fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ธนกร วังบุญคงชนะ เดินตามฝันสู่การเป็น ส.ส.

ชื่อของ “ด็อกเตอร์แด็ก” ธนกร วังบุญคงชนะ หนุ่มใต้จากอำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ปรากฏบนหน้าสื่อมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ กลุ่มสามมิตรเคลื่อนไหวทางการเมือง

 

 

ก่อนเลือกตั้งเมื่อปี 2562 โดยทำหน้าที่เป็นโฆษกของกลุ่ม คอยตอบคำถาม คอยชี้แจงทิศทางของกลุ่ม ที่มี “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ สมศักดิ์ เทพสุทิน”เป็นแกนนำหลัก ก่อนจะเข้าสังกัดพลังประชารัฐ และรับหน้าที่เป็นรองโฆษกพรรค พร้อมกับถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 27 ของ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในการเลือกตั้งใหญ่ปี 2562 โดยในช่วงต้นของรัฐบาล “ธนกร”รับตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีคลังของ “อุตตม สาวนายน” ทำหน้าที่ตอบโต้ฝ่ายค้านที่โจมตีการทำงานโดยเฉพาะโครงการคนละครึ่งได้เป็นอย่างดี

 

และเมื่อกลุ่ม 4 กุมารออกจากพรรค “ธนกร” ก็ขยับขึ้นรั้งโฆษกพลังประชารัฐ และผลงานการโต้ตอบ ฟาดฟันกับพรรคฝ่ายค้าน ได้อย่างถึงพริกถึงขิง ทั้งรุ่นใหญ่ และรุ่นเล็ก ก่อนมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง “ธนกร” ก็ลงจากตำแหน่งโฆษก ไปช่วยงาน “อนุชา นาคาศัย” ในฐานะเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และช่วยงานรัฐบาลเป็นโฆษกศบศ.อีกตำแหน่ง

 

จนได้รับความไว้วางใจจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผลักดันไปนั่งโฆษกรัฐบาล แทน “อนุชา บูรพชัยศรี” ที่ขยับไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และตลอด 1 ปีของการทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี “ด็อกเตอร์แด็ก” ก็เป็นโทรโข่ง ประชาสัมพันธ์ผลงานของนายกฯ และรัฐบาลได้เป็นอย่างดี รวมถึงทำหน้าที่องครักษ์ ปกป้อง”บิ๊กตู่”ก็ทำได้แบบหมดจดไร้ที่ติ ก่อนตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปทำหน้าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทน “มาดามเดียร์” วทันยา บุนนาค ที่ประกาศลาออก เพราะผิดหวังกับเกมล่มสภา

 

จะเห็นได้ว่า ในห้วงเวลา 4 ปีมานี้ “ธนกร” อยู่บนหน้าสื่อมาอย่างต่อเนื่อง แต่ใครจะรู้บ้างว่าชื่อของเขา อยู่ในแวดวงการเมืองมานานแล้วและหนึ่งในความใฝ่ฝันคือการได้เป็น ส.ส. เพื่อทำประโยชนให้กับประชาชน และประเทศชาติ โดย “ด็อกเตอร์แด็ก” ซึ่งมีดีกรี ปริญญาตรีนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก,ปริญญาโทรัฐศาสตร์รามคำแหง และปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต รัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น และพ่วงท้ายด้ว หลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่นที่ 20

 

และหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง หรือ พตส.รุ่นที่ 2 คลุกคลีการเมืองมาอย่างยาวนานเป็นที่ปรึกษา เป็นคณะทำงานรัฐมนตรีมาแล้วถึง 5 กระทรวง เคยลงสมัคร ส.ส. สมัยแรก ตั้งแต่ปี 2550 เขต 4 กทม. ในสีเสื้อของพรรคมัชฌิมาธิปไตย แต่สอบตกได้เพียง 2,455 คะแนน, และ4 ปีต่อมา “ธนกร” ก็ลงสมัครอีกครั้ง แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับ ที่ 38 ของพรรคภูมิใจไทย แต่ก็ยังอกหักเหมือนเดิม

 

ก่อนที่จะได้โอกาสแทน “มาดามเดียร์” ในช่วงท้ายปลายเทอมของสภาชุดปัจจุบัน ที่เหลือระยะเวลาทำงานมากสุดอีกเพียง 7 เดือน แต่ก็ถือว่าเป็นการสิ้นสุด การรอคอย ความพยายาม 15 ปีที่จะเป็นผู้แทนของ “ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ” ซึ่งหลังจากนี้ ต้องติดตามว่า บทบาทใหม่ในสภา จะไฉไล โดดเด่นได้เหมือนกับการทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลได้หรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube