Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

บุกจับคลีนิคเสริมความงาม ซุกเรื่องค้ากามไว้เบื้องหลัง

พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (รอง ผบก.ปคม.) นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งในภายซอยนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม เป็นสถานที่ดังกล่าวเปิดเป็นคลินิกเสริมความงามและพบว่ามีการ ลักลอบค้าบริการทางเพศ พร้อมจับกุม หญิงส่ววัย 35 ปี

 

 

ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่ออนาจารซึ่งหญิงฯ ,ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่าการกระทำต่างๆ อันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักรฯ ,เป็นเจ้าของกิจการการค้าประเวณี ผู้ดูแลหรือผู้จัดการกิจการการค้าประเวณี หรือเป็นผู้ควบคุมผู้กระทำการค้าประเวณีในสถานการค้าประเวณี”

 

โดยคลินิกดังกล่าว เป็นอาคารพาณิชย์ 1 ห้อง หน้ากว้าง 8 เมตร สูง 4 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด บอกเวลาทำการ 13.00-20.00น.ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ และไม่มีผู้พักอาศัยข้างใน ก่อนจะมีผู้ดูแลคลินิกแห่งนี้มาแสดงตัวภายหลัง ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาเข้าตรวจสอบสถานที่ จากการตรวจสอบ พบว่าภายในคลินิกดังกล่าวมีการดัดแปลงเป็นห้องต่างๆ อีกหลายห้อง

 

พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า บก.ปคม.นำกำลังมาตรวจสอบการค้าประเวณีในสถานที่ประกอบธุรกิจเสริมความงามย่านบึงกุ่ม หลังได้รับแจ้งว่ามีการซื้อขายบริการทางเพศ ซึ่งจากการตรวจสอบ ไม่พบการค้ามนุษย์ แต่เป็นการค้าประเวณี พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย เบื้องต้นให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่มีการค้าประเวณี จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับ พร้อมประสาน บก.ปคบ.มาตรวจสอบเรื่องการประกอบกิจการ นอกจากนี้ยังพบว่าเครือข่ายดังกล่าวใช้คอนโดมิเนียมในละแวกใกล้เคียงเป็นสถานที่นัดหมายลูกค้ากับผู้ค้าบริการด้วย

 

 

“ก็ได้รับการแจ้งข่าวมาเกี่ยวกับเรื่องการค้าประเวณีก็เข้ามาตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ ในหน้างานเรา พบว่ามีการซื้อขายกัน มีความผิดจัดให้มีการค้าประเวณีรวบรวมพยานหลักฐานและขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาได้ 1 คน การค้ามนุษย์เป็นเรื่องของการบังคับค้าประเวณีและเรื่องของอายุของผู้หญิงก็ยังไม่เข้าเรื่อง กฎหมาย ก็เป็นปัญหาเรื่องการปรับรูปแบบการค้าประเวณีมาโดยการใช้แพลตฟอร์ม การติดต่อ การไม่ใช้โรงแรมแต่เป็นการใช้สถานที่ต่างๆตรงนี้ก็เป็นปัญหาที่เรากำลังรวบรวมและช่วยกันแก้ไขก็มีปัญหาหลายส่วนที่ต้องเข้าไปดู ทางข้อกฎหมายเองและก็การปฏิบัตินะครับ”

 

พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับหลักเกณฑ์ที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ คือมีการบังคับขู่เข็ญ กักขังหน่วงเหนี่ยว และอายุต่ำกว่ากฎหมาย ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัด เร่งตรวจสอบและแบ่งหน้าที่กันตามความรับผิดชอบ เพื่อปราบปรามการค้าประเวณีผิดกฎหมาย ที่ผ่านมามีการจับกลุ่มไลน์ลับมาตลอด โดยตำรวจมีสายตรวจออนไลน์ คอยตรวจสอบ ส่วนกรณีนี้ที่ใช้สถานที่เป็นคลินิกถือว่าไม่แปลก ที่ผ่านมาก็พบบ้าง สำหรับคลินิกแห่งนี้ นิติบุคคลยังไม่ทราบว่ามีการลักลอบค้าบริการหรือไม่ เบื้องต้นพบว่าเปิดมาไม่นาน

 

 

พ.ต.ท.สุพจน์ กล่าวว่าจากการตรวจสอบเอกสารการประกอบกิจการพบว่าถูกต้องตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะต้องตรวจสอบเอกสารหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

ขณะที่ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง ซึ่งเป็นผู้แจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่ จนนำไปสู่การตรวจค้นและจับกุมในครั้งนี้ เปิดเผยว่า มีพลเมืองดีนำข้อมูลและคลิปวิดีโอแจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่ามีการซื้อขายบริการทางเพศในคลินิกนวดสปาในหมู่บ้านแห่งนี้ จึงนำข้อมูลไปแจ้งกับตำรวจ บก.ปคม.ก่อนมีการตรวจสอบพร้อมรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับเข้าจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเปิดคลินิกและสปาบังหน้า แล้วนำผู้หญิงมาลอบค้าบริการผ่านช่องทางออนไลน์ แล้วนัดหมายมามีเพศสัมพันธ์ในคลินิกแห่งนี้ ซึ่งมีพนักงานของคลินิก ร้องเรียนว่าเจ้าของคลินิกไม่จ่ายค่าจ้างมาแล้วหลายเดือน บางวันมีผู้มาค้าบริการถึง 10 คน

 

 

สำหรับ คลินิกแห่งนี้เปิดให้บริการมาไม่นาน โดยระยะแรกๆ ช่วงกลางวันจะมีคนเข้ามาเยอะ แต่จะเป็นกลุ่มพนักงานคลินิก ยอมรับไม่ทราบว่าสถานที่นี้มีการค้าบริการ อีกทั้งนิติบุคคลของหมู่บ้านก็ไม่เคยได้รับเรื่องร้องเรียนใด และไม่เคยยินเสียงแปลกๆ เพราะพื้นที่อาคารค่อนข้างห่างกัน แต่เคยพบว่าในช่วงเย็นๆ ค่ำๆ จะมีรถหรูเข้ามาจอดในหมู่บ้านหลายคัน และจะมีบ้านบ้างหลังเปิดไฟสว่างตลอด แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นอาคารที่เกิดเหตุหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube