fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ธรรมนัส” ตัวตึงสุด..ปิ๊กเฮือน “ทักษิณ”

อีกหนึ่งตัวละครสำคัญในสนามการเมือง “ผู้กองนัส” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่กำลังอยู่ในความสนใจสาธารณชน ว่าจะตัดสินใจทางการเมืองไปในทิศทางไหน

 

 

จะกลับไปซบขั้วทหารอย่างพลังประชารัฐ หรือย้อนอดีตไปไกลกว่านั้น ด้วยการคืนรังเดิมอย่างค่ายเพื่อไทย เพื่อสานฝันแลนด์สไสด์ ของนายใหญ่ เพื่อกำชัยเบ็ดเสร็จในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า
ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม ออกมาส่งสัญญาณเชิงบวกไปเมื่อวานก่อนในทำนองว่า

 

 

“ผมเคยพูดไว้ว่า ศิษย์เก่าไทยรักไทยทั้งหลายมีเยอะอยู่ในวงการเมือง ถ้าคนไหนออกไปไม่เป็นปฏิปักษ์กับพรรคแล้วอยากกลับมา ตนก็ว่าไม่น่าเสียหายอะไร นอกจากคนที่ออกไปเป็นปฏิปักษ์กับพรรคก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง”..พร้อมระบุยืนยันว่าไม่มีดีลลับกันแน่นอน ตนไม่มีหน้าที่อะไรต้องไปดีล ถามว่ารู้จักไหมรู้จักเพราะเป็นคนเหนือ เคยอยู่พรรคเพื่อไทยมาก่อน เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นน้อง”

 

ก่อนหน้านี้ สารวัตรเหลิม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ออกมาให้สัมภาษณ์แบบนักการเมืองจอมเก๋าว่า การเมืองไม่แน่นอน ตนไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค ตอบไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรหรือไม่ และเมื่อถูกถามว่า หาก ธรรมนัสกลับมาจะไม่ถูกต่อต้านจากสมาชิกพรรคใช่หรือไม่ สารวัตรเหลิม ตอบว่า” ฝนยังไม่ตก อย่าเพิ่งกางร่ม”

 

เมื่อจับประเด็นจากคำพูดของ เฮียโทนี และ สารวัตรเหลิม นั้นคือการไม่ปิดโอกาสให้ ธรรมนัส กลับถิ่นเดิม เพียงแต่กลับมาแล้วยังสามารถทำประโยชน์ให้กับค่ายเพื่อไทยได้มากแค่ไหน ขุมกำลังของธรรมนัสในระดับ 14-15 เสียง ยังเหนียวแน่นอยู่ไหม และถ้ารับเข้ามาจะมีพื้นที่ทับซ้อนกันหรือไม่ และที่สำคัญมีอะไรรับประกันได้ว่าธรรมนัสจะไม่คิดคดทรยศ สร้างความวุ่นวายเหมือนกับที่เคยกระทำไว้ในค่ายพลังประชารัฐ จนต้องจรลีออกไปในที่สุด

 

ส่วนในฝั่งของธรรมนัสเอง ตัวเลือกอาจจะมีไม่มากนัก เพราะยังคิดใหญ่ใฝ่สูง จะไปซบพรรคใด ต้องมีโอกาสเป็นรัฐบาล ฉะนั้นเงื่อนไขระดับนี้ต้องตีโจทก์ให้แตกว่าเลือกตั้งครั้งหน้า เพื่อไทยหรือพลังประชารัฐจะเข้าวิน และไม่ว่าจะเลือกทางไหนก็ล้วนแต่มีแรงเสียดทานด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่ว่าการเมืองคือเรื่องผลประโยชน์ที่ต้องมีการตกลง ต่อรอง เพื่อวินวิน ทั้งคู่ ซึ่งเกิจการสนามประเมินว่าแนวโน้วจะซบเพื่อไทยมีความเป็นได้มากกว่า

 

อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ เฮียโทนี่มีการเคลื่อนไหวบ่อย ถี่ ขึ้น อย่างวันก่อนก็ออกมาจวกรัฐบาลประยุทธ์ อย่างรุนแรง ในทำนอง รัฐบาลทำน่าเกลียด เปิดบริจาคช่วยเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู พร้อมโจมตี3 ปอ. ว่า “บิ๊กตู่บอกว่า 100 นายกฯ ก็ทำไม่ได้ ส่วนบิ๊กป้อมบอกว่า ทำไงได้ก็คนมันติดยา ป๊อกก็อีกคน ต้องให้ครูพกปืน ผมมองว่ามันหมดไฟแล้วล่ะ ถ้าไม่มีไฟก็ให้คนรุ่นใหม่มาทำเถอะ ไม่มีไฟแล้วนั่งขวางเก้าอี้ที่มีอำนาจอยู่ มันทำให้เสียโอกาสประเทศ”

 

นอกจากนี้ ครอบครัวชินวัตร พรรคเพื่อไทย เตรียมเปิดตัวหนังสือ ทักษิณ ชินวัตร Theory and Thought ในงานหนังสือแห่งชาติ โดยมีคำบรรยายหนังสือดังกล่าวระบุว่า “เรื่องราวของความคิดที่ตกผลึกจากประสบการณ์ยาวนานของนายกฯที่ถูกจดจำมากที่สุดคนหนึ่งของไทย ทักษิณ ชินวัตร บอกเล่าผ่านการสัมภาษณ์ที่จะทำให้คุณได้รู้จักเขาในแง่มุมต่าง ๆ ทั้งภรรยา ลูก ๆ เพื่อนร่วมงาน ไปจนกระทั่งผู้คนที่ได้รับผลโดยตรงจากนโยบายรัฐยุคทักษิณ”

 

และนี้คือความเคลื่อนไหวของ ทักษิณ ที่ไม่ว่าผ่านไปนานเท่าไร เขาก็ยังยืนหนึ่งในการเป็นบุคคลสาธารณะที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคนหนึ่งเสมอมา!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube