Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ตู่” อยู่ตึก “ป้อม” ไปใต้ขโมยซีน

Featured Image
นายกฯ เก็บตัวเงียบทำงานบนตึกไทย ไร้วาระประชุมอย่างเป็นทางการ สงวนท่าทีในการตอบโต้ทางการเมือง โดยเฉพาะประเด็นทอล์คโชว์ของโน๊ส อุดม ในเดี่ยว13 ขณะที่ “ประวิตร” หอบหิ้วแกนนำพปชร.ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ และการแก้ไขปัญหาประชาชน

 

 

 

หลังจากหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน ประเดิมต้นสัปดาห์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้าปฏิบัติงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยไม่มีวาระการประชุมใดอย่างเป็นทางการ พร้อมยังคงสงวนท่าทีในการตอบโต้ในประเด็นการเมือง

 

โดยเฉพาะกรณีการแสดงทอล์คโชว์ของ “โน๊ส” อุดม แต้พานิช ในเดี่ยว 13 ที่มีการล้อเลียน เสียดสี การทำงานของรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ ตลอด8 ปี รวมทั้งยังมีการล้อเลียนพล.อ.ประวิตร ด้วย แต่พล.อ.ประวิตร กลับมีท่าทีมีใจ เปิดกว้าง รับฟัง พร้อมบอกว่าที่ได้ดูการทอล์คโชว์ของโน้สมาตลอด ชื่นชมในความสามารถ ส่วนเรื่องการวิจารณ์รัฐบาลก็พูดมาทุกการแสดงเดี่ยว ส่วนคิดว่าพูดเพื่อความบันเทิง คนดูก็ต้องมีวิจารณญาณ ไม่ควรนำมาเป็นเรื่องราวใหญ่โตอะไร

 

ขณะที่ในวันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังหอบหิ้วคณะรัฐมนตรีบางส่วน และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ส.ส.พรรค ลงพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและแผนงานด้านทรัพยากรน้ำ แผนการดำเนินงานโครงการแก้มลิงสระบัวแผนการดำเนินงานโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองสุราษฎร์ธานี และเตรียมรับมือสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่

 

โดยทันทีที่เดินทางถึงได้มีส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่มี นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ และนายสายัณห์ ยุติธรรม รวมทั้งประชาชน มาต้อนรับและเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน ถือป้ายให้การต้อนรับ

 

และระหว่างที่มีกลุ่มเกษตรกรชาวสวนปาล์มมายื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องที่ดินทำกิน ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมาคล้อง และได้ขอหอมแก้ม พล.อ.ประวิตร พร้อมขอกอด ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้เอียงแก้มให้หอม จากนั้น ได้เดินจับมือทักทายเกษตรกรชาวสวนปาล์ม ที่มายืนถือป้ายขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย ระหว่างนั้นได้มีเด็กผู้ชายตัวเล็กๆ 2 คน อายุประมาณ 3-4 ขวบ เข้ามาสวมกอดพล.อ.ประวิตร ท่ามกลางเสียงตะโกนของชาวบ้านกล่าวให้กำลังใจว่า “ลุงป้อมสู้ๆ” ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงสูงอายุ โดยตลอดการเดินพบปะชาวบ้าน พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และโบกมือทักทายชาวบ้าน อีกทั้งรับปากชาวบ้านที่เรียกร้องให้จัดหาที่ดินทำกินให้เกษตรกรที่ไม่มีที่ดินทำกินว่า “โอเคครับ จัดเลย”

 

อย่างไรก็ตาม ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงการวางตัวผู้สมัครว่าที่ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จ.สุราษฎร์ธานี อยู่ระหว่างกำลังพิจารณาและยังยอมรับว่าตอนนี้มีคนสนใจลงสมัครตั้ง20กว่าคน ในขณะที่จ.สุราษฎร์ธานี มี 7 เขต

 

แต่ปฏิเสธตอบถึงกรณีที่ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส. นครสวรรค์ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค บอกว่าอยากให้ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สมัคร เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อทำงานร่วมกับ พล.อ ประวิตร ในการนำพรรคสู้ศึกเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube