fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวบแก๊งลวงเด็ก13ปี ค้ากามต่างแดน

 

วันนี้พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลการจับกุมเครือข่ายลวงเด็ก 13 ปี ค้าประเวณีต่างแดน ภายใต้ยุทธการ “SAVE ผ้าขาว” ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 2 ตึก กองบังคับการปราบปรามสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565

 

นางอรทัย (สงวนนามสกุล) เดินทางมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กรณี ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี บุตรสาวถูกหลอกลวง ไปขายบริการทางเพศที่ประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทันที

 

โดยหลังจากรับแจ้งเหตุใช้เวลาเพียง 3 วัน กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้เข้าช่วยเหลือ ด.ญ.เอ และส่งตัว ด.ญ.เอ เดินทางกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปรับตัว ด.ญ.เอ เข้ารับการ คุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ตามกฎหมายต่อไป

 

จากการสอบถามเด็กหญิงเอ ทราบว่า เครือข่ายผู้ต้องหาได้ร่วมกันหลอกลวง ด.ญ.เอ โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำ ก่อนเกิดเหตุ เด็กหญิงเอ ได้โพสต์หางานในกลุ่มหางานบนสื่อสังคมออนไลน์ (เฟชบุ๊ค) ต่อมา น.ส.เมธินี อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาที่ 3 ได้ส่งข้อความติดต่อ ด.ญ.เอ ทางเฟซบุ๊ค ชักชวน เด็กหญิงเอ ไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย อ้างว่าทำงานดูแลร้านนวด มีรายได้ 20,000-200,000 บาท/เดือน

 

หากสนใจจะสมัครงานให้เพิ่มเพื่อนทางแอปพลิเคชันไลน์เพื่อพูดคุยรายละเอียดการทำงาน เมื่อ ด.ญ.เอ หลงเชื่อ น.ส.เมธินี จึงได้นัดหมายให้ ด.ญ.เอ เดินทางมาพักอาศัยที่บ้านพักในพื้นที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อรอส่งตัวไปค้าประเวณีที่ประเทศมาเลเซีย และส่งข้ามไปยังประเทศมาเลเซีย โดยเส้นทางธรรมชาติ

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ อคส.ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขายมันสำปะหลังแบบรัฐต่อรัฐ หรือ G2G ให้กับประเทศจีนในช่วงรัฐบาลก่อนหน้านี้ เพราะอคส.ได้รับการแจ้งจากกรมการค้าต่างประเทศว่า ผู้ซื้อของจีน

 

ได้รับมันสำปะหลังจากไทย โดยที่คุณภาพและมาตรฐานไม่ตรงตามที่กำหนด จึงต้องตรวจสอบว่า โกดัง และคลังที่ฝากเก็บมันในสต๊อกรัฐบาล มีการรักษาคุณภาพ มาตรฐานตามที่กำหนดหรือไม่ หากไม่มีการรักษาคุณภาพ มาตรฐาน ก็จะมีความผิดไม่ทำตามสัญญาการฝากเก็บ.

 

“สำหรับเรื่องนี้เริ่มจากทางคุณแม่ของเด็กหญิง อายุ13 ได้มาพบตำรวจสอบสวนกลาง และได้แจ้งกับทางเราว่าลูกสาวของเขาหายไปอยากให้เราช่วยสืบนะครับ จากการสืบสวนเราก็เร่งสืบสวนเลยพบว่าทางเด็กได้มีการไปโพสต์ทางออนไลน์เฟซบุ๊ก ว่าอยากหางานทำนะครับ ทางกลุ่มคนร้ายก็ได้ตอบเฟซบุ๊กมา มีงานทำเงินเดือน 20000-200000 บาทนะครับ

 

ไปทำงานที่ประเทศมาเลเซียไปเสิร์ฟไปอะไรก็จะพูดประมาณนี้ ทางเด็กก็หลงเชื่อ และก็ได้นัดเจอตัวกันที่กรุงเทพและได้ไปเก็บตัวกันที่ฉะเชิงเทรา เก็บตัวได้สักพักหนึ่งก็ได้ส่งตัวไปที่สุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาสนะครับ

 

แล้วก็ได้ส่งต่อไปทางช่องทางธรรมชาติ ไม่ผ่านการตรวจคนเข้าเมืองไปที่ประเทศมาเลเซียนะครับ หลังจากนั้นก็ถูกบังคับค้าประเวณีนะครับที่บริเวณโรงแรมในประเทศมาเลเซียที่กัวลาลัมเปอร์”

 

ซึ่งหากประชาชนท่านใดมีเบาะแส หรือได้รับความเดือดร้อน จากการกระทำในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลเข้ามาได้ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ชั้นที่ 17-19 อาคารกองบัญชาการตำรวจ สอบสวนกลาง สายด่วน 1191 หรือเพจ เฟซบุ๊ค กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube