fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ชัยนาทอุดช่องน้ำถนนขาดได้แล้ว!!

Featured Image
ชัยนาทอุดช่องน้ำถนนขาดได้แล้ว!! อธิบดีกรมชลฯเผยน้ำเหนือลดลงต่อเนื่องหากฝนไม่ตกหนักซ้ำจะคลี่คลาย

 

เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมถนนชนบท บริเวณคันคลองมหาราช ตำบลตลุก อ.สรรพยา ชัยนาท ให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ หลังถูกน้ำไหลทะลักกัดเซาะจนถนนขาดยาวประมาณ 60 เมตร เป็นเวลา 3 วัน

 

 

หลังจากมวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลกัดเซาะ ถนนทางหลวงชนบท 3018 (สายคันคลองมหาราช) ในพื้นที่บ้านใหม่บางกระเบียน ม.12 ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ขาดยาวประมาณ 60 เมตร และนำไหลทะลักลงสู่คลองมหาราชเป็นจำนวนมาก

 

ทำให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ได้รับความเสียหายประมาณ 200 หลังคาเรือน โดยหลังจากน้ำไหลทะลักบริเวณถนนขาดมีบ้านเรือนประชาชน ไหลหายไปกับน้ำ 1 หลัง และมีรถยนต์ จมน้ำ อีก 1 คัน รวมทั้งยังมีบ้านอีก 2 หลัง เสาหักและทรุดตัว ส่วนความเสียหายอื่นๆ ต้องเร่งสำรวจภายหลังน้ำลดลง ที่คาดว่า ประชาชนในพื้นที่จะต้องอาศัยอยู่กับน้ำแบบนี้ไปอีก1 เดือน

 

โดยนายไพศาล โลณานุรักษ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลตลุก เปิดเผยว่า ประชาชนในพื้นที่ ม.12 ถือว่าได้รับความลำบากมาก เพราะน้ำท่วมหนักจนถนนขาด และแม้ในปีนี้จะเกิดน้ำท่วมหนักในรอบ 10 ปี แต่ปริมาณน้ำก็น้อยกว่า ปี 2554 ที่มีคราบน้ำเดิมเปรียบเทียบให้เห็นชัดเจน ส่วนในพื้น ม.4 นั้น อยู่ใกล้ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อมีปริมาณน้ำสูงขึ้น ก็จะเอ่อเข้าท่วมเป็นพื้นที่แรก และล่าสุดคือได้รับกระทบยาวนานกว่า 1 เดือน

 

พร้อมกันนี้ อยากขอให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยสร้างห้องน้ำเพิ่ม เพราะมีน้อย ไม่เพียงพอและอยู่ไกล สำหรับการใช้งานประชาชนที่มาพักอาศัยชั่วคราว และประชาชน ที่ยังคงอาศัยอยู่ในบ้าน ต้องออกมาใช้ห้องน้ำข้างนอก รวมไปถึงน้ำใช้อุปโภค บริโภค ที่ยังไม่เพียงพอเช่นเดียวกัน

 

สำหรับการบูรณาการเร่งซ่อมถนนนั้น มีหลายหน่วยงานทำงานร่วมกัน ทั้งกรมชลประทาน ทางหลวงชนบท ปภ.ชัยนาท อบจ.ชัยนาท หน่วยงานด้านทหาร จากศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี เจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 4 ได้เร่งดำเนินการนำข่ายกันหิน ลงสกัดอุดช่องน้ำขาด เพื่อให้แล้วเสร็จในวันนี้ (16ต.ค.65) ที่จะสามารถ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน? ได้

 

ด้านนายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทานได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในการซ่อมแซมถนนและอุดช่องน้ำ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ที่ได้เร่งบูรณาการทำงานร่วมกันจนเกิดความสำเร็จ โดยขอบคุณที่ร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้ดำเนินการมาตลอด 24 ชั่วโมง และวันนี้ถือว่าถึงเป้าหมาย สามารถปิดช่องน้ำได้แล้ว

 

ส่วนสถานการณ์น้ำวันนี้ จะเห็นว่าแม่ปิงและแม่น้ำน่าน ลดลงอย่างต่อเนื่อง และการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา ก็ลดลงอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยคาดว่า 1-2 วันนี้ จะระบายน้ำออกจากเขื่อนต่ำกว่า 3,000 ลบ.เมตรต่อวินาที และหลังจากนี้สถานการณ์ทุกพื้นที่จะคลี่คลายลงต่อเนื่องเป็นระดับไป

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และต้องเตรียมความพร้อมรับมือตลอดเวลา หากฝนไม่ตกหนักซ้ำเติมอีก ก็ทำให้สถานการณ์ต่างๆ คลี่คลายลงไปต่อเนื่องทุกพื้นที่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube