fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ งดจ้อการเมือง-“ธนกร” ยุติบทบาทโฆษกรบ.ลุยงานส.ส.

นายกรัฐมนตรี เก็บตัวทำงานบนตึกไทย เลี่ยงพูดการเมือง ขอทำเพื่อประชาชนเต็มที่ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ด้าน “ธนกร” ลาออกจากโฆษกรัฐบาล เตรียมพร้อมเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. ซึ่งถือเป็นความฝันของตนเองที่รอวันนี้มานาน ด้าน”อนุทิน” หวังได้เก้าอี้ส.ส. 100 ที่นั่งเลือกตั้งครั้งหน้า

 

จากกระแสข่าวทางการเมืองที่มีอย่างต่อเนื่อง จนทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชk นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พยายามพูดน้อยลง ไม่ขอพูดในประเด็นการเมือง โดยวานนี้ได้ยืนยันกระแสข่าวยุบสภา ว่าไม่มีการยุบสภาในตอนนี้

 

โดยขอทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ และวันนี้ก็ไม่มีการแจ้งวาระงานการประชุมใดอย่างเป็นทางการ ซึ่งได้เข้าปฏิบัติงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตามปกติ

 

โดยเมื่อช่วงเช้า นายธนกร วังบุญคงชนะอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้าอำลานายกรัฐมนตรี หลังยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเตรียมเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐต่อจาก น.ส.วทันยา บุญนาค ที่ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ทำให้พ้นจากการเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ

 

นอกจากนี้ นายธนกร ได้อำลาสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ที่ให้การสนับสนุนการทำงาน ทำให้สามารถขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์ ผลงาน ภารกิจของนายกรัฐมนตรี ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาได้อย่างราบรื่น

 

พร้อมกล่าวว่า แม้จากนี้ จะต้องเปลี่ยนบทบาทในการทำงาน เพื่อรับใช้ประชาชน แต่ก็ยังยินดีและพร้อมประสานกับสื่อมวลชน เพื่อประโยชน์ในการบริหารราชการแผ่นดินของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล เช่นเดิม

 

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นนั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการออกประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

 

ซึ่งเป็นสิ่งย้ำเตือนให้เราทุกคนว่าจะเข้าฤดูกาลเลือกตั้งแล้ว ว่า สิ่งใดทำได้หรือไม่ได้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีให้ผู้สมัครระมัดระวัง แม้กระทั่งพรรคร่วมรัฐบาลเองควรรู้ว่าสิ่งใดทำได้หรือไม่ได้ในช่วงใกล้ฤดูกาลเลือกตั้ง

 

ทั้งนี้ ระยะเวลา 6-7 เดือน ในการเตรียมการเลือกตั้งถือว่ากำลังดี ส่วนการเลือกตั้งรอบหน้าที่ภาคอีสานพรรคเพื่อไทย ได้เปิดตัวผู้สมัคร ขออย่าใช้คำว่าต่อสู้ เป็นเพียงการนำเสนอนโยบายด้วยรูปแบบการเลือกตั้ง

 

ยิ่งถ้าสุดท้ายใช้สูตรหารด้วย 100 พรรคการเมืองแต่ละพรรคควรส่งผู้สมัครให้มากที่สุดเท่าที่ความสามารถของพรรคมีอยู่ และจากแนวโน้มคิดว่าน่าจะได้เก้าอี้ภาคอีสานเพิ่มมากขึ้น พร้อมยอมรับว่า ก็อยากจะได้ 100 เก้าอี้ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า แต่จะได้หรือไม่ ก็ไม่รู้

 

ด้านพล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้กล่าวถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกี่ยวข้องกับการอยู่ในช่วงท้ายรัฐบาล หรือเป็นการทำลายเสถียรภาพของรัฐบาล ว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) ได้ชี้แจงแล้ว และนายกรัฐมนตรี

 

ได้มีการสั่งการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัด ส่วนที่หลายฝ่ายมีความพยายามเชื่อมโยงกับการเมือง นั้น คิดว่า มีหลายมิติที่ต้องดู การแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ การเมืองก็คือบริบทที่เกี่ยวข้องกับการเมือง เพราะฉะนั้น ก็จะดำเนินการคู่ขนาด ซึ่งมีหลายปัจจัยที่ต้องนำมาพิจารณาร่วมกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube