fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ตู่-ป้อม” ไม่พูดนายกฯคนละครึ่ง – ปัดดีลเพื่อไทย

พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ. ประวิตร ต่างสงวนท่าทีตอบโต้ประเด็นการเมืองต่อเนื่อง หนีสื่อและเลี่ยงตอบปมแคมเปญ “หมดลุงตู่ สู่ลุงป้อม” นายกฯ คนละครึ่ง พร้อมยังไม่ตอบร่วมมือจัดตั้งรัฐบาลกับเพื่อไทย

 

 

จากแคมเปญหาเสียง “หมดลุงตู่ สู่ลุงป้อม” เป็นนายกรัฐมนตรีคนละครึ่ง ที่ผุดโดยนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช ทำให้ต้องมีการสอบถามรัฐมนตรี และส.ส.ของพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ ที่แม้จะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว แต่ก็ปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ เสนอแคมเปญ “หมดที่ลุงตู่ สู่ลุงป้อม” หรือนายกรัฐมนตรีคนละครึ่ง พร้อมทั้งปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า อยากให้มีการส่งไม้ต่อ เพราะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีข้อดีมากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าในทันที

 

ขณะที่พล.อ.ประวิตร ก็ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณีการแบ่งวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในครั้งหน้าคนละครึ่ง เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ สามารถดำรงตำแหน่งได้อีกแค่ 2 ปี และยึงปฏิเสธการตอบถึงโอกาสที่จะจับมือกับพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลสมัยหน้า

 

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ ชูนโยบาย “หมดลุงตู่ สู่ลุงป้อม” ซึ่งเป็นแคมเปญในการหาเสียงครั้งต่อไป ว่า คงเป็นคนจากพรรคการเมืองอื่น คนในพรรคคงไม่มีใครพูดแบบนี้ มองว่าพรรคการเมืองอื่นคงพูดเพื่อสร้างความปั่นป่วน หรือเป็นการหาเสียงแต่ละพรรคการเมือง ยืนยันว่าในพรรคไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้

 

ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเสนอพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เบอร์หนึ่งหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ต้องคุยกัน ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะตอบได้

 

ขณะที่รัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาล อย่าง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยได้ให้ความเห็นกรณีที่พรรคเพื่อไทย เตรียมจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ ในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้า ว่า ขอให้รอฟังเสียงจากประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน และยังระบุว่า จริงๆแล้วพรรคภูมิใจไทยมีเงื่อนไขเดียวคือไม่เอาพรรคการเมือง ที่จะแก้ไขมาตรา 112 เท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม จากาการสังเกต พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร มีสีหน้าที่ค่อนข้างเรียบเฉย ที่ยังคงสงวนท่าทีในการตอบคำถามประเด็นทางการเมือง และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่พล.อ.ประวิตร ใช้ประตูทางออก ด้านข้างตึกสันติไมตรี ซึ่งที่ผ่านมาพล.อ.ประวิตร ไม่เคยหนีออกประตูดังกล่าวเลย จึงคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นการหลีกเลี่ยงที่จะเผชิญหน้ากับผู้สื่อข่าว เพราะช่วงนี้มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองในหลายเรื่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube