fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รักษาการนายกฯลงพื้นที่ครั้งแรก-รปภ.เข้ม-ส.ส.แห่รับ

พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ครั้งแรก หลังขึ้นรักษาการนายกรัฐมนตรี ครบ 1 สัปดาห์เต็ม ส่วนการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด ขณะ “สุชาติ” ขน ส.ส.ภาคตะวันออกพลังประชารัฐ รอต้อนรับเนืองแน่น

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) ลงพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำบางปะกง ซึ่งนับเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรก ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ

 

โดยพล.อ.ประวิตร ใช้รถยนต์ส่วนตัวเมอร์เซเดส เบนซ์ ป้ายทะเบียน 1 นก 6218  และในจังหวะลงจากรถ พล.อ.ประวิตร ลงจากรถด้วยตนเอง

 

โดยไม่มีทีมรปภ.เข้าไปประคอง เหมือนภาพที่เห็นจนคุ้นตาก่อนหน้านี้ แต่อย่างใด ขณะที่ มาตรการรักษาความปลอดภัย ก็เป็นไปด้วยความเข้มงวดสูงสุด เทียบเท่ากับการรักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรีด้วย ตลอดจนมีทีมงานโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี และสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมคณะด้วย

 

สำหรับบรรยากาศการต้อนรับ พล.อ.ประวิตร นั้นก็คึกคักไปด้วย นักการเมืองในพื้นที่ และ ส.ส.จากจังหวัดใกล้เคียง นำโดย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3, นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2, จ.ส.อ.ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ฉะเชิงเทรา, นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี เขต3, นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี เขต 4, น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7 และข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่นจำนวนมากมาก มาร่วมต้อนรับ

 

ในระหว่างการลงพื้นที่ พล.อ.ประวิตร ได้เดินทักทายประชาชนที่พร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลือง มาต้อนรับประมาณ 3,000 คน พร้อมทั้งกะโกนบอกว่าเรารักลุงป้อม ลุงป้อมสู้ๆ เรารักลุงป้อม รักลุงป้อมมากๆ”

 

นอกจากนี้ ช่วงหนึ่งได้มีสุภาพสตรีวัยกลางคนเข้าไปหอมแก้ม ซึ่งรักษาการนายกฯ ขอบคุณที่มาต้อนรับ โดยกล่าวว่า โอ้ว เห็นแล้วชื่นใจ เราทำงานไปด้วยกัน ทั้งประชาชนและข้าราชการเราคือพวกเดียวกันทำงาน ไปด้วยกันร่วมมือกัน เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินได้

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ทิ้งท้ายว่า วันนี้ตั้งใจลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ โดยเฉพาะน้ำต้นทุนการผลิตน้ำประปาและน้ำอุปโภคบริโภค พร้อมแผนระยะยาวในการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ

 

ซึ่งโครงการที่ผ่านมา ของรัฐบาลมีประสิทธิภาพอย่างดียิ่ง ย้ำว่ารัฐบาลห่วงใยประชาชนไม่ใช่แค่ปัญหาเรื่องน้ำ แต่ยังรวมถึงสุขภาพความเป็นอยู่ของประชาชน รัฐบาลต้องการให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมการพัฒนาประเทศให้มั่นคงมั่งคั่งตลอดไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube