fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สะพัด “บิ๊ก จ.” หักนายใหญ่เทใจ “ลุงป้อม”

ในห้วงยามของการเตรียมไพร่พล จัดสรรกำลังรองรับศึกใหญ่การเลือกตั้งในอนาคต เป็นเรื่องปกติที่มีการย้ายขั้วเปลี่ยนค่าย

 

 

 

ทั้งพรรคใหญ่พรรคเล็กวิ่งเต้นเปิดดีลกันทั้งทางลับและทางสว่าง เพราะนักเลือกตั้งย่อมต้องมองหาบ้านที่คิดว่าจะมีอนาคต บ้านที่มีโอกาศในการเป็นรัฐบาลมากที่สุด ไม่มีนักการเมืองคนไหนอยากเป็นฝ่ายค้านถ้าไม่จำเป็น ดังนั้นกระแสการย้ายบ้านจึงถูกปล่อยออกมาเป็นระยะๆ

 

ซึ่งชั่วโมงนี้คู่ขับเคี่ยวยังคงเป็น 2พรรคพรรคใหญ่ อย่างแกนนำรัฐบาลอย่างพรรคพลังประชารัฐ ที่มีหัวแถวอย่าง”ลุงป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ค่ายเพื่อไทย ของนายใหญ่แดนไกล ที่ส่งลูกสาวสุดเลิฟลงพื้นที่บ่อยมากในช่วงหลังๆ ซึ่ง 2ค่ายนี้ต่างก็พากันจัดโปรโมชั่นเด็ดๆ หวังจะสามารถเทียบเชิญ นักการเมืองแบบคุณภาพมาเข้าสังกัดให้มากที่สุด ภายใต้การบริหารจัดการพื้นที่ทับซ้อนกันให้ลงตัวอีกด้วย

 

และเมื่อโฟกัสไปยังค่ายพลังประชารัฐที่ก่อนหน้านี้มีดาวดังต้องเก็บกระเป๋าเดินออกหน้าประตูไปหลายราย อย่างเช่น กลุ่มผู้กองธรรมนัส กลุ่มมาดามเดียร์ และแว่วๆว่าจะมีกลุ่มพ่อมดดำ สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และทีม เสี่ยบี พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อีกหนึ่งเด็กปั้นเทพเทือก สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่น่าจะเบื่อกับ 2 ลุง ที่รากงอก จึงเตรียมลาออก แต่จะไปซบค่ายไหน ยังไม่ตัดสินใจบรรทัดสุดท้าย

 

แม้ค่ายพลังประชารัฐจะประสบภาวะเลือดไหลออกต่อเนื่อง แต่ในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดข่าวลือ ข่าวปล่อยกันหนาหูมาก ว่าจะมีคนดังเบอร์ใหญ่อย่าง “บิ๊ก จ.”ผู้กว้างขวางในจังหวัดสีแดงจังหวัดหนึ่งที่จะผละจากนายเก่าคนเดิมที่เคยจงรักภักดีมายาวนาน หันไปซบพุงอ้วนกลมดิกของ”ลุงป้อม” แทน โดยปัญหาความคับแค้นข้องใจมาจาก “บิ๊ก จ.” ที่ถือเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที จึงพยายามดันลูกน้องในสังกัดให้ได้รับเลือกเป็นผู้สมัครชิงสส.ของพรรคใหญ่พรรคหนึ่ง

 

แต่ทว่าเหล่าบรรดาผู้มีอิทธิพลจากพรรคดังกล่าวไม่เห็นด้วย และพยายามกีดกันทุกวิธีทาง เพราะมีคนของตัวเองอยู่แล้ว จึงสร้างความไม่พอใจให้กับ”บิ๊ก จ.”อย่างยิ่ง เพราะรับใช้นายมายาวนานหลาย 10 ปี แต่กลับถูกมองข้ามหัว ประกอบเรื่องร้อนแรงเยี่ยงนี้ไหลไปเข้าหู “บิ๊ก ป.”ที่เคยเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องในสายงานวิชาชีพเดียวกัน และมีความรู้จักมักคุ้นกับทั้งตัว “บิ๊ก จ.”และลูกน้องของ”บิ๊ก จ.” ที่อกหักกับการเป็นว่าที่ผู้สมัครสส. ทาง”บิ๊ก ป.”เลยเป็นมือประสานให้

 

ซึ่ง”บิ๊ก ป.”คนนี้ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาอย่างยิ่ง เป็นอดีตข้าราชการเก่า เป็นน้ำดีคนหนึ่งในวงการ ไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสีย มีพรรคพวกเพื่อนฝูงมากมาย มีคนรักมากกว่าคนชัง และมีข่าวลือมาก่อนหน้านี้ว่าเข้ามาช่วยงานในสังกัดพลังประชารัฐแบบไม่เปิดเผยมาแล้วสักระยะหนึ่ง ซึ่งรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และเชื่อว่าน่าจะเรียกความเชื่อมั่น ความศรัทธาในตัวพรรคพลังประชารัฐได้เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

 

ส่วนตัว “บิ๊ก จ.”นั้นด้วยขณะนี้ก็มีหน้าที่การงานที่สำคัญอยู่แล้ว จึงน่าจะอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าเมื่อถึงเวลาสำคัญ ศึกเลือกตั้งมาถึง เขาจะลาออกจากงานประที่ทำอยู่แล้วหันมาลงสนามใหญ่สวมเสื้อคลุมพลังประชารัฐอย่างเต็มตัว หรือยังคงปักหลักอยู่ที่เดิม แต่ส่งทีมลูกน้องทั้งหมดเข้าสู่บ้านพลังประชารัฐ พร้อมกับใช้ทุกยุทธศาสตร์ และยุทธวีธี เดินเกมทำศึกเพื่อเอาชนะเจ้าของพื้นที่เดิมให้ได้ แต่ไม่ใช่เป็นเรื่องง่ายเลยเพราะ กระแสเจ้าถิ่นเดิมยังแรงดีไม่ตก

 

อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาว่า สุดท้ายแล้ว “บิ๊ก จ.” จะเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญ ในการเสริมเพิ่มกำลังให้ ลุงป้อม ณ พลังประชารัฐ มีแรงเดินต่อไปหรือไม่?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube