fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ข้าวแกงกำลังใจ ขายจริงอิ่มละ 25 บ.

เริ่มต้นอย่างเป็นทางการแล้ว โครงการ “ข้าวแกงกำลังใจ อิ่มละ 25 บาท” ที่สถานีบริการน้ำมัน PT สาขาพุทธบูชา จากความตั้งใจของสมาคมภัตตาคารไทยเพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยมีเงินพอซื้อข้าวให้กินอิ่มท้อง รวมถึงร้านอาหารมีพื้นที่ค้าขายในภาวะที่ต้นทุนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

โดยนางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า โครงการ “ข้าวแกงกำลังใจ” เป็นโครงการที่สมาคมภัตตาคารไทยได้ร่วมกับพันธมิตร อาทิ สถานีบริการน้ำมัน PT ร้านอาหารซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคม จัดทำอาหารปรุงสุกจำหน่ายในราคาอิ่มละ 25 บาท เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีรายได้ไม่มากได้กินอย่างอิ่มท้อง ลดค่าใช้จ่าย

 

ซึ่งทางร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการเอง จะมีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้ามากขึ้น ขายได้ในราคาเริ่มต้น 25 บาท เพราะร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ จะได้รับการจัดสรรวัตถุดิบในราคาไม่สูงและมีคุณภาพ โดยทางสมาคมจะเป็นผู้ประสานจัดหาวัตถุดิบ ทั้งข้าวสารส่งตรงจากเกษตรกรในพื้นที่ ก๊าซหุงต้มถังแรกไม่คิดค่าใช้จ่ายจากทาง PT ถังต่อไปคิดราคาต่ำกว่าท้องตลาด 20 บาท รวมถึงน้ำมันปาล์มมีสุขราคาต่ำกว่าท้องตลาดขวดละ 5 บาท

 

ซึ่งทางสมาคมมั่นใจว่าวัตถุดิบที่ดีราคาถูกยังคงมีอยู่ แต่ผู้ประกอบการไม่สามารถเข้าถึงได้ สมาคมจึงจะเป็นคนกลางในการประสานให้ผู้ประกอบการสามารถหาวัตถุดิบในราคาพิเศษได้ เพื่อให้โครงการดังกล่าวสามารถเป็นโครงการถาวรในอนาคต

 

ด้านนายกอบชัย วิทยาประสิทธิ์ เจ้าของร้านสีส้ม หนึ่งในร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การเข้าร่วมโครงการ เกิดจากความตั้งใจ ของทางร้านค้าที่จะช่วยผู้ที่มีรายได้ไม่มากให้ได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพหลังจากเคยได้โอกาสในการผลิตอาหารส่งให้กับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเป็นช่วงที่ร้านอาหารไม่มีลูกค้า การเข้าร่วมโครงการข้าวแกงกำลังใจจึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการขายอาหารสร้างรายได้ เชื่อว่าในอนาคตหากเป็นโครงการถาวรจะช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจได้อีกมาก

 

อย่างไรก็ตาม โครงการข้าวแกงกำลังใจในอนาคตจะขยายพื้นที่ให้มากขึ้น เพื่อเข้าถึงชุมชน แม้เป็นเพียงการทำให้อิ่มท้องไม่ได้เพิ่มเม็ดเงินในกระเป๋า แต่เชื่อว่าในภาวะที่เศรษฐกิจของประเทศยังไม่ฟื้นตัว แค่อาหารครบ 3 มื้อ น่าจะพอทำให้ทุกคนมีแรงสู้ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube