fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ประเดิมสัปดาห์ตัดสิน 8 ปีนายกฯ ทำเนียบเงียบเหงา

 

 

เข้าสู่ช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะอ่านคำวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันศุกร์ที่ 30 ก.ย.นี้ หลังจากสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่มากกว่า1 เดือน

 

 

โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาราชการนายกรัฐมนตรี และตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เดินทางเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีเลย โดยไปปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่กระทรวงกลาโหมแทน

 

โดยในวันนี้ พล.อ.ประวิตร ในฐานะรักษาราชการแทน ไม่ได้เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล แต่เดินไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือก.ตร. ครั้งที่ 9/2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมพล.อ.ประวิตรได้ตอบคำถามสื่อเพียงสั้นๆ

 

ถึงกรณีที่ประชุมมีมติคืนตำแหน่งให้กับพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า คืนแล้ว และปฏิเสธการตอบคำถามการเตรียมรับมือความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ ในวันที่ 30 ก.ย.ซึ่งเป็นวันวินิจฉัยวาระ 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ ก่อนเดินทางกลับทันที

 

ทำให้ภายในทำเนียบรัฐบาล ค่อนข้างเงียบเหงาหลังจากวานนี้ ไปลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และพบปะประชาชนที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่าเป็นการลงพื้นที่โดยใช้ตำแหน่งราชการ หาเสียงเตรียมการเลือกตั้ง หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ประกาศระเบียบ 180 วัน คุมการหาเสียงเลือกตั้งออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้เดินทางเข้าปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลเช่นเดียวกัน เนื่องจากเดินทางไปปฏิบัติราชการต่างประเทศ

ขณะที่นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ระหว่างวันที่ 18 – 19 พฤศจิกายน 2565 นี้ ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมการอย่างเต็มที่ โดยการดึง เชฟดัง จัดเมนูมื้อค่ำตำรับไทยแท้

 

เพื่อเตรียมเสิร์ฟผู้นำจากทั่วโลก คัดวัตถุดิบชั้นเลิศจากทุกภูมิภาค เช่น “ไก่ฟ้า-กุ้งมังกร-ไข่เป็ดไล่ทุ่ง-เกลือเมืองเพชร-ไข่ปลากุเลาแดดเดียว” เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการนำผลิตภัณฑ์ งานศิลปหัตถกรรมไทยมาใช้ในการตกแต่งโต๊ะอาหาร

 

ซึ่งจะสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยด้วย ส่วนด้านความปลอดภัย ได้มีการเตรียมแผนรองรับหากเกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด และขอให้ประชาชนทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพด้วยมิตรภาพที่ดี เพื่อให้การเป็นเจ้าภาพของไทยสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างใกล้ชิด ว่าก่อนจะถึงวันที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน วาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี ในวันศุกร์นี้ ว่า ทั้ง 2 คน จะมีการพบปะ หรือเข้าประชุมร่วมกันอีกบ้าง เพราะตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ทั้ง 2 คนไม่ได้ประชุมร่วมกันเลย มีเพียงการร่วมประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube