fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ : การเมืองผมไม่มีคำตอบอะไรทั้งสิ้น

นายกรัฐมนตรี มาแปลก ผมไม่มีคำตอบอะไรทั้งสิ้น สภาล่มไม่ใช่เรื่องของผม เป็นเรื่องของสภา ก็ให้เป็นหน้าที่ของประธานสภา ไม่พูดเรื่องดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี ขณะ ตำแหน่งโฆษกคนใหม่ ตอนนี้ก็ทำงานได้อยู่ไม่มีปัญหา

 

 

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมบูธประชาสัมพันธ์ส่งเสริม ซอฟต์ พาวเวอร์ อาหารไทย และสนับสนุนสินค้าของคนไทยผ่าน Thailandpostmart โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นำคณะประชาสัมพันธ์ โดยนายกรัฐมนตรีได้ท่องกาพย์เห่ชมเครื่องคราวหวาน “มัสมั่นแกงแก้วตาหอมยี่หร่ารสร้อนแรง”

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ชิมเมนูข้าวซอยเนื้อจากร้านอองตอง พร้อมได้ถามว่า “อองตอง” แปลอะไร ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า “อองตองแปลว่าน่ารัก” อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรียังปฏิเสธตอบถึงกระแสข่าวการแต่งตั้งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีใหม่ เนื่องจากนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะได้ขยับเลื่อนไปเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐแทนนางวทันยา บุญนาค ที่ลาออกจากการเป็นส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

 

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน ที่พยายามถามถึงกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ก็มาดิครับ เตรียมฟ้องกลับนายไพบูลย์ นิติตะวัน กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงกรณีนางสาววทันยา บุนนาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ประกาศลาออก

 

ขณะที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ชี้แจงในประเด็นสภาล่มว่า ขอยืนยันสภาล่มในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. จนส่งผลให้ต้องกลับไปใช้ร่างเดิมที่รัฐบาลเสนอ ไม่ได้มีใครสั่งการให้ส.ส.โดดประชุม เพราะการทำหน้าที่ส.ส. และ ส.ว.ถือเป็นเอกสิทธิ์ ในการตัดสินใจที่จะลงมติ หรือไม่เข้าร่วมการประชุมได้ และย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐไม่มีคำสั่งใดๆ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

 

แต่ยอมรับว่า ส.ส.และส.ว.มีการพูดคุยกันซึ่งบางคนไม่เห็นด้วยกับการหาร 500 ขณะที่บางคนเกรงว่าจะขัดรัฐธรรมนูญ เมื่อถึงวาระ 3 จะงดออกเสียงให้ตกไป ดังนั้นจากที่ได้มีการพูดคุยกับส.ส.และส.ว. ส่วนใหญ่เห็นว่าไม่ควรเข้าร่วมการพิจารณาเพื่อให้กฎหมายไม่ผ่านตามกรอบเวลา 180 วัน และให้นำร่างของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ผ่านคณะรัฐมนตรีกลับมาใช้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นร่างที่เหมาะสมและเป็นกลางดีกว่าปล่อยให้เข้าสู่วาระ3แล้วโหวตไม่ผ่าน ต้องกลับไปเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่

 

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยกล่าวว่า “วันนี้อากาศดี ฟ้าสดใส เมื่อวานฝนตกหนักพอสมควรและรถติด แต่ปฏิเสธตอบคำถามเกี่ยวกับสภาล่ม โดยระบุ”การเมืองผมไม่มีคำตอบอะไรทั้งสิ้น เรื่องเป็นของสภา ก็เป็นเรื่องของประธานสภา และรัฐสภา ซึ่งนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ก็ตอบไปแล้ว ส่วนเรื่องโฆษก เป็นเรื่องของผม ตอนนี้ก็ทำงานได้อยู่ไม่มีปัญหาอะไร

 

จากนั้น เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงกรณีฝ่ายค้านจะยื่นตีความการดำรงตำแหน่ง 8 ปี และกรณี น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ลาออกสมาชิกพรรคพลังประชารัฐนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว และเดินออกจากโพเดียมไปทันที ซึ่งในระหว่างเดินออกไปนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงโอกาส และความเป็นไปได้ในการยุบสภา ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว แต่มียิ้มที่มุมปาก ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube