fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กตู่” ดูน้ำอยุธยาให้กำลังใจทหาร – ไม่ตอบแจงศาล

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ครั้งแรก หลังหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ โดยติดตามสถานการณ์น้ำ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้กำลังใจทหารจากกองทัพบก ปฏิเสธตอบคำถามสื่อ ถึงการส่งเอกสารชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ

 

 

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา วันนี้มีการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจเยี่ยม ติดตามการก่อสร้างซ่อมแซมพนังกั้นน้ำที่ จ.พระนครศรีอยุธยา รับฟังสถานการณ์ การเตรียมการ รวมถึงการช่วยเหลือประชาชน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จากกองทัพบก ในฐานะรัฐมนตรีกลาโหม หลังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารได้ดำเนินการสร้างและซ่อมแซมพนังกั้นน้ำ ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันแรกของการลงพื้นที่ หลังหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ

 

 

โดยทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงวัดกษัตราธิราชวรวิหาร ได้สอบถามสถานการณ์น้ำกับนายวีระชัย นากมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าสถานการณ์น้ำมีอะไรน่าเป็นห่วงหรือไม่ โดยผู้ว่าฯอยุธยา ระบุ น่าเป็นห่วง ตอนนี้เขื่อนเจ้าพระยาปล่อยน้ำมากขึ้น ส่งผลกระทบต่อจังหวัดลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างเป็นวงกว้าง จากนั้นนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้เข้าสักการะและห่มผ้าพระกษัตราธิราชพระประธานของวัด ภายในพระอุโบสถ

 

 

ทั้งนี้ ก่อนที่จะเดินทางกลับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายและให้กำลังใจกำลังพลที่มาปฏิบัติงาน พร้อมถามว่ามาจากหน่วยไหน พื้นที่ใดบ้าง และถามว่ารู้หรือยังเป็นทหารได้อะไร มีวินัย ให้ความรู้ วันหน้าจะได้เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทางออกจากวัดสื่อมวลชนได้ถามย้ำถึงการลงนามในคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญประเด็นวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ซึ่งก็ได้คำตอบว่า ข่าวออกมายังไง ก็เป็นตามข่าวไปหมดแล้ว เมื่อถามย้ำว่าได้ส่งคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

 

 

ขณะที่บรรยากาศบริเวณทางออกหน้าวัดมีประชาชนกลุ่มหนึ่งสวมใส่เสื้อสีฟ้าและน้ำเงินมาถือป้ายให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ ว่า สู้ สู้- อยุธยารักลุงตู่ โดยชาวบ้านได้ระบุว่า เสียใจมากมารอแต่ไม่ให้เข้าพบ แล้วถ้าต่อไปมาขอพบชาวบ้านเราไม่ให้แล้วนะ

 

 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไปดูสถานการณ์น้ำบริเวณแนวตลิ่งหน้าเจดีย์ศรีสุริโยทัย ระหว่างนี้ได้ทักทายเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงาน พร้อมทดลองยกแผ่นปูนก่อนที่จะกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่เทศบาลที่มาปฏิบัติหน้าที่ และสวมกอดให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เทศบาล โดยระบุว่า ตนเองเป็นห่วง อย่าทำอะไรให้เจ็บตัวอันตราย ขอให้ระมัดระวังที่สุด ทำงานเต็มที่แต่ตัวเองต้องปลอดภัย จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณแนวตลิ่งพระตำหนักสิริยาลัย โดยจุดนี้ไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปติดตามทำข่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube