fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ลุงตู่”ไม่กลับเข้าทำเนียบ – ร่วมประชุมครม.จากกลาโหม

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ และพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าร่วมประชุม ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่ร่วมประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรน์แทน

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะรัฐมนตรี หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาถูกศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ กรณีรับคำร้องวินิจฉัยการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี แต่ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ตามปติ ซึ่งในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เดินทางมาร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ใช้การวีดีโอคอนเฟอร์เรนส์จากกระทรวงกลาโหมแทน

 

 

โดยทันทีที่พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล ก็โบกมือทักทายสื่อมวลชน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าประชุมครม. ในวันเดียวกันนี้ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เดี๋ยวคอนเฟอเรนซ์” ขณะที่ในการประชุม ที่นั่งหัวโต๊ะซึ่งเป็นที่เดิมพล.อ.ประยุทธ์ จะมีการเว้นว่างไว้ โดยพล.อ.ประวิตร ยังนั่งที่รองนายกฯตามเดิมเหมือนการประชุมทุกครั้งที่ผ่านมา

 

 

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่าได้ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ หลังถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่อย่างไรบ้าง ว่าท่านก็ทำงานของท่าน และระบุว่ากำลังใจของพล.อ.ประยุทธ์ยังดี

 

 

เช่นเดียวกับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการทำงานของคณะรัฐมนตรีหลังพล.อ.ประยุทธ์ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ว่าไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้แตกต่างกับช่วงเวลาที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปปฏิบัติงานต่างประเทศ ที่ต้องมีรักษาการนายกรัฐมนตรี โดยพล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว

 

 

และในช่วง 1 เดือนที่รอศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่ง ก็ไม่ต่างกับที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปทำงานต่างประเทศ พร้อมมั่นใจว่าไม่มีผลกระทบกับการทำงานของรัฐบาลซึ่งกรณีนี้ก็มีกฎหมายครอบคลุมและระบุไว้อย่างชัดเจน ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีนั้นก็เป็นเรื่องปกติที่มีการพูดกัน

 

 

แต่ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีการปรับ และไม่มีข้อกังวลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้ ยังกล่าวด้วยว่า พรรคชาติไทยพัฒนา จะมีการทยอยเปิดตัวผู้สมัคร แต่อาจจะไม่ได้เปิดครั้งละหลายคน หรือหวือหวาเหมือนพรรคการเมืองใหญ่ๆ แต่จะทำให้ดีที่สุด ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้าตั้งเป้าได้ ส.ส. ประมาณ 30 ที่นั่ง

 

 

ขณะที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยสถานะความเป็นรัฐมนตรีในวันที่ 14 ก.ย.นี้ ว่า ได้ชี้แจงไปครบถ้วนทั้งประเด็นข้อกฎหมาย และข้อเท็จจริง

 

 

ซึ่งหากต้องพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี ก็เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์จะพิจารณาคนมาแทนที่จะเป็นโควต้าของภาคใต้หรือไม่นั้นก็เป็นเรื่องที่คณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา ส่วนตัวถือก็ทำดีที่สุดแล้ว พร้อมจะน้อมรับทุกเรื่อง แต่ไม่กังวลว่าเรื่องนี้จะกระทบกับการเลือกตั้งครั้งหน้า เพราะการเลือกตั้งก็คือการเลือกตั้ง

 

 

ทั้งนี้นายนิพนธ์ กล่าวทิ้งท้ายถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยมีการลงพื้นที่ภาคใต้มากขึ้นว่า ทุกพรรรคมีสิทธิ์ที่จะไปทุกที่ ประชาธิปัตย์ก็มีสิทธิ์เช่นกัน เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นก็เป็นเรื่องปกติที่ทุกคนจะเตรียมความพร้อม


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube