fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

HBD “เนวิน” ส่องขุมกำลังภูมิใจไทย

 เป็นอันรู้กันว่า เข้าสู่โหมดเลือกตั้งเต็มตัว กฏเหล็ก 180 วัน ของกกต.คุมการหาเสียง ได้เริ่มบังคับใช้แล้ว บรรดาพรรคการเมืองต่างก็เตรียมพร้อมลงสนามกันอย่างเต็มที่

 

 

 

“ภูมิใจไทย”ที่มี “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกุล เป็นผู้นำ กลายเป็นพรรคที่เนื้อหอมได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีบรรดา ส.ส. และ อดีต ส.ส.จะย้ายมาร่วมงานในสมัยหน้าอีกคับคั่งและยังบอกไม่ได้ถึงตัวเลขที่แท้จริง แต่ห้วงเวลานี้ ต้นเดือนตุลาคม มีการแข่งขันโมโต้จีพีที่”บุรีรัมย์”

 

ประกอบกับแบ็คอัพคนสำคัญ “เนวิน ชิดชอบ” พี่ชายที่แสนดี ของหัวหน้าพรรคและพี่ชายแท้ๆคลานตามกันมาของเลขาธิการพรรค”ศักดิ์สยาม” จะครบรอบวันเกิดปีที่ 64ในวันที่ 4 นี้ จึงน่าจะเห็นภาพการรวมตัวครั้งใหญ่ของกลุ่ม “เพื่อนเนวิน” และจะบ่งบอกบอกถึงอนาคตของพรรคภูมิใจไทย ว่าจะสดใส ยิ่งใหญ่ และเข้มแข็งมากน้อยเพียงใด เพราะคำว่า”เพื่อนเนวิน” คือชื่อกลุ่มการเมืองตั้งต้น ที่มี ส.ส.ร่วม 30 คน ก่อนจะมาเป็นพรรคภูมิใจไทยที่กำลังมีออร่า โดดเด่นที่สุดพรรคหนึ่งในเวลานี้นั่นเอง

 

แม้ “เนวิน” จะประกาศ ยุติบทบาททางการเมืองไปแล้วถึง 10 ปีตอนจัดงานวันเกิดเมื่อวันที่ 4 ต.ค.2555 เพื่อทุ่มเทให้กับการพัฒนาบ้านเกิด จังหวัดบุรีรัมย์ด้วยกีฬาอย่างเต็มที่ พาทีมคว้าแชมป์ต่างๆ มากมาย แต่คราบความเป็นนักการเมือง บารมีที่สะสมมานานเมื่อครั้งโลดแล่นบนถนนการเมืองกับพรรคต่างๆ และการมีเพื่อนเยอะยังคงอยู่แม้จะถูกมองเป็นคนทรยศจากบางกลุ่มบ้าง แต่เพื่อนเนวินก็ยังเหนียวแน่น และเพิ่มมากขึ้นเพราะใงานวันเกิดทุกปี

 

โดยเฉพาะช่วง 3 ปีหลังที่ “ภูมิใจไทย” ร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐหนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี จังหวัดบุรีรัมย์ ก็กลายเป็นเป้าสายตาจากทุกวงการมากยิ่งขึ้น และภาพของความเป็นผู้มากบารมีของ”เนวิน”ก็ยิ่งโดดเด่นตามมาด้วยและเมื่อใกล้ถึงวันลงสนามเลือกตั้งอีกครั้ง “ภูมิใจไทย” ที่มี “อนุทิน-ศักดิ์สยาม”ขับเคลื่อน และมี “เนวิน” เป็นแบ็คอัพที่สำคัญ

 

ย่อมต้องมีเป้าหมายใหญ่ให้พุ่งชน และเป้าหมายนั้น หัวหน้าพรรคได้พูดไปแล้ว คือการเป็นพรรคแกนนำของขั้วการเมืองในสมัยหน้า ซึ่งนั่นเท่ากับหากสามารถเข้าวินได้ ส.ส.มากมาสุด หรือเป็นอันดับ 2 ก็อาจได้เห็น “เสี่ยหนู” ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดของฝ่ายบริหารเลยทีเดียว ดังนั้น 4 ต.ค.นี้ จึงอาจเป็นงานรวมตัวครั้งสำคัญของบรรดาคีย์แมนทั้งเพื่อนเนวิน รุ่นแรก หรือรุ่นใหม่ๆ จากหลากหลายวงการ และว่าที่ผู้สมัครของภูมิใจไทยเพื่อเตรียมความพร้อมขั้นสุดท้าย ก่อนลงสนามเลือกตั้งอย่างเป็นทางการนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube