fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ข้าวสารจัดฮาโลวีนรับนทท.พร้อมหนุนเปิดผับถึงตี 4

หลังเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบก็ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ธุรกิจต่างๆ ก็กลับมาฟื้นตัว

 

 

โดยเฉพาะธุรกิจกลางคืนที่เริ่มคึกคักขึ้น โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการหารือกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงแนวทางขยายเวลาเปิดสถานบริการ ให้เปิดได้ถึงเวลา 04.00 น. เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

 

 

ด้านนายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. เห็นด้วยกับการขยายเวลาเปิดบริการธุรกิจกลางคืนถึงตี 4 ผู้ประกอบการเองก็พร้อมอยู่แล้ว หลังจากที่ซบเซามานาน

 

“เราเห็นด้วยอยู่แล้ว แล้วก็นโยบายท่านก็คือเราไม่ได้บอกว่าทุกที่ อาจจะเป็นนำร่องก่อนในสถานที่ท่องเที่ยว ก็เนื่องจากมันมีกระแสสังคมที่ค้านอยู่ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน แล้วก็นโยบายท่านก็คือไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แล้วก็ กทม. ก็อาจจะเป็นถนนข้าวสารเป็นจุดนำร่อง ซึ่งตัวผู้ประกอบการเองเราก็พร้อมอยู่แล้ว แล้ววันนี้ภาคธุรกิจกลางคืนมันก็ซบเซามานาน ผมก็คิดว่าน่าจะใช้ช่วงไอซีซั่นนี้ เป็นการฟื้นฟูเรื่องของธุรกิจท่องเที่ยว ”

 

 

ทั้งนี้นายสง่า ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากเปิดปนระเทศอย่างเต็มรูปแบบ ก็เห็นได้ชัดว่านักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาแล้วประมาณ 50% ซึ่งคาดว่าในช่วงไฮซีซั่นนี้จะเพิ่มขึ้นอีก และหวังว่าปลายปีหน้าจะกลับมาฟื้นตัวได้ถึง 70-80%

 

 

“กลับมาแล้วครับวันนี้น่าจะประมาณซัก 50% หลักๆ ก็ยังเป็นยุโรปอยู่นะครับ ตลาดยุโรป ตลาดเอเชียยังไม่ค่อยเท่าไหร่ เพราะฉะนั้น เนี้ยเราก็มองว่าช่วงไฮซีซั่นที่จะมาถึงนี้เนี้ย นักท่องเที่ยวน่าจะมากขึ้น ขึ้นมาอีก และก็หวังว่าปลายปีของปีหน้าเนี้ย น่าจะเริ่มฟื้นตัวเรื่องของเศรษฐกิจนะครับ เพราะฉะนั้นปลายปีหน้า เราก็คาดการณ์ว่าถ้าตัวเลขกลับมาจากก่อนโควิดก็อาจจะเป็นซัก 70-80%”

 

 

นายสง่า ยังได้เปิดเผยถึงการจัด แคมเปญหรือกิจกรรมต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น ถนนข้าวสารเองก็เริ่มกลับมาจัดกิจกรรมและอีเว้นท์ ต่างๆ แล้ว โดยในปลายเดือนตุลาคมนี้ก็จะมีงานฮาโลวีน ซึ่งก่อนโควิดก็เคยจัดมา 3-4ปีแล้ว ได้รับเสียงตอบรับที่ดีและช่วยสร้างสีสันให้กับถนนข้าวสารอีกด้วย

 

“ในส่วนของข้าวสาร เดี๋ยววันจันทร์นี้เราก็มีงาน เราเริ่มมาจัดงานแล้ว จะมีจัดฮาโลวีน ซึ่งเราก็ได้ทำจดหมายเรียนเชิญท่านรัฐมนตรีมาเปิดงาน ซึ่งก็จะเป็นวันจันทร์ วันที่ 31 ต.ค.นะครับ หลักๆ ที่ถนนข้าวสารเวลาเราจัดอีเว้นท์ เราแค่ต้องการให้นักท่องเที่ยวมีจุดรวมตัวกัน เพราะว่าบางครั้งนักท่องเที่ยวเค้าก็ไม่รู้จะไปไหน เราก็แค่มีอีเว้นท์เพื่อให้เค้ารวมตัวกัน ฮาโลวีนเราจัดมา 3-4ปีแล้วก่อนโควิด แล้วก็ได้ความร่วมมืออย่างดีจากนักท่องเที่ยว แล้วก็ผู้ประกอบการ คนไทยก็เหมือนกันมาเดินค่อนข้างเยอะเลย มาเที่ยวฮาโลวีนที่ข้าวสาร ก็จะพาเด็กๆ แต่งตัวมาเดิน ประปนกับพวกที่ใส่คอสตูมมา ก็จะสร้างสีสันอีกแบบหนึ่งในกับถนนข้าวสาร”

 

 

จากนี้ต่อไปคงต้องติดตามดูว่าการขอขยายเวลาเปิดสถานบริการถึง 04.00น. นั้นจะได้รับการอนุมัติหรือไม่ และทิศทางธุรกิจท่องเที่ยวยามราตรีจะกลับมาคึกคัก สร้างเม็ดเงินให้กับเศรษฐกิจไทยแบบ100%อีกครั้งเมื่อใด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube