า ที่เหมือนเป็นการคุมเชิงในทีผ่านปรากฎการณ์การใช้เครื่องมือ “การตรวจสอบ” อีกฝ่ายในการปราการขยับ “ย้ายเข้าพรรครทสช.” ของผู้คนใน พปชร. ไม่นับรวม พรรคร่วมอย่าง ปชป. ไม่ว่าจะเป็นข่าวการยุบสภา หรือ ข่าวการปรับครม.หลังเอเปคผ่านไป รวมถึงหลังจากความชัดเจนของกฎหมายบางฉบับของบางพรรครัฐบาลผ่านสภา และมีข้อสรุป 2พรป.เลือกตั้ง,พรรคการเมือง ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัย 23 และ 30 พ.ย.

 

@ที่ภาพดังกล่าวสัมพันธ์กับการกลับมาบนหน้าปัดข่าวของบางตัวละครอย่าง “ผู้กองนัส” ที่วันนี้เปิดหน้าออกมาแจงถึงการถูกพาดพิง ในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ ว่ากันว่า ใน พรรค พปชร.มีสัญญานจาก“บิ๊กป้อม” ทำนองเดียวกับที่เคยถูกนักข่าวถามหาก “ลุงตู่” จะ “มูฟออน” และมีส.ส.พปชร.ตามไปด้วย ว่า ใครจะไปไหนก็ไป ไม่ห้าม และเมื่อ “ลุงตู่” ไม่อยู่แล้ว ให้พวกที่ออกจากพรรคกลับมาให้หมด ที่น่าสนใจว่า เริ่มมีการพูดถึง “3ป.ใหม่” “ป้อม-แป๊ะ-ป๊อก” ที่จะฟอร์มรัฐบาลหลังเลือกตั้ง โดยร่วมกับอีกขั้ว มาเป็นพันธมิตร โดย เป็นการ “ทิ้งทุ่น”มาจาก “ไพศาล” อดีตกุนซือรองนายกฯที่โพส FB ว่า นอกจากนี้ ยังมีการ ดัน ป.แป๊ะ เป็น “แคนดิเดตนายกฯ” “ชูธงสามัคคีประชาชาติ-นิรโทษกรรมทุกฝ่าย(ยกเว้นความผิดบางประเภท)เพื่อเดินหน้าประเทศไทย” โดยมีสว.สายใหญ่เป็นกำลังในวุฒิสภา อีก 2 ป.ก็จัดทัพ พรรคไทยสร้างชาติ มีพรรคกองหลอนอีก 2 พรรค หวังจับมือภท.-ปชป. ซึ่งเป็นไม้เบื่อไม้เมากันในปัจจุบัน เป็นพันธมิตร แต่ในที่สุด 1 ใน 2 พรรคนี้ก็จะแตกออกไปร่วมกับ “ป้อมแป๊ะป๊อก”

 

@น่าสนใจว่า ในจังหวะเดียวกันเมื่อวาน (9 พ.ย.)นอกจากภาพลูกอ้อน “ขอกลับบ้าน” ของคนแดนไกล ยัง มีความบังเอิญว่าอยู่ ๆมีการออกมาเสนอแนวทางปรองดอง โดยการปัดฝุ่น ร่างพรบ.นิรโทษกรรม ขึ้นมาเตรียมนำให้สภาพิจารณา จาก “หมอระวี มาศฉมาดล” หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ที่เสนอ พรบ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ชุมนุมทุกฝ่าย ที่ชุมนุมตั้งแต่ปี 49-ปี 56 ยกเว้นความผิดบางประเภท โดยบอกว่าเพิ่งยกร่างเสร็จเมื่อ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube