Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ธรรมนัส” ซบเพื่อไทย100% ยืมมือโค่น “เผด็จการ”

 

 

แม้ว่า ผู้กองนัส “ธรรมนัส พรหมเผ่า” อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยจะออกมายืนยันผ่าน เฟซบุ๊ก ว่าตนเองพร้อมพวกยังไม่คิดย้ายสังกัดในช่วงนี้ แต่ทว่าเป็นการยืนยันแบบนักการเมืองตัวจริงเสียงจริง เพราะถ้อยอักษรที่ใช้คือ ในช่วงเวลานี้ ที่ยังไม่คิดเปลี่ยนใจ แต่ไม่ได้หมายความไปถึงว่าในอนาคตจะไม่เปลี่ยนใจ เพราะว่าในขณะนี้กระแสข่าวประเด็น ผู้กองนัส จะย้ายไปซบค่ายเพื่อไทย ยังเป็นที่จับตาจากสาธารณชนอย่างต่อเนื่อง

 

ขณะที่ หุ่นเชิดอย่าง หมอชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่าเงื่อนไขการรับสมาชิกใหม่เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นผู้สมัครหรือ ส.ส.ก็มีหลักเกณฑ์อยู่ โดยหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนคือ เรามีเป้าหมายแลนด์สไลด์ หากสมาชิกที่เข้ามาสามารถทำให้เป้าหมายเป็นจริงได้ เป็นเรื่องที่น่าพิจารณาอย่างยิ่ง แต่ถ้าเข้ามาแล้วเกิดกระแสต่อต้าน เกิดกระแสหลบมุมกลับมากกว่าแลนด์สไลด์ ในส่วนนี้จะต้องพิจารณา เราให้ความสำคัญกับเสียงของพี่น้องประชาชน

 

ซึ่งถ้าย้อนเส้นทางการเมืองของ”ธรรมนัส “ก็พบว่ามีความสัมพันธ์อันดีกับทั้งทักษิณ และ เจ๊แดงเยาวภา ซึ่งที่ผ่านมา ทักษิณ ก็เหมือนจะไม่ปิดโอกาส แถมส่งสัญญาณเชิงบวกด้วยซ้ำว่า”ผมเคยพูดไว้ว่า ศิษย์เก่าไทยรักไทยทั้งหลายมีเยอะอยู่ในวงการเมือง ถ้าคนไหนออกไปไม่เป็นปฏิปักษ์กับพรรคแล้วอยากกลับมา ตนก็ว่าไม่น่าเสียหายอะไร นอกจากคนที่ออกไปเป็นปฏิปักษ์กับพรรคก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง”

 

ด้านแหล่งข่าวในแวดวงการเมืองรายหนึ่งให้ข้อมูลกับทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น ในประเด็นนี้ว่า มีความเป็นไปได้สูงมากที่ ผู้กองนัส จะย้ายไปซบเพื่อไทย เพราะมีการพูดคุยกันในระดับผู้ใหญ่ของพรรคมาสักระยะหนึ่งแล้วเพียงแต่รอเวลาไทม์มิ่งที่เหมาะสม และการที่ลูกน้องอย่างนายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร เขต 1 พรรคเศรษฐกิจไทยออกมาให้ข่าวในทำนองว่าย้ายค่ายแน่ นั้นเป็นไปไม่ได้ที่ ธรรมนัส จะไม่รู้ ซึ่งลักษณะเหมือนโยนหินถามทางไปก่อนนั้นเอง

 

แหล่งข่าวรายนี้ยังบอกต่อว่า ทางผู้ตัดสินใจบรรทัดสุดท้ายของค่ายเพื่อไทยได้พิจารณารอบด้านแล้ว เห็นว่าถ้าจะให้ความฝันแลนด์สไลด์เข้าใกล้ความเป็นจริงมากที่สุด “ธรรมนัส” ยังเป็นตัวแปรที่สำคัญยิ่ง เพราะการได้ “ธรรมนัส” ที่มาพร้อมกับขุมกำลัง14-15 เสียงบวกกับคอนเนกชั่นมากมาย

 

จะทำให้ค่ายเพื่อไทยมีไพ่ที่ดีในสำรับ สามารถใช้ต่อรองในหลายๆ เรื่องได้ เพราะเป็นที่รู้กันว่า “ธรรมนัส” นันกุมความลับไว้มากมายทั้งชองพลังประชารัฐ และพรรคร่วมอื่นๆ ซึ่งถ้ายังจำกันได้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว “ธรรมนัส” เคยแถลงต่อหน้าสื่อมวลชน เปรียบตัวเอง “เป็นเส้นเลือดใหญ่” นำเลือดหล่อเลี้ยง “หัวใจรัฐบาล” ตนเองเป็นกำลังหลักในการจัดตั้งรัฐบาลชุดนี้

 

โดยมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อน และประสานงาน หากล้มตนเองได้รัฐบาลก็สั่นคลอน และในหลายพรรค และในหลายส่วนที่ประสานไว้ ถือเป็นความลับที่ตัวเองรู้เพียงคนเดียว ซึ่งครั้งนั้นได้ถูกตั้งคำถามอย่างมากมายถึงดีลลับพิเศษอะไรที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ และถ้า เพื่อไทยได้ “ธรรมนัส” มาเข้าสังกัดแล้ว มีการวางเป้าหมายไปไกลถึงขั้นล้มล้างเผด็จการทหารให้ได้ เพราะผู้ใหญ่ในเพื่อไทยเชื่อว่า “ธรรมนัส”รู้ความลับของขุนทหารมากมาย และสามารถนำมาใช้ต่อรองได้ในหลายเรื่อง แต่เป้าหมายจะมุ่งไปที่โค่น พล.อ.ประยุทธ์

 

โดยตรง ไม่ไปแตะต้องลูกพี่เก่าของ”ธรรมนัสอย่างบิ๊กป้อม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพราะรายนี้ยังมีความสัมพันธ์อันดีกับนางพญาหลังม่าน ประมุขค่ายเพื่อไทยตัวจริง อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามว่า “ธรรมนัส” จะประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อไร และจะสยบกระแสต่อต้านได้อย่างไร อีกไม่นานได้รู้กัน!

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube