fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ชัชชาติ” วาดภาพบนกำแพงหนุนความเท่าเทียม

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมวาดภาพบนกำแพงสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เกี่ยวกับพลังของเพศหญิงเพื่อสนับสนุนและรณรงค์ให้เกิดความเท่าเทียมกันของทุกคนในสังคม ณ กำแพงสถานทูตสหรัฐอเมริกา (ฝั่งยืนคำร้องขอวีซ่า) ถ.วิทยุ เขตปทุมวัน

 

 

พร้อมว่า ศิลปะก็เหมือนกับเป็นการสื่อสารอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งก็สอดคล้องกับงานของกรุงเทพมหานครพอดี เพราะจะมีการจัดงาน ColorfulBangkok และใน 3 เดือนนี้เรามีงานอาร์ต งานดนตรีและงานแสงสี ความร่วมมือแบบนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเมือง เพราะเมืองคือคน คนก็คือวัฒนธรรมศิลปะที่ทำให้เราแตกต่างจากวัตถุและสิ่งปลูกสร้าง มีพื้นที่ให้ศิลปินและประชาชนได้แสดงออก ซึ่งกทม.ได้ความร่วมมือจากหลายภาคส่วน กทม.เองอาจจะไม่ได้มีคนเก่งด้านศิลปะแต่เรามีพื้นที่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกได้ เมืองจะเปลี่ยนรูปแบบไป คนมีส่วนร่วมกับเมือง และเมืองก็จะสวยขึ้นด้วย

 

 

งานวันนี้จัดให้เขียนรูปวาดรูปบนกำแพงโดยศิลปินคนไทย เขียนรูปเกี่ยวกับ อนาคตคนรุ่นใหม่คือเด็กที่อยู่ในรูปบนกำแพง แล้วก็มาคุยกับคนในพื้นที่ เพื่อจะออกแบบภาพวาดนี้มา ก็เป็นการแสดงงานศิลปะบนกำแพง ซึ่งปกติกำแพงนี้ไม่ได้มีอะไร เพราะเรามาทำกิจกรรมนี้ สามารถเป็นการสื่อสารได้หลากหลายรูปแบบอันนี้มันก็สอดคล้องกับตรีมของงานพอดี ซึ่งเรามีงาน Colorful Bangkok 2022

 

 

ซึ่งใน 3 เดือนนี้ ก็จะมี งาน อาร์ต งานดนตรี แสงสีเสียง การที่ได้เห็นการร่วมมือแบบนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเมือง เพราะเมืองคืนคน คนคือวัฒนธรรมและศิลปะ ที่แตกต่างจากวัตถุและสิ่งปลูกสร้าง อยากจะให้มีงานศิลป์ มีการแสดงความสามารถของศิลปิน มีพื้นที่ให้คนแสดงออกได้ ให้น้องๆอาจจะมามีส่วนร่วมในการสร้างศิลปะ เป็นความภาคภูมิใจในเมืองซึ่งของพวกนี้ไม่ได้ใช้งบประมาณอะไรมากเลย แต่ว่าต้องใช้ความร่วมมือกัน

 

โดยตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง นายชัชชาติได้มีการพูดคุยกับทางสถานทูตไปแล้ว 21 สถานทูต มีการร่วมมือและแลกเปลี่ยนศิลปะวัฒนธรรมกัน ทุกคนแลกเปลี่ยนกันได้ จึงทำให้เกิดความเชื่อมโยง เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจนายชัชชาติได้เดินทางกลับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube