fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“แมนฯยู” ขุมกำลังดูเหนือ เล่นในรัง ลุ้นอัด “ไบรท์ตัน” สบาย

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์แรกของฤดูกาล 2022-2023 เป็นการพบกันระหว่าง ประจำค่ำคืนวันอาทิตย์ ที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลา 20:00 น.ตามเวลาประเทศ ระหว่าง ปีศาจเเดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ นกนางนวล ไบร์ทตัน

 

 

สถิติการพบกัน 5 หลังสุดของทั้งสองทีม แมนยู ชนะ 4 ครั้ง ไบร์ทตัน ชนะ 1 ครั้ง เสมอ 0 ครั้ง

 

ผลงานล่าสุดของ แมนยู ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 3 ยิงได้ 9 ประตูและเสีย 8 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน ไบร์ทตัน ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1 ยิงได้ 13 ประตูและเสีย 5 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

 

ผลงานการพบกันเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

เกมเเรก ไบรท์ตัน ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0
เกมที่2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ ไบรท์ตัน 2-0

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

 

เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ได้แข้งใหม่เข้ามาเสริมในซีซั่นนี้อย่าง คริสเตียน อีริคเซ่น, ไทเรลล์ มาลาเซีย และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ พร้อมเป็นตัวเลือกในเกมนี้ ส่วนในรายของ อเล็กซ์ เตลเลส แบ๊กซ้ายเพิ่งถูกปล่อยยืมทั้งซีซั่นไปให้ เซบีย่า ส่วน ลุค ชอว์ หายป่วยกลับมาซ้อมได้แล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ด้าน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาว เจอปัญหาเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า

 

จากเกมอุ่นเครื่องกับ แอตเลติโก้ มาดริด เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ก่อน ทำให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ช่วงพรีซีซั่นลงสนามไปเพียงนัดเดียว หลังแสดงความต้องการย้าย มีโอกาสเบียดเป็นหน้าเป้ากับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ขณะที่ เจดอน ซานโช่ น่าจะหายป่วยได้ทันเวลา แอนโธนี่ อีลันก้า มีลุ้นลงลากเลื้อยริมเส้นเช่นกัน เกมนี้คาดว่า เทน ฮาก เตรียมวางหมาก โดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นานเดส กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นสามประสานกลางรุกคอยซัพพอร์ตจากแนวหลังตามสูตร

 

ด้าน ไบรท์ตัน ของกุนซือ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เกมนี้จะไม่มี มาร์ก กูกูเรญ่า แบ็กซ้ายตัวเก่งที่เพิ่งย้ายไปอยู่เชลซีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้ ซอลลี่ มาร์ก น่าถูกทดแทนในจุดนี้ ขณะที่ในส่วนอื่นๆ ถือว่ามีผู้เล่นให้เลือกแบบเต็มร้อย อีกทั้งยังได้ แม็ค อัลลิสเตอร์ สลัดอาการเจ็บที่ขาหนีบ พร้อมเป็นตัวจริง ในแนวรุกร่วมกับ เลอันโดร ทรอสซาร์ ที่ยิงแฮตทริกในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดที่ถล่ม เอสปันญ่อล 5-1 และ แดนนี่ เวลเบ็ค ที่รอยิงทีมเก่า เกมนี้คาดว่า พ็อตเตอร์ เตรียมจัดทัพโดยมี โรเบิร์ต ซานเชซ ลงเฝ้าเสา แผงหลังวางสาม โยแอล เฟลมัน, ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสะเตอร์ ยืนคุมเกม โดยหน้าเป้ามี แดนนี่ เวลเบ็ค จะลงล่าสกอร์ตามสูตร

 

หากมองทรรศนะเกมนี้ เจ้าถิ่น แมนฯยู ช่วงเคาะสนิมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา อาจจะฟอร์มแผ่วๆบ้าง แต่มองว่าหากเป็นเกมเอาจริงเอาจังก็น่าจะผ่านไปได้สบายๆ อีกทั้งขุมกำลังที่เสริมเข้ามาเมื่อเทียบกับตัวที่หายไป บอกเลยว่าดูดีมีทรงกว่าเยอะมาก ส่วน ไบรท์ตันฯ ทีมก็ยังดูเป็นรอง เเม้เปรียบเทียบฟอร์มการเล่นในเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นของทั้ง 2 ทีม จะค่อนข้างสูสีใกล้เคียงกัน เเต่เมื่อเทียบตัวศักยภาพของขุมกำลังที่ดูเหนือกว่าอยู่แล้ว แล้วยังได้เล่นในบ้านแบบนี้ เชื่อว่า แมนยู เดินเกมบุกแน่นอน เเละก็น่าจะผ่านไหวกับเกมนี้ไม่น่าพลาดกับสามแต้มไป

 

ส่วนโปรแกรม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่อื่นๆ วันนี้

เลสเตอร์ซิตี้ พบ เบรนท์ฟอร์ต

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube