fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ชัชชาติ”​ ลงพื้นที่ผู้ว่าสัญจรเขตหนองจอก​

วันนี้นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ผู้ว่าสัญจรเขตหนองจอก ก่อนนายชัชชาติเข้าประชุมได้มีตัวแทนผู้บริจาคอุปกรณ์สำนักงาน 17 ชิ้น รวมมูลค่า 136,552 บาท มอบให้ กทม. อาทิ เครื่องถ่ายเอกสารและเก้าอี้สำนักงาน

 

 

ซึ่ง นายชัชชาติ ก็ได้กล่าวขอบคุณสั้นๆ ว่า กทม. ขอขอบคุณบริษัทต่างๆ โดยของที่มอบให้จะนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์แก่สาธารณะภายหลัง โดยจะให้ปลัด กทม.พิจารณา และจะใช้อย่างมีคุณค่ามากที่สุด ต่อมานายชัชชาติได้เข้าห้องประชุม โดยมีผู้เข้าร่วมจากหลายภาคส่วน ทั้งตัวแทนจากโรงเรียน สถานีตำรวจ โรงพยาบาล และภาคส่วนอื่นๆ

 

หลังจากการประชุมนายชัชชาติได้ให้สัมภาษณ์ ถึงปัญหาหลักของเขตหนองจอก คือเรื่องถนนเพราะได้มีการสร้างถนนเข้าไปในพื้นที่เกษตรกรรมเก่า เป็นเรื่องที่ชาวบ้านร้องเรียนมาเป็นอันดับ 1 ปัญหาที่ต้องดูแลอีกเรื่องคือปัญหาน้ำท่วม

 

เนื่องจากถนนหลายสายไม่มีท่อระบายน้ำระบายลงคูคลอง ด้านปัญหาขยะ เนื่องจากเมืองขยายออก หมู่บ้านเยอะขึ้น การเก็บขยะจะยากขึ้น จึงทำให้ระบบการเก็บขยะต้องใช้ทรัพยากรมาก มีข้อจำกัดเรื่องจำนวนรถเก็บขยะ

 

ส่วนปัญหาด้านอื่นจะเป็นเรื่องน้ำเพราะเขตนี้จะเป็นเขตปะทะน้ำแรกที่มาจากด้านเหนือของกรมชลประทาน วันนี้จึงได้หารือเรื่องการจัดการระบายน้ำ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากกรมชลประทานเป็นอย่างดี อีกปัญหาคือปัญหาการจราจรติดขัด ถนนที่มาจากด้านมิตรสัมพันธ์ มา 6 เลนบีบเข้ามาเป็น 4 เลน และ 2 เลน แต่เขตได้มีการแก้ไขปัญหาค่อนข้างดี

 

ปัญหาด้านอื่นอาจจะมีเรื่องน้ำเพราะว่าเขตนี้เป็นเขตปะทะน้ำแรกที่มาจากด้านเหนือของกรมชล แต่ว่าพื้นที่เราเนี่ยจะมีการต่อเชื่อมกับกรมชลในหลายเส้นทาง วันนี้ก็มีกรมชลประทานได้มาหารือร่วมกันเรื่องการจัดการระบายน้ำก็ได้มีการคุยกันอย่างดี จริงๆ แล้วกรมชลประทานกับเราก็ได้มีการหารือกันอย่างดี อีกอันหนึ่งคือเขตนี้แตกต่างกับเขตอื่นเพราะว่าเขตอื่นเนี่ยเราไม่อยากให้มีน้ำในเขต พยายามพร่องน้ำให้ได้มากที่สุด

 

แต่เขตหนองจอกเนี่ยมีเกษตรกรรมอยู่ถึง 1 ใน 3 น้ำต้องมีด้วยไม่ใช่ว่าพร่องน้ำอย่างเดียว ก็ได้มีการทำฝายกั้นน้ำเพื่อให้มีน้ำสำหรับทำการเกษตร เป็นระยะๆ ด้วย การบริหารจัดการมันจะยุ่งยากกว่าการบริหารจัดการน้ำในเขตด้านใน

 

ทั้งนี้ ก่อนรับประทานอาหาร นายชัชชาติ ได้ผัดผัดไทยด้วยตนเอง และตักใส่จานแรกให้นักข่าว ก่อนร่วมรับประทานอาหารยังห้องรับประทานอาหารด้านข้างห้องประชุมศาลาประชาคม

 

โดยอาหารที่รับประทานวันนี้ได้แก่ ข้าวหมกไก่ ผัดไทย ซุปไก่ ขนมจีบสลัดโรล เนื้อย่าง ไส้กรอกอีสาน และขนมหวานเป็นขนมเปียกปูนใบเตย เครื่องดื่มเป็นน้ำอัดลมไม่มีน้ำตาล ซึ่งนายชัชชาติเป็นผู้ขอมาเอง และเมื่อรับประทานอาหารเสร็จได้ลงพื้นที่ผู้ว่าสัญจรในลำดับถัดไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube