fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“อนุทิน” เสี่ยรับเหมาใฝ่สูงขึ้นนายกฯ

 

 

 

จากปรากฏการณ์ มันปาก ของ เสี่ยหนู นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ไประเบิดน้ำลายแตกคอขึ้นเวทีเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ที่ จ.ลพบุรี

 

โดยประกาศพร้อมนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทำให้เกิดกระแสฮือฮาอย่างหนัก ในห้วงรอยต่อ ที่กำลังจะมีปัญหาสถานการณ์ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยชี้ขาด

 

หลังหล่นวาจาที่เมืองลิงไปแล้ว แน่นอนว่า เสี่ยหนู ต้องเจอคำถามตัวโตๆ ว่าวันนี้ พร้อมจะนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีแล้วอย่างงั้นเหรอ ดังนั้นเมื่อสื่อมวลชนแซวโดยเรียกว่า ท่านนายกฯ ด้านเสี่ยหนูจอมพลิ้ว ยิ้มเขินๆ ก่อนกล่าวเพียงว่า “ซี้ซั้วต่า”

 

จากนั้นก็มาให้สัมภาษณ์โดยเลี่ยงบาลีไปว่า”ไม่ได้เป็นนายกฯ พรุ่งนี้ นั่นคือหลังเลือกตั้ง ถ้าคนเลือก ภูมิใจไทย มา 200 ที่ จะไม่เป็นได้หรือ แต่อย่าเพิ่งไปพูดเช่นนั้นเลย เพราะนั่นเป็นเรื่องอนาคต พวกผมต้องไปทำการบ้านอีกมาก”

 

เมื่อช่วงปี 2562 ชื่อเสียงของ เสี่ยหนู ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก จากนโยบายสุดโต่งทั้งเรื่องกัญชาเสรี ,ขับ Grab ถูกกฎหมาย ,แก้กฎหมายขนส่งเพื่อปากท้องประชาชน

 

โดยในปีนั้น สำนักวิจัย ซูเปอร์โพลเคยสำรวจความเห็นประชาชนด้วยคำถาม ถ้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ใครเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ นายอนุทิน ผลสำรวจพบว่า ร้อยละ 63.1 ระบุ นาย อนุทิน ในขณะที่ ร้อยละ 36.9 ระบุ พล.อ.ประยุทธ์

 

นอกจากนี้ ซูเปอร์โพล ยังเคยสำรวจความเห็นประชาชน ในส่วนรายชื่อของผู้เสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีที่ประชาชนมองว่า มีขัดแย้งน้อยถึงน้อยที่สุด คือ ร้อยละ 78.6

 

ระบุ นาย อนุทิน ชาญวีรกูล จากพรรคภูมิใจไทย และร้อยละ 73.3 ระบุว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จากพรรคเพื่อไทยในขณะนั้น และนายอนุทิน เหมาะสมกับตำแหน่งนายกฯเพราะคนส่วนใหญ่มองว่า ประนีประนอม ไม่ก่อความขัดแย้ง เชื่อมประสานได้ทุกฝ่าย

 

ด้านเกจิการเมืองตั้งข้อสังเกตว่าก่อนหน้านี้ เสี่ยหนู จะระมัดระวังคำพูดเกี่ยวกับตำแหน่งนายกฯอย่างมาก อาจจะเป็นด้วยเกรงใจแกนนำพรรครัฐบาล และหวั่นบารมีของ พล.อ.ประยุทธ์

 

แต่ในวันนี้ ที่ถือว่าเป็นขาลงอย่างเต็มตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ แล้วอีกทั้งถ้ามีอุบัติเหตุทางการเมืองต้องเปลี่ยนตัวประมุขบริหาร ทางฝั่งรัฐบาลลายพรางเหลือทางเลือกแค่ พี่ใหญ่ บิ๊กป้อม พล.อ. ประวิตร และ เสี่ยหนู แค่ 2คนที่จะเข้าเสียบเป็นนายกฯสำรอง

 

ฉะนั้นแล้ว เสี่ยหนุ่มรับเหมาก่อสร้าง ก็เริ่มจะคิดการใหญ่ ใฝ่สูง หวาดหวังว่าตนเองก็อาจมีโอกาส เพราะที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า ค่ายภูมิใจไทย เนื้อหอมมาก มีเหล่าบรรดานักเลือกตั้งจากต่างค่าย

 

พาเหรดเข้ามาซบใต้ร่มใบกัญชาของเสี่ยหนูกันพรึบพรับ และที่ผ่านมาเราแทบจะไม่เห็นความขัดแย้งภายในพรรคภูมิใจไทยเลย นั้นย่อมแสดงถึงฝีมือการบริหารคนของ เสี่ยหนู นั้นไม่ธรรมดาอย่างยิ่ง

 

สำหรับโปรไฟล์ เสี่ยหนูนั้น สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนอัสสัมชัญ และจบวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง สหรัฐอเมริกา จบโท คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

มีเพื่อนพ้องมากมาย รวมถึงขุนทหารต่างๆ ด้วยเพราะเพื่อนร่วมรุ่น วปอ.61 นั้นเป็นขุนทหารที่จ่อคิวตำแหน่งสำคัญมากมาย อีกทั้งหลายนายยังเป็นทหารคอแดงหน่วย หรือทหารเฉพาะกิจทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ 904อีกด้วย

 

เสี่ยหนู มีฐานะร่ำรวยจากธุรกิจของทางบ้านคือรับเหมาก่อสร้าง จนเข้ามาคลุกการเมือง เป็นเสนาบดี และวันนี้อาจคิดไกลถึงตำแหน่งผู้นำประเทศ ที่จะเป็นจริงได้หรือไม่ อีกไม่นานได้รู้กัน!

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube