fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

”เชลซี” เริ่มเข้าฝักเข้าฟอร์มลุ้น 3 เเต้มจาก ”วูล์ฟส์” ไม่ยาก

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-2023 ประจำวันเสาร์ 08 ตุลาคม 2565 เวลา 21:00 น. ที่ สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เกมระหว่าง สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมอันดับ 5 เปิดรังรับมือ หมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับ 18

 

 

สถิติการพบกัน 5 หลังสุดของทั้งสองทีม เชลซี ชนะ 1 ครั้ง เสมอ 3 ครั้ง วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ 1 ครั้ง ผลงานล่าสุดของ เชลซี ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 2 ยิงได้ 9 ประตูและเสีย 6 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 2 ยิงได้ 4 ประตูและเสีย 7 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

 

เชลซี กลับมาคืนฟอร์เก่งได้ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านถล่ม เอซี มิลาน ขาดลอย 3-0 นั่นทำให้ 3 นัดแรกของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ พวกเขาชนะ 2 เสมอ 1 และยังไม่แพ้ใคร โดยในเกมลีกสุดสัปดาห์ก่อนเพิ่งจะบุกไปเฉือน คริสตัล พาเลซ มาได้อย่างหวุดหวิด 1-2 ทำให้ก่อนเกมรั้งอันดับที่ 5 มี 13 คะแนนจาก 7 นัดในฤดูกาลนี้

 

ด้าน วูล์ฟส์ ผลงานย่ำแย่สุด ๆ ในช่วงต้นฤดูกาลชนะไปเพียงเกมเดียวจาก 8 นัดแรก ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปพ่ายต่อ เวสต์แฮม 2-0 หล่นลงมารั้งอันดับ 18 ของตาราง ทำให้กุนซืออย่าง บรูโน ลาจ ถูกปลดออกจากตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อย และให้ สตีฟ เดวิส ผู้จัดการทีมชุดเล็กขึ้นมาทำหน้าที่แทนชั่วคราว ความพร้อมก่อนเกมทั้ง2ทั้งทีมล่าสุด

 

เชลซี ขอกุนวือง เกรแฮม พ็อตเตอร์ จะไม่สามารถใช้งาน เวสลี่ย์ โฟฟาน่า เนื่องจากอาการบาดเจ็บบริเวณเข่าจากเกมที่เอาชนะ เอซี มิลาน ส่วน เอ็นโกโล ก็องเต้ ที่กลับมาซ้อมได้แล้วนั้นยังต้องรอเช็คความฟิตก่อนเกมจะเริ่ม คาดว่า พ็อตเตอร์ เตรียมจัดทัพโดยมี เอเมริค โอบาเมยอง ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กับ เมสัน เมาต์ เป็นกองกลางคอยสนับสนุนเกมรุก

 

ด้านทีมเยือน วูล์ฟส์ จะไม่สามารถใช้งานแข้งตัวเก่งหลายรายในเกมนี้ทั้ง เปโดร เนโต้ ,ฮวาง ฮี ชาน ,ซาซา ลาลัจด์ซิช ,ราอูล ฆิเมเนซ,และ ชิควินโญ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ รูเบน เนเวส และ เนธาน คอลลินส์ ยังคงติดโทษแบนหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ คาดว่าเกมนี้ วูล์ฟส์ เตรียมจัดทัพโดยมี กอนซาโล่ กูเอเดส, ดิเอโก้ คอสต้า กับ ดาเนี่ยล โปเดนซ์ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่าย

 

หากมองทรรศนะเกมนี้ เจ้าถิ่น เชลซี พวกเขาเหนือกว่าชัดเจนมาก ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มการเล่นช่วงหลังที่เริ่มจะเข้าฝักเข้าฟอร์ม ยิ่งได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยิ่งหายห่วงไปได้เลย

 

คาดว่า เชลซี น่าจะยังคงเล่นเเบบเน้นครองบอล แพคแดนกลาง โดยจะโจมตีจากทางริมเส้นและจังหวะเซตเพลย์ ส่วนทีมเยือน วูล์ฟส์ ที่เปลี่ยนโค้ชก่อนฟาดแข้งแมตช์นี้ได้เพียงไม่นานและยังไม่มีกุนซือใหม่เข้ามารับงานตอนนี้ แถมฟอร์ม 2 เกมท้ายในลีกก็แพ้รวด นอกจากนี้ยังมีนักเตะติดโทษแบนและอาการบาดเจ็บหลายราย กระทบกับเกมนี้พอสมควร

 

คาดว่า วูล์ฟส์ น่าจะมาแพคเกมรับไว้ก่อน อาจจะถึงขั้นเอารถบัสมาจอดอุดหน้าปากประตูเพื่อหวัง 1 คะแนนเลยเป็นได้ ดังนั้นเชื่อ เวลานี้ เชลซี น่าจะดีพอในการคว้า 3 คะแนนได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าใดนัก

 

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่อื่นๆ วันนี้

 

บอร์นมัธ พบ เลสเตอร์ ซิตี้
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เซาแธมป์ตัน
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ เบรท์ฟอร์ด
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน พบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube