Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ทำเนียบเหงา “บิ๊กป้อม” รักษาการนายกฯ ไม่เข้าทำงาน

ทำเนียบรัฐบาลเงียบเหงา หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถูกศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ขณะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ก็เลือกที่จะปฏิบัติงานจากมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ไม่ได้เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลแต่อย่างใด

 

 

 

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมี มติ 5 ต่อ 4 ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ และวันนี้ เป็นวันแรก ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี จะปฏิบัติหน้าที่ รักษาการนายกรัฐมนตรี โดยบรรยากาศล่าสุด ภายในทำเนียบรัฐบาลไปเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่มีรัฐมนตรีเดินทางเข้ามาปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลเลย

 

โดย พล.อ.ประวิตร ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 237/2563 ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference จากห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ขณะเดียวกัน ได้มีการแจ้งยกเลิกภาระกิจ เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเย็นเพื่อต้อนรับ เลขาธิการองค์การความร่วมมืออิสลาม ที่เข้าเยี่ยมคารวะ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ด้วย

 

ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฏหมาย ซึ่งได้ชี้แจงข้อกฏหมายเกี่ยวกับ วาระดำรองตำแหน่ง 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ และ กรอบการทำหน้าที่รักษาราชการแทนของพล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลเช่นกัน โดยพบว่า มีกำหนดเดินทางลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อปฏิบัติภารกิจแทนนายรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีบรรจุอัฐิ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ณ สวนประวัติศาสตร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์

 

นอกจากนี้ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตอบโต้ ท่าทีของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยออกมาเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกโดยไม่ต้องรอฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นข้อเรียกร้องที่ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมอย่างแท้จริง พร้อมกับแนะให้ นพ.ชลน่าน เรียกร้องให้ อดีตนายกฯ เช่นนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลับมายอมรับกระบวนยุติธรรม เป็นตัวอย่างที่ดีของผู้นำ รวมถึงแนะนำให้ นพ. ชลน่าน ทำความเข้าใจใหม่ว่า นายกฯเถื่อน คือคนที่หนีไปอยู่ดูไบส่วนนายกฯที่ยอมรับกระบวนการศาลคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

สำหรับบรรยากาศภายนอกทำเนียบรัฐบาล หลังเมื่อวานนี้มีมวลชนมาทำกิจกรรมบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล และช่วงเวลา 20:00 น. มีการประกาศยุติการชุมนุม เจ้าหน้าที่ได้เคลียร์พื้นที่นำตู้คอนเทนเนอร์ และแผงเหล็ก รั้วลวดหนาม ออกแล้ว เปิดการจราจรโดยรอบได้ตามปกติ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube