fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

‘เชลซี’ คุณภาพดูเหนือลุ้นบุก ‘ไบรท์ตัน’ เอา 3 เเต้ม

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022/23 สัปดาห์ที่ 14 คืนวันนี้ เวลา 21.00 น. ที่ สนาม เดอะ อเมริกัน เอ็กเพรส คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง “นกนางนวล” ไบรท์ตัน ทีมอันดับ 9 เปิดรังรับมือ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมอันดับ 5

 

 

สถิติการพบกัน 5 หลังสุดของทั้งสองทีม ไบร์ทตัน ชนะ 0 ครั้ง เสมอ 4 ครั้ง เชลซี ชนะ 1 ครั้ง

ผลงานล่าสุดของ ไบร์ทตัน ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 3 ยิงได้ 9 ประตูและเสีย 11 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน เชลซี ยังไม่แพ้ใครโดย ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 0 ยิงได้ 10 ประตูและเสีย เพียง 2 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

ไบรท์ตัน นับตั้งแต่เปลี่ยนกุนซือมาพวกเขาก็ยังไม่ชนะใครเลยตลอด 5 เกมภายใต้การคุมทีมของ โรแบร์โต้ เด แชร์บี้ เสมอ 2 แพ้ 3 โดยล่าสุดเพิ่งจะบุกไปพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หล่นลงมารั้งอันดับ 9 มี 15 คะแนนจากการลงเล่น 11 เกม

 

ฝั่ง เชลซี จะเป็นการกลับมาเจอทีมเก่าของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เป็นนัดแรก ซึ่งผลงานของ สิงโตน้ำเงินคราม ภายใต้นายใหญ่คนใหม่จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียวไม่แพ้ใครมาแล้ว 9 เกมรวมทุกรายการ แต่ผลงานในลีกสองนัดล่าสุดพวกเขาจบด้วยผลเสมอทั้งหมดทั้งกับ เบรนท์ฟอร์ด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนถูก นิวคาสเซิล เบียดแซงขึ้นมาอยู่อันดับ 4 แต่มี 21 คะแนนเท่ากันแต่ นิวคาสเวิ่ล ลงแข่งไปมากกว่า 1 เกม

 

ความพร้อมก่อนเกมล่าสุด

นกนางนวล สภาพทีมและขุมกำลังจะไม่สามารถใช้งาน คาโอรุ มิโตมะ แนวรุกชาวญี่ปุ่น และ จาคุ โมเดอร์ ที่ได้รับบาดเจ็บ ในขณะที่เดียวกันต้องรอเช็คความฟิตของ โจเอล เวลมัน ว่าจะพร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้หรือไม่ คาดการว่า นกนางนวล จะจัดทัพโดยมี โดยมี แดนนี่ เวลเบ็ค ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ โซโลม่อน มาร์ช กับ ปาสกาล กรอส ผนึกกำลังกันสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลังตามสูตร

 

ฟาก “สิงโตน้ำเงินคราม” สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะไม่มี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า รวมไปถึง รีซ เจมส์ ที่ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังต้องเช็คความฟิตของ คาลิดู คูลิบาลี่ อีกครั้งว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่  คาดว่า พ็อตเตอร์ เตรียมจัดทัพโดยมี ไค ฮาแวร์ตซ์ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กับ เมสัน เม้าต์ เป็นสองกลางรุกคอยสร้างสรรค์โอกาสอยู่ด้านหลังตามสูตร

 

หากมองทรรศนะเกมนี้ ไบรท์ตันฯ ซึ่งช่วงหลังอาการน่าเป็นห่วง ด้วยการแพ้ 3 จาก 4 หนท้ายในลีกแบบไม่ชนะใคร เกมรับด้วยคุณภาพเมื่อเจอกับทีมแกร่งก็ยันไม่อยู่ทำให้ผลการแข่งขันออกมาไม่ดีในช่วงหลัง ขณะที่ เชลซี เกมนี้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ได้กลับมาเยือนถิ่นเก่าโดยนำเชลซีทำผลงานได้น่าประทับใจ 9 นัดที่ทำหน้าที่คุมทีมชนะ 6 เสมอ 3 ยังไม่แพ้ใคร มาเยือนเกมนี้ถือว่ามีภาษีดีกว่าด้วยความที่รู้ไส้รู้พุงลูกทีมเก่าเป็นอย่างดี บวกกับคุณภาพผู้เล่นที่เหนือชั้นกว่าทำให้เชื่อว่าเชลซีมีโอกาสบุกมาคว้าชัยได้สูงกว่า

 

โปรแกรมพรีเมียร์ลีกคู่อื่นๆวันนี้

เลสเตอร์ ซิตี้ พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
บอร์นมัธ พบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส
เบรนท์ฟอร์ด พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน
คริสตัล พาเลซ พบ เซาแธมป์ตัน
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ แอสตัน วิลล่า
ฟูแล่ม พบ เอฟเวอร์ตัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube