fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ลุงตู่ลุยน้ำท่วม งบพร้อมช่วย

หลังเกิดความเสียหาย จากปัญหาอุทกภัยในพื้นที่หลาย จังหวัด และประชาชนยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ “น้ำท่วม”

 

 

โดยระหว่างวันที่ 28 ก.ย. – 3 ต.ค. 65 เกิดสถานการณ์ภัยในพื้นที่ 25 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน พะเยา เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย เพชรบูรณ์ พิจิตร ตาก อุตรดิตถ์ น่าน แพร่ อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร อุบลราชธานี ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ ชัยภูมิ มุกดาหาร สระบุรี สระแก้ว ปราจีนบุรี และพังงา รวม 96 อำเภอ 225 ตำบล 651 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 4,348 ครัวเรือน ผู้เสียชีวิต 3 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ในพื้นที่ 16 จังหวัด 69 อำเภอ 176 ตำบล 565 หมู่บ้าน ทำให้ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทยเร่งออกสำรวจความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง

 

ล่าสุดเองทางกระทรวงการคลังโดยกรมบัญชีกลางได้ออกมายืนยันว่า แต่ละจังหวัดโดยผู้ว่าราชการจังหวัดจะมีงบฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือประชาชนในเรื่องดังกล่าว โดย น.ส.กุลยา ตันติเตมิท อธิบดีกรมบัญชีกลาง ได้เปิดเผยกับทาง สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากปัญหาอุทกภัยในหลายพื้นที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ในหลายจังหวัดที่จะต้องมีการฟื้นฟูและช่วยเหลือ

 

โดยกรมบัญชีกลางในฐานะผู้ดูแลการเบิกจ่าย พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดอย่างเต็มที่ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยมี “วงเงินทดลองราชการ” ของผู้ว่าราชการจังหวัด 50 ล้านบาท ซึ่งสามารถเบิกจ่ายได้ทันที โดยผู้ว่าราชการจังหวัดของแต่ละจังหวัด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ แต่หากวงเงินดังกล่าวไม่พอก็สามารถขอได้ เพิ่มเติมได้มายังกรมบัญชีกลาง โดยทางกรมพร้อมดำเนินการให้ทันทีหากมีการขอเบิกเพิ่มเติมเข้ามา หากเกินจากวงเงินดังกล่าว และเป็นเรื่องเร่งด่วนพิเศษก็พร้อมพิจารณาอนุมัติให้

 

ซึ่งจากคำยืนยันของทางกระทรวงการคลัง มั่นใจได้ว่าประชาชนทุกจังหวัดจะได้รับความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วแน่นอน หากผู้ว่าราชการจังหวัดมีการประเมินผลความเสียหาย และเบิกงบประมาณเพื่อช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที ขณะที่นายกรัฐมนตรีเองมีการเตรียมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหายและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube