fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กตู่” กลับมานำประชุมครม.-“บิ๊กป้อม” ลาป่วย

“พล.อ.ประยุทธ์” กลับมาเป็นประธาน การประชุม ครม.อีกครั้ง ในรอบ 5 สัปดาห์ ขณะที่ “พล.อ.ประวิตร” ลาการประชุม โฆษกประจำตัวแจงป่วยเป็นหวัดจากการลงพื้นที่ ด้าน “สุชาติ” ยืนยันในพลังประชารัฐไม่แตกแยก ส.ส.ไปร่วมงานวันเกิด “เนวิน” เป็นเรื่องปกติ ไม่พูดเรื่องแคนดิเดตนายกฯ บอกยังไม่ได้คุยกัน

 

 

 

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กลับมาทำหน้าที่ประธานการประชุมตามปกติอีกครั้ง หลังหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีไป 5 สัปดาห์ ซึ่งก่อนประชุมนายกรัฐมนตรี มีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ตอบคำถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาร่วมประชุมด้วยหรือไม่ ก่อนที่ พล.อ.คงชีพ ตันตระวานิช โฆษกประจำตัวรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้ลาการประชุมคณะรัฐมนตรี เนื่องจากมีอาการป่วย เป็นไข้ เนื่องจากโดนฝนในการลงพื้นที่จังหวัดอยุธยา ชัยนาท อ่างทอง และสิงห์บุรี เมื่อวันจันทร์ที่ 3 ต.ค.65 โดยในช่วงเช้าได้ให้แพทย์ มาตรวจอาการ ซึ่งอาการไม่ได้หนักมาก แพทย์ให้หยุดพักรักษาตัว

 

 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวทางการเมือง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จะหารือกับพล.อประยุทธ์ เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ว่าจะมีความเห็นอย่างไร เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์ประสงค์ให้มีบุคคลของพรรคไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยที่ว่างอยู่ แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ลาออก แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณาตัวบุคคล ส่วนพรรคการเมืองอื่นจะมีความเห็นอย่างไรขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละพรรค ไม่มีส่วนผูกพันกับพรรคการเมืองอื่น

 

 

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี ส.ส. พรรคพลังประชารัฐบางส่วน เดินทางไปร่วมงานวันเกิดนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งอาจเป็นการส่งสัญญาณว่าจะย้ายไปพรรคภูมิใจไทยนั้น ว่าเมื่อวานเป็นงานวันเกิดอดีตรัฐมนตรี ซึ่งในทางการเมืองสามารถไปได้ ตนเองก็เคยไปร่วมงานวันเกิด นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.พรรคเพื่อไทย วันนี้ ส.ส.ยังอยู่พลังประชารัฐ แต่บางครั้งเราไปบังคับเส้นทางเดินชีวิตของแต่ละคนไม่ได้ ต้องปล่อยให้เป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัว พร้อมย้ำว่าการไปแสดงความยินดีเป็นเรื่องปกติ แต่ในอนาคตที่จะมีการเลือกตั้ง ใครพร้อมที่จะเดินไปด้วยกัน หรือใครที่มีแนวคิดแนวทางที่จะไปตรงนั้นถือเป็นเอกสิทธิ์

 

พร้อมกันนี้ นายสุชาติ ยังยืนยันว่าไม่มีรอยร้าวเกิดขึ้นในพรรค เพราะทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่หนักมาก ดังนั้นจึงต้องให้กำลังใจทั้งสองท่าน ส่วนบทบาทพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร.ก็เข้ามาช่วยในส่วนที่พรรคยังไม่แข็งแรง ในโซนอีสาน ส่วนจะไปถึงขั้นเป็นหนึ่งในแคนดิเดตของพรรคหรือไม่ ยังพูดไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่ต้องลงมติ หากพูดไปจะเสียมารยาท ในพรรคก็ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้

 

 

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมพล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ ว่า เดี๋ยวจะไปเยี่ยมพล.อ.ประวิตร แต่ไม่ได้ตอบคำถามถึงความสัมพันธ์กับพล.อ.ประวิตร ว่าไม่ได้มีการงอนกันใช่หรือไม่ นอกจากนี้เรื่องความชัดเจนเรื่องการปรับครม. นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรทั้งนั้น ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ทั้งนี้บรรยากาศการประชุมครม.เป็นอย่างไรนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ยังดีเหมือนเดิม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube