fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

น้ำท่วมขังร่วมเดือน ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเออล้นเข้าท่วมบ้านเรือนต่อเนื่องปีนี้ ทำให้หลายพื้นที่ในจ.พระนครศรีอยุธยามีน้ำท่วมขัง กระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชน เพราะที่อยู่อาศัยถูกน้ำท่วม ทรัพย์สินเสียหาย หรือการเดินทางไม่สะดวก ส่วนข้าวของแช่น้ำอยู่เป็นเวลานาน ขณะที่สภาพน้ำในชุมชนเริ่มเน่าเสีย

 

 

โดยจากการลงพื้นที่สำรวจ ชุมชน วัดอินทราราม ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำได้ลดลงแล้วแต่ถือว่ายังสูงอยู่ขณะเดียวกันน้ำเริ่มเปลี่ยนสี สกปรกเพราะท่วมขังมานานร่วมเดือนชาวบ้านความเป็นอยู่ลำบาก เดินทางเข้า-ออก จากบ้านไปทำงานต้องลุยน้ำ บ้านไหนน้ำลึกต้องใช้เรือ

 

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางเข้าออกบ้านเพื่อไปทำงานหรือเดินทางไปทำธุระทางเจ้าหน้าที่ทหารและเทศบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้นำเรือมาไว้สำหรับให้ประชาชนได้ใช้รวมถึงมีเรือยนตร์มาไว้สำหรับบริการประชาชนในหมู่บ้านที่ระดับน้ำท่วมสูงและไม่สามารถใช้เรือเล็กภายออกมาได้เพราะบริเวณด้านในหมูบ้านอยู่ติดริมแม่น้ำน้ำจะไหลเไม่ใช่น้ำขังที่เป็นน้ำนิ่งดังนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้เรือที่เป็นเรือยนตร์จึงจะสามารถเดินทางเข้าออกเพื่อความปลอดภัย

 

แม้น้ำแต่ละปีจะท่วมสูงมากแค่ไหนจะท่วมนานแค่ไหน แต่สิ่งที่ชาวบ้านทำได้คือการยอมรับสภาพและปรับตัวการใช้ชีวิตประจำที่อยู่กับน้ำให้ได้แม้จะลำบาก ทั้งการกินอยู่ และการเดินทาง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube