fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เฮียกวง” ควงดาบ..ทาบบารมี “ทักษิณ”

เปิดตัวเอิกเกริกกันไปเล้วสำหรับตัวละครใหม่แต่หน้าเก่าอย่าง “เฮียกวง” นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ในวัย 69 ปี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ และอดีตที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เปิดหน้าชนขอเป็นทางเลือกแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคสร้างอนาคตไทย และรับตำแหน่งประธานพรรคสร้างอนาคตไทย อย่างเป็นการ หลังเข้าสู่มาคลุกวงการเมืองตั้งแต่ปี 2544 โดยการทาบทามจากทักษิณ ชินวัตร นั้นเอง

ในวันเปิดตัว “เฮียกวง” มากับภาพที่ดุดัน และพร้อมชนกับทุกค่าย จึงไม่แคร์ที่จะไปพาดพิงผู้ใด อย่างช่วงนั้นเขาหันไปแซะนายเก่าอย่าง บิ๊กป้อม นายกรักษาการ ว่า”คนอย่างผมไม่มีใจบันดาลแรง แต่ผมมีแรงบันดาลใจที่จะช่วยเหลือประเทศไทย สร้างอนาคตประเทศไทย …วันนี้เรามีนายกฯ แต่คนไหนตัวจริงยังไม่รู้เลย ที่น่ากังวลเพราะว่าเราต้องการนายกฯจริงๆ

 

อย่างไรก็แล้วแต่ต้องมีจริงๆ เพื่อให้โฟกัสที่ไปตัวผู้นำ ไม่อย่างนั้นใครนำเรือลำนี้ ที่ผ่านมาต้องถือว่า “เฮียกวง”นั้นจัดเป็น เซียนด้านเศรษฐกิจมือฉมังอีกรายที่ฝากผลงานไว้มากมาย ยิ่งเฉพาะเมื่ออยู่ใต้ร่มเงาทักษิณ

 

ต่อมาเมื่อลมพัดหวน เขายังกลับมาผงาดเป็นขุนพลเศรษฐกิจในชายคารัฐบาลลายพรางได้อีกด้วย แต่ไม่สามารถอยู่ไปตลอดรอดฝั่ง ต้องสละเรือก่อนเวลาอันสมควร จนสะสมชื่อเสียง ไพร่พล นายทุนระดับบิ๊กๆ ไว้มากพอสมควร จึงสถาปนาพรรคของตัวเอง ที่มีจุดขายหลักคือด้านเศรษฐกิจ ด้านลูกพรรค ต่างพกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า วาดฝันถึงเก้าอี้มากกว่า 50 ที่นั่งในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

 

โดยนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคในฐานะผู้รับผิดชอบพื้นที่การเลือกตั้งใน กทม. ประกาศจะคว้าเก้าอี้ ส.ส.ให้ได้ทั้ง 33 เขต รวมถึงนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคที่รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ ประกาศคว้าชัยในสนามภาคใต้ ไม่ต่ำกว่า 20 ที่นั่ง

 

ซึ่งจะมีความเป็นไปได้แค่ไหนนั้น คำตอบอยู่ที่ว่าจะปลุกกระแส”เฮียกวง”ให้ติดลมบนได้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมา “เฮียกวง” ก็ผูกสัมพันธ์กับคนการเมืองมากมาย มีโจทก์อยู่บ้าง แต่น่าจะมีมิตรสหายมากกว่

 

ซึ่งคครั้งหนึ่งสื่อมวลชนยังเคยทั้งชื่อนักการเมืองที่รวมตัวเฉพาะกิจว่า กลุ่ม “8ส.+ส.พิเศษ” ที่ประกอบด้วย สมศักดิ์ เทพสุทิน สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล สุวิทย์ คุณกิตติ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ สุรนันทน์ เวชชาชีวะ สนธยา คุณปลื้ม และสรอรรถ กลิ่นประทุม ส่วน “ส.พิเศษ” คือ เจ๊หน่อย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นั้นเอง

 

นอกจากนี้ วันที่มีการเปิดตัวคณะกรรมการบริหารชุดใหม่พรรคสร้างอนาคตไทย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ยังเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีด้วยตนเองพร้อมระบุว่า ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน นั้นแสดงว่าเรืองบาดหมางใจเมื่อครั้งผู้กองสอย 4กุมารจนกระเด็นพ้นพรรคพลังประชารัฐในครั้งนั้น

 

ได้รับการเคลียร์ใจกันเรียบร้อยแล้ว พร้อมจะเป็นพันธมิตรต่อไปในภายภาคหน้าและขณะนี้ชื่อของ”เฮียกวง”ก็เป็น1 ในคู่แข่งชิงประมุขฝ่ายบริหารจากทุกค่ายการเมืองแล้วขึ้นชั้นเทียบบารมีทักษิณ แล้ว และถ้าโฟกัสไปที่ดาวรุ่งพุ่งแรงอย่างแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่จ่อตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย

 

ซึ่งน่าจะเป็นคู่แข่งที่ ทักษิณ เกรงๆ ไม่น้อยจึงต้องโรงมาขย่ม ในทำนองว่า “สมคิด เคยเป็นคนติดตามตนมาตลอด อยากจะเป็นนายกฯ แต่เขาเคยอยู่กับตนเองและกลับไปเป็นรองนายกฯให้ประยุทธ์อีก มันจะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยได้ยังไง

 

อย่างไรก็ตามชื่อชั้นของ”เฮียกวง”อาจจะไม่เก๋าเกมการเมืองเท่าไรนัก ฉะนั้นแล้วในอนาคตจึงอาจต้องผนึกเข้าร่วมกับค่ายใดค่ายหนึ่งในการจัดตั้งรัฐบาล แต่จะเป็นฝั่งใดต้องจับตาต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube