fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

บิ๊กตู่ VS เฮียโทนี่..ใครนายกเถื่อน

ปรากฏการณ์ #นายกเถื่อน กระหึ่มโลกโชเชี่ยลในห้วงเวลาที่องค์คณะศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเป็นเอกฉันท์ 5 ต่อ 4 รับคำร้องของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ให้ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีจนกว่าจะพิจารณาแล้วเสร็จ

 

สอดคล้องกับ’หมอชลน่าน’ หัวหน้าค่ายเพื่อไทยเปลี่ยนรูปโปรไฟล์-โลโก้พรรคเพื่อไทยเป็นสีขาว-ดำ ไว้อาลัย ต่อต้านนายกฯเถื่อน พร้อมระบุว่าไม่ตายก็เหมือนตาย ตายไปจากความทรงจำดีๆ ของผู้คน เหลือไว้แต่ความอัปยศอดสู

 

ประเด็นร้อนๆ เยี่ยงนี้ แน่นอนว่าฝ่ายรัฐบาลไม่สามารถนิ่งนอนใจได้ ฉะนั้นแล้ว ต้องส่งนารีพิฆาตออกมา เฉกเช่น รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นาม น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ออกมาระบุว่า “ขอให้ทุกฝ่ายเคารพในผลการพิจารณาของศาลและหลีกเลี่ยงการวิพากษ์วิจารณ์การปฏิบัติหน้าที่ของศาล ขอให้เชื่อมั่นในกฎหมายและหลักนิติธรรมของบ้านเมืองเช่นเดียวกันกับที่พล.อ.ประยุทธ์เคารพกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมมาโดยตลอด”

 

พร้อมยิงหมัดเด็ดว่า “สิ่งที่น.พ.ชลน่าน ควรทำคือเรียกร้องให้ อดีตนายกฯ เช่น นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลับมายอมรับกระบวนยุติธรรมไม่หนีคดีทุจริตต่างๆ เป็นตัวอย่างที่ดีของผู้นำ แบบพล.อ.ประยุทธ์ ที่ยอมรับในกระบวนศาล จึงอยากให้ น.พ. ชลน่าน ทำความเข้าใจเสียใหม่ว่า นายกเถื่อนนั้นหนีไปอยู่ดูไบ ส่วนนายกฯ ไทยยอมรับกระบวนการศาล คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ”

 

โดยคำว่า”เถื่อน”นั้น ตามความหมายจาก พจนานุกรมแปล ไทย-ไทย ราชบัณฑิตยสถาน แปลว่า ไม่ถูกต้องตามกฎหมายเช่น เหล้าเถื่อน. ฝิ่นเถื่อน. ปืนเถื่อน. หมอเถื่อน. ซึ่งกรณีนี้ทำไปเชื่อมโยงกับคำว่านายกฯ จึงเป็นคำว่านายกเถื่อน ซึ่งหมายความว่าคือ นายกที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายนั้นเอง และแน่นอนคนที่รักที่ชอบบิ๊กตู่ก็มองว่าตามกฎหมายแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นนายกฯอยู่เพียงแค่หยุดปฏิบัติหน้าที่ หาได้เป็นนายกเถื่อนเหมือนกับที่โลกโชเชี่ยลโหมกระพือไม่

 

 

ส่วนบุคคลที่ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พาดพิงอย่าง 2พี่น้องตระกูลชินวัตร นั้น แน่นอนว่าเป็นที่รับรู้กันว่าเป็นศัตรู คนละขั้วอย่างชัดเจน เพราะทั้งทักษิณ และยิ่งลักษณ์ ต่างมีบาดแผลที่ถูกขุนทหารฝากรอยแค้นเอาไว้ด้วยการรัฐประหาร เป็น 2ผู้นำประเทศที่เป็นพี่น้องกันและถูกโค่นอำนาจลงด้วยฝีมือของทหารเหมือนกัน และ นับตั้งแต่ พ.ศ.2549 เป็นต้นมา

 

ตลอดเวลา 16 ปี กลายเป็นคู่ขัดแย้งมาอย่างต่อเนื่องจวบจนปัจจุบัน และล่าสุด ทักษิณ พูดถึง พล.อ.ประยุทธ์ในคลับเฮ้าส์ เหมือนโชว์เหนือชัดเจน โดยแนะนำว่า”สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

 

เพื่ออนาคตลูกหลาน 8 ปีท่าน Step down ไปเลย ไม่ต้องไปให้ตีความให้เสียเวลา วันนี้ต้องคิดให้ดี เพื่อเห็นแก่ทุกฝ่าย ผมว่าท่านนายกฯ กลับไปอยู่บ้านดีกว่า ผมว่า 8 ปี มัน Enough is enough หรือแปลว่า พอคือพอ นั้นเอง ”

 

พร้อมกันนั้น ทักษิณ ตั้งข้อสังเกตว่า รัฐธรรมนูญที่เกิดขึ้นหลังจากการรัฐประหารปี 2549 มักมีตนเองเป็นธงในการร่างเสมอ โดยหวังว่าจะสกัดไม่ให้ตนหรือคนจากฝั่งของตนดำรงตำแหน่งยาวนานถ้าหากได้รับความนิยม

 

ดังนั้นรัฐธรรมนูญ 2560 จึงจำกัดไม่ให้นายกรัฐมนตรีดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปี คือสรุปแล้ว ไม่อยากให้อยู่นาน วันนี้ 8 ปี ประชาชนไม่นิยมเนี่ย ยังไม่ยอมเลิกเนี่ย มันขัดจริยธรรม ขัดสามัญสำนึกที่บอกว่าต้องการจะกัน 8 ปี ไม่อยากให้คนรากงอก”

 

 

อย่างไรก็ตาม คำว่า นายกเถื่อน ที่สุดแล้วก็เป็นเพียงคำปลุกเร้า โหมกระแส และด้อยค่าอีกฝ่ายเพื่อให้อีกฝั่งดูดีมีราคาขึ้น นั้นเอง!

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube