fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นิคมฯอยุธยายังไม่วิกฤตพร้อมรับมือน้ำท่วม

สถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในทั่วทุกภาค ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศไทยส่งผลกระทบต่อประชาชน ภาคเกษตร และเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก โดยล่าสุด นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้สั่ง กนอ. เฝ้าระวังเข้ม 3 นิคมอุตสาหกรรมโซนอยุธยา เพื่อเตรียมรับมือน้ำเหนือ หลังเขื่อนเจ้าพระยา และเขื่อนพระราม 6 จะปล่อยน้ำเพิ่ม

 

 

ด้านนางสาวบงกช แจ่มทวี ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากสถานการณ์น้ำในขณะนี้ก็มีการเฝ้าระวังและติดตามข่าวสารจากรัฐบาลอย่างใกล้ชิด หากระดับน้ำมาถึงจุดที่น่าเป็นห่วงก็จะมีการส่งสัญญาณให้โรงงานอุตสาหกรรมได้ทราบและเตรียมรับมือป้องกัน

 

ทั้งนี้ นางสาวบงกช ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของภาคอุตสาหกรรมในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่มีอยู่ 5 นิคมฯ จำนวน 2 พันกว่าโรงงานนั้น ก็มีระบบการป้องกันที่ดี มีเขื่อนป้องกันที่แข็งแก่รง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ถึงขึ้นวิกฤติ ซึ่งสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเอง ก็มีวอร์รูม มีมาตรการณ์การแก้ไขและแผนฉุกเฉินพร้อมรับมือและให้ความช่วยเหลือได้ทันท่วงทีแน่นอน

 

อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามสภาพอากาศ รวมถึงสถานการณ์ฝนตกอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันและบรรเทาไม่ให้เกิดผลกระทบจนเศรษฐกิจชะงักอีก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube