fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ทิพานัน ศิริชนะ” ทีมโทรโข่งใหม่สู้ฝ่ายค้าน

“ทิพานัน ศิริชนะ” หรือ อ้น อายุ 37 ปี บุตรสาวคนเล็กของ ดร.วันชัย ศิริชนะ อดีตปลัดทบวงมหาวิทยาลัย และอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จบการศึกษานิติศาสตรบัณฑิตเกียรตินิยม

 

 

ทิพานัน ศิริชนะจบการศึกษานิติศาสตรบัณฑิตเกียรตินิยมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทด้านกฎหมายธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยมินเนโซตา สหรัฐอเมริกา (University of Minnesota) ประสบการณ์ทำงานด้านกฎหมาย ให้กับองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐ และเอกชนมากกว่า 10 ปี ก่อนผันตัวเองสู่การเมือง สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ปี 2561 และลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตจอมทอง-ธนบุรี ในปี 2562 แต่อกหัก หลังจากนั้นได้รับตำแหน่ง รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ

 

 

ทำหน้าที่ตอบโต้ทางการเมือง กับพรรคฝ่ายค้าน ได้อย่างถึงพริกถึงขิง เป็นใบเบิกทางจนได้เข้าทำเนียบด้วยตำแหน่งข้าราชการการเมือง ประจำเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กระทั่งประชุม ครม. ครั้งสุดท้ายก่อนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้มีมติแต่งตั้ง “ทิพานัน” ดำรงตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเสริมทัพกับ “อนุชา บุรพชัยศรี-ไตรศุลีย์ ไตรสรณกุล-รัชดา ธนาดิเรก”

 

 

ในการประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาล และตอบโต้ฝ่ายค้าน ซึ่งประเดิมวาทะแรกได้อย่างร้อนแรง ในการสวนกลับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯเถื่อนหลังถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ว่านายกฯเถื่อนตัวจริงคือคนที่หนีไปอยู่ดูไบ

 

 

สำหรับ “ทิพานัน” มีผลงานโดดเด่นในการตอบโต้ฝ่ายค้านมาโดยตลอด นับตั้งแต่ทำหน้าที่รองโฆษกพรรค หรือข้าราชการเมืองประจำสำนักนายกฯและการขึ้นรั้งตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาลช่วงปลายเทอม ในครั้งนี้ ก็นับว่าถูกที่ ถูกเวลาเป็นอย่างมาก เพราะฝ่ายตรงข้ามอย่างเพื่อไทย ก็มีทีมโฆษกหญิงฝีปากกล้า อย่าง”ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์” และ “จิราพร สินธุไพร” ที่ปะทะคารมกันมาตอลดในช่วงก่อนหน้านี้ ทั้งเรื่องจำนำข้าวในอดีต ที่ “ทิพานัน” ตอบโต้กับ “ธีรรัตน์” ว่ารัฐบาลที่ดีต้องไม่โกงประชาชน ผู้นำที่ดีจะไม่ให้ลูกน้องติดคุกแทน

 

 

หรือประเด็นที่ น.ส.ธีรรัตน์ เอารูป”ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” มาโชว์ในสภา ว่า สภาอันทรงเกียรติไม่ควรเอารูปของ”ทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์” ซึ่งเป็นนักโทษหนีคดีมาโชว์เป็นเยี่ยงอย่างแบบไม่อายฟ้าอายดิน ดังนั้นหลังจากนี้ แม้รัฐบาลจะเสียบุคลากรในการตอบโต้ฝีมือดีอย่าง”ธนกร วังบุญคงชนะ” ที่ต้องอำลาโฆษก ไปเป็น ส.ส.แต่การแต่งตั้ง”ทิพานัน” มาเสริมทัพ ก็ชัดเจนว่า จะมีคนตอบโต้ฝ่ายค้าน ในประเด็นการเมือง เพื่อปกป้องนายกฯและรัฐบาลอย่างเต็มกำลังเช่นเดิมแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube