Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ลอนดอน ดาร์บี้ ! “ไก่” บุกถิ่น “ปืน” มีลุ้นได้เเต้ม

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-2023 สัปดาห์ที่ 9 ประจำวันเสาร์ ที่ 1 ตุลาคม 2565 เเข่งขันเวลา 18:30 น. เป็นเกม นอร์ธลอนดอน ดาร์บี้ ที่ สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม ระหว่าง อาร์เซน่อล จ่าฝูง ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ3

 

 

ทั้งสองทีมเคยเจอกันมาทั้งหมด 60 ครั้งในยุคของพรีเมียร์ลีก โดยเป็น อาร์เซน่อล ที่มีสถิติข่มกว่าด้วยการเอาชนะไปทั้งหมด 22 ครั้ง ขณะที่ สเปอร์ส ซิวชัย 15 ครั้ง เสมอกัน 23 ครั้ง

 

สถิติการพบกัน 5 หลังสุดของทั้งสองทีม สเปอร์ส ชนะ 3 ครั้ง อาร์เซน่อล ชนะ 2 ครั้ง

 

ผลงานล่าสุดของ อาร์เซน่อล โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ชนะ 5 เสมอ 0 แพ้ 1 ยิงได้ 13 ประตูและเสีย 6 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน สเปอร์ส ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 ยิงได้ 13 ประตูและเสีย 6 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

 

สภาพความพร้อมของทั้ง2ทีม

 

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ ปืนใหญ่ จ่าฝูงของตาราง เพิ่งเสียสถิติไร้พ่ายด้วยการปราชัยต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3 ก่อนจะมาคืนฟอร์มด้วยการถล่ม เบรนท์ฟอร์ด 3-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด สภาพทีมและขุมกำลังได้รับข่าวดีเมื่อ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสุ แบ็คชาวญี่ปุ่นหายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกในตำแหน่งแบ็คขวา ส่วนกองหน้าฟอร์มแรงอย่าง กาเบรียล เชซุส ก็ได้พักเต็มๆ จากการไม่ถูกเรียกตัวไปรับใช้ทีมชาติบราซิล

 

อย่างไรก็ตามนักเตะอย่าง โมฮาเหม็ด เอลเนนี ,รีส เนลเซ่น และ เอมิล สมิธ โรลล์ ยังไม่สามารถลงช่วยทีมได้ ส่วนผู้เล่นอย่าง โธมัส ปาร์เตย์ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชโก้ และ เคียแรน เทียร์นี่ย์ ต้องรอกเช็คความฟิตอีกครั้ง

 

คาดว่า อาร์เตต้า เตรียมจัดทัพ โดยมี กาเบรียล เชซุส ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

 

ฟากทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ พาทีมทำผลงานได้อย่างร้อนแรง รั้งอันดับ 3 ของตาราง โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ 6-2 สภาพทีมและขุมกำลังมีเพียงแค่ ลูคัส มูร่า เพียงคนเดียวเท่านั้นที่หมดสิทธิ์ลงสนาม ส่วนผู้เล่นอย่าง อูโก้ โยริส ,เบน เดวิส รวมไปถึง เดยัน คูลูเซฟสกี้ ยังต้องรองเช็คความฟิตอีกครั้ง

คาดว่า คอนเต้ เตรียมจัดทัพโดยมี แฮร์รี่ เคน ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าตาข่ายและใช้ ริชาร์ลิซอน กับ ซน ฮึง มิน ผนึกกำลังกันสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลัง ขณะที่ โรดริโก้ เบนตานกูร์ กับ ปิแอร์ ฮอยเบิร์ก ปักหลักคุมกลางตามสูตร

 

หากมองทรรศนะเกมนี้ เป็นการเจอกันถูกที่ถูกเวลาสำหรับศึก นอร์ธลอนดอน ดาร์บี้ ที่ทั้งปืนใหญ่ กับ ไก่เดือยทอง ต่างฟอร์มดีด้วยกันทั้งคู่ เเละดาร์บี้แมตช์ที่มีตำแหน่งจ่าฝูงเป็นเดิมพัน

 

เจ้าถิ่น อาร์เซน่อล จะค่อนข้างได้เปรียบกับการลงบู๊ในรังเหย้าตัวเอง เเต่เป็นรองเรื่องขาดแข้งกำลังสำคัญหลายคน อีกทั้งเกมรับเจ้าบ้านก็มักจะมีปัญหาในการรับมือเกมรุกโต้กลับเร็ว ฉะนั้นโอกาสที่แนวรุกของ ไก่เดือยทอง จะเปิดฉากเล่นงานจุดอ่อนนี้ย่อมเกิดขึ้นได้แน่นอน ส่วน สเปอร์ส ตลอด 4 เกมลีกที่ผ่านมากดไป11 ประตู สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์นักเตะหลักอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา เเละมักจะเล่นได้ดีในเกมใหญ่ เกมรุกและรับค่อนข้างลงตัว ดูเเล้ว สเปอร์ส มีโอกาสที่จะบุกมาแชร์แต้ม หรือเอา 3 เเต้มกลับออกไปได้เลย

 

ส่วน โปรแกรม พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 9 วันที่ 1 ตุลาคม คู่อื่นๆ

 

บอร์นมัธ พบ เบรนท์ฟอร์ด
คริสตัล พาเลซ พบ เชลซี
ฟูแล่ม พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ลิเวอร์พูล พบ ไบรจ์ตัน
เซาแธมป์ตัน พบ เอฟเวอร์ตัน
เวสต์แอม ยูไนเต็ด พบ วูลฟ์แฮมตัน

 

 

 

 

;

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube