fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ควันหลง “นริศ ขำนุรักษ์” คว้าเก้าอี้ มท.3 ปชป.

Featured Image
มติที่ประชุมร่วมระหว่าง กรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. ค่ายสีฟ้าประชาธิปัตย์ เคาะชื่อ “นริศ ขำนุรักษ์” ส.ส.พัทลุง ให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา เพื่อไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน “นิพนธ์ บุญญามณี” โดยคว้าเสียงโหวตไป 22 เสียง

 

 

 

ขณะ “ประกอบ รัตนพันธ์” ส.ส.นครศรีธรรมราช ได้เพียง 8 เสียง ส่วน “วิรัช ร่มเย็น” อดีต ส.ส.ระนอง 8 สมัย ได้ 2 เสียง โดยก่อนจะมาเป็นแคนดิเดต 3 คน ในการโหวต มีการถกเถียงกันนานกว่า 3 ชั่วโมง ว่าเป็นโควตาภาคใต้ หรือภาคกลางกันแน่ บรรยากาศในห้องประชุมคุกรุ่น ยิ่งขึ้น เมื่อ พ.ท.สินภพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม ในฐานะรองเลขาธิการพรรค ได้เสนอชื่อ น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรค ร่วมชิงด้วย ทำให้ มีทั้งหมด 4 รายชื่อ เข้าชิงดำ จึงเลือกใช้วิธีลงมติ 2 รอบ

 

 

โดยรอบแรก เป็นการลงมติว่าตำแหน่ง มท .3 ถือเป็นโควตาภาคใต้หรือไม่ ก่อนจะเข้าสู่การลงมติรอบที่ 2 เพื่อให้ข้อสรุปว่า จะเสนอชื่อบุคคลใดให้ที่ประชุมร่วมฯ พิจารณาให้ความเห็นชอบ ผลปรากฏว่า ในการโหวตรอบแรก ที่ประชุมมีมติให้ถือเป็นโควตาภาคใต้ ด้วย 21 ต่อ 11 เสียง ทำให้เหลือผู้ชิงตำแหน่ง 3 คน คือ นายนริศ นายประกอบและนายวิรัช จนเป็นที่มาของนายนริศ ที่ได้คะแนนสูงสุด

 

 

สำหรับผลที่ออกมา ถือว่าเป็นไปตามความต้องการของฝ่ายบริหาร ไม่เหมือนกับครั้งก่อน ที่ “สินิตย์ เลิศไกร” พลิกเข้าวิน แทน”นริศ” มาครั้งหนึ่งแล้วตอนหาคนแทนตำแหน่งขอิง “ถาวร เสนเนียม” ส่วนเสียงกดดัน ปรับเพิ่มในตำแหน่งของ “จุติ ไกรฤกษ์” ที่ครองเก้าอี้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ก็ไร้แรงต้าน เพราะ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์” หัวหน้าค่าย ย้ำชัดเจน ปรับแค่ตำแหน่งเดียว ส่วนหลังจากนี้ “นริศ” ที่เคยแต่งตัวรอเก้อ มาแล้ว ก็คงไม่ต้องพบกับความผิดหวังแล้วเหลือเพียงกระบวนการของ “บิ๊กตู่” เท่านั้น ว่าจะดำเนินการตอนไหน แต่ก็ไม่ควรลืมว่าธรรมเนียมการปรับ ครม. ยุคชอฃพล.อ.ประยุทธ์ ทั้ง 4 ครั้งที่ผ่านมา ประชาชนและสื่อ

 

รวมทั้งรัฐมนตรีที่ถูกปรับออก-และได้ปรับเข้า มักทราบข่าวพร้อมกัน เมื่อวันประกาศราชกิจจานุเบกษาเท่านั้น ครม.ประยุทธ์ 2/5 อาจต้องรอเวลา…จนกว่าวันนั้นจะมาถึงส่วนจะมีการปรับเพิ่มในตำแหน่งอื่น ของพรรคอื่นด้วยหรือไม่ คงต้องลุ้นกันอีกที เสียงแว่วๆ ว่า 4 -5 ตำแหน่ง จะเป็นความจริงมั้ย แต่ประชาธิปัตย์ ชัดเจน แค่ตำแหน่งเดียว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube