fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

บางไทรท่วมมาก น้ำเน่า – ยุงชุม

ชาวบ้าน อ.บางไทร บ่นหนักน้ำท่วมขังนานร่วม 3เดือน ใช้ชีวิตลำบาก น้ำเริ่มเน่า โดยที่อำเภอบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำยังท่วมขังอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นพื้นที่รับน้ำจากทางเหนือ จากการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ระดับน้ำยังสูงประชาชนต้องใช้เรือออกเข้า-ออก

 

 

โดยพื้นที่ หมู่3. ต.บางไทร อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา กว่า 163 ครัวเรือนน้ำท่วมขังภายในบ้าน ต้องอาศัยชั้น 2 อยู่ ซึ่งชาวบ้านบอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า น้ำท่วมขังอยู่ภายในบ้านนานร่วม 3 เดือนแล้ว ความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก ทำมาหากินก็ลำบาก ซึ่งคาดว่ทจะต้องอยู่กับสภาพน้ำท่วมขังนี้ไปอีก 2 เดือนหรือช่วงปีใหม่น้ำจะเริ่มลดลง

 

ซึ่งชาวบ้านไม่เพียงเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง ยังต้องเจอกับปัญหาน้ำเริ่มเน่าจากเศษใบไม้ที่ร่วงลงน้ำและเริ่มมีปัญหาลูกน้ำยุงลาย ขณะเดียวกันเพื่อให้ประชาชนได้เดินทางเข้า-ออกบ้านบ้านเรือนอย่างสะดวกทางหน่วยงานส่วนท้องถิ่นได้ทำสะพานขึ้นแทนการใช้เรือ เพราะน้ำเริ่มลดลงมาแล้ว

 

นอกจากนี้ พื้นที่ในหมู่ 3 อ.บางไทร แม้น้ำจะลดลงบ้างแล้ว แต่ระดับน้ำยังอยู่ และขึ้น-ลง ยังไม่นิ่ง โดยน้ำได้เข้าท่วมขังเป็นเวลานาน บ้านเรือนมีคราบน้ำเกาะตามบ้าน และนี่ก็เป็นสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.บางไทร อยุธยา และความลำบากของชาวบ้านที่รอความช่วยเหลือจากภาครัฐ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube