fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ลุงตู่” อยู่ต่อ ปากท้องรอดไหม

ให้ลุ้นอยู่นานสองนาน ว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะได้ไปต่อหรือไม่ เพราะแน่นอนว่ามีผลต่อสถานการณ์การเมืองไม่มากก็น้อย สุดท้ายลุงตู่อยู่ต่อ ปากท้องของประชาชนจะดีขึ้นหรือไม่

 

 

ล่าสุด นายสมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมค้าส่ง-ปลีกไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ต่างจังหวัดเวลานี้ บรรยากาศทางเศรษฐกิจค่อนข้างซบเซา เพราะหากเศรษฐกิจดีเมื่อเกิดเหตุอุทกภัยในต่างจังหวัดแบบปัจจุบัน จะต้องมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนรวมถึงองค์กรต่างๆ ระดมทุนซื้อของบริจาคให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยแล้ว แต่ครั้งนี้กลับแตกต่างออกไป การเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจในต่างจังหวัดน้อยมาก ผู้ประกอบการไม่ได้เติมสินค้าเพิ่มขึ้น ในขณะที่กำลังซื้อของประชาชนลดลง ใช้จ่ายด้วยความระมัดระวัง

 

โครงการช่วยเหลือของภาครัฐช่วยได้เพียงแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ารายวันเท่านั้น ไม่ได้ทำให้ประชาชนสามารถลืมตาอ้าปากเลี้ยงตัวเองได้อย่างแท้จริง มองว่าจุดนี้ภาครัฐใช้งบประมาณไม่คุ้มค่า จะว่าการเมืองมีส่วนก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะการบริหารของรัฐบาลแบบเดิมๆ ในขณะที่ปัญหาเปลี่ยนแปลงไป ผลลัพธ์อาจย่ำอยู่กับที่

 

เมื่อถามถึงตัวผู้นำในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จนถึงเวลานี้หากเป็นไปได้ อยากขอนายกรัฐมนตรีที่มีความสามารถรอบด้าน จัดการได้ทั้งปัญหาการเมืองและปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง เพราะคงปฏิเสธไม่ได้ว่า หากท้องอิ่มคงไม่มีใครอยากดิ้นรนออกมาสร้างปัญหา เล่นการเมืองนอกสภา แต่ทุกวันนี้ที่ยังเห็นการชุมนุมของหลายกลุ่ม เป็นเพราะการแก้ไขปัญหายังไม่สามารถทำได้ในระดับที่ทุกคนพอใจ เมื่อถึงเวลาต้องเลือกตั้งใหม่ทุกคนคงต้องตัดสินใจเลือกอนาคตของตัวเอง

 

ด้านนายชัยชาญ เจริญสุข ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย หรือ สรท. เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในมุมมองของภาคเอกชนการเมืองจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ไม่ใช่ปัญหา แต่สิ่งที่ต้องการเห็นมากที่สุด คือทำอย่างไรให้การเมืองมีเสถียรภาพ อยู่ในร่องในรอย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคเอกชนทั้งในและต่างประเทศ เพราะทุกอย่างมีผลต่อภาพรวมของเศรษฐกิจและการลงทุน

 

และจากนี้แม้จะมีการเลือกตั้งใหม่เกิดขึ้นในปีหน้า ใครจะเข้ามาบริหารประเทศ ทางภาคเอกชนก็ยังคงต้องเดินหน้าต่อไป นโยบายใดที่เห็นว่าเป็นเรื่องดีก็ควรสานต่อ แต่หากนโยบายใดที่ไม่เป็นประโยชน์พิจารณาทบทวนใหม่ได้ก็ควรทำ

 

จากนี้อีก 2 ปี หากอำนาจในการบริหารยังเป็นคนเดิม พรรคการเมืองเดิม บริหารแบบเดิม ผลลัพธ์คงไม่ต่างจากเดิม เมื่อถึงเวลาประชาชนต้องเป็นคนเลือก ว่าจะอยู่ที่เดิมหรือต้องการความเปลี่ยนแปลง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube