fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เชลซี หวานเจี๊ยบ! ขอบุกเก็บ 3 แต้มจากเอฟเวอร์ตัน

เกมการแข่งขันศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของฤดูกาล 2022-2023 เป็นโปรแกรมประจำวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 คู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันของ เอฟเวอร์ตัน ที่เปิดกูดิสัน พาร์ครับการมาเยือนของ เชลซี โดยแข่งขันในเวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

สำหรับผลงาน 5 นัดที่ผ่านมาของทั้งสองทีม เอฟเวอร์ตัน ชนะ 2 นัดและ แพ้ 3 นัด ส่วน เชลซี ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด

 

ขณะการพบกัน 5 ครั้งหลังสุดของทั้งสองทีม สู้กันได้สนุก สูสี เป็นเอฟเวอร์ตัน ชนะ 2 นัด เช่นเดียวกับเชลซี ชนะ 2 นัด และเสมอกันมา 1 นัด ทว่าในเกมล่าสุดที่พบกันเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่สามารถเก็บชัยชนะไปได้ในสนามแห่งนี้ 2-1

 

ความพร้อมเกมนี้ เจ้าบ้านเอฟเวอร์ตัน ที่พึ่งอุ่นเครื่องแพ้ อาร์เซน่อล ไป 0-2 เกมนี้ 3 นักเตะใหม่ที่เสริมเข้ามาอย่าง เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, ดไวท์ แม็คนีล และ รูเบน วินาเกร พร้อมลงสนามผนึกกำลังแข้งเก่าอย่าง ไมเคิ่ล คีน , แอนโธนี่ กอร์ดอน, ดามาราย เกรย์ และ อเล็กซ์ อิโวบี้ ที่พร้อมลงสนามในเกมนี้ ทว่าจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ซาโลม่อน รอนดอน ที่ติดโทษแบน รวมถึง โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน, แอนดรอส ทาวน์เซนด์, เซมัส โคลแมน, ทอม เดวิส และ อังเดร โกเมส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด

 

ส่วน เชลซี นัดล่าสุดพึ่งบุกชนะ อูดิเนเซ่ มาได้ 3-1 ในเกมอุ่นเครื่อง เกมนี้ยังต้องลุ้นความฟิตของ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าคนสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บเพียงรายเดียว ขณะแข้งใหม่อย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง และ คาลิดู คูลิบาลี่ พร้อมลงสนามช่วยต้นสังกัดใหม่ คาดว่าจะลงมาผสานงานกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาเตโอ โควาซิช, เบน ชิลเวลล์ – เมสัน เมาน์ต, และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ในเกมนี้

 

เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน ที่รอดตกชั้นมาได้จากฤดูกาลที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงจากชุดเดิมไม่เท่าไหร่ แต่ต้องประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบตั้งแต่เปิดหัวฤดูกาล ส่วนการเสริมทัพรอบนี้ของ เอฟเวอร์ตัน ดูไม่ว๊าวเหมือนที่ผ่านมา

 

จึงอาจทำให้ความคาดหวังของแฟนๆ ลดลงไปอย่างแน่นอนในฤดูกาลนี้ ส่วนทางเชลซี ที่ทีมถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์ ที่ลุ้นความฟิตของ ติโม แวร์เนอร์ เพียงรายเดียว ส่วนแข้งคนอื่นต่างพร้อมลงสนามในทุกตำแหน่ง

 

สำหรับนัดนี้จึงมองว่าทีมเยือนเชลซี ดูเหนือกว่าเอฟเวอร์ตัน พอสมควรทั้งฟอร์มการเล่น คุณภาพนักเตะ ขนาดของทีม และขวัญกำลังใจ การได้ สเตอร์ลิง มาจะเสริมเพิ่มความจี๊ดจ๊าดแน่นอน ส่วนแนวรับที่ดูยังมีปัญหาของเชลซี เกมนี้ดูแล้วอาจจะยังพอเอาตัวรอดไปได้ และคาดว่าจบเกมนัดนี้เป็น เชลซี จะบุกชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0

 

ส่วนโปรแกรมคู่อื่นๆ มีดังนี้

ฟูแลม พบ ลิเวอร์พูล เวลา 18.30 น.

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ พบ เซาแธมป์ตัน เวลา 21.00 น.

ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เวลา 21.00 น.

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เวลา 21.00 น.

บอร์นมัธ พบ แอสตัน วิลลา เวลา 21.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

Twitter : https://twitter.com/innnews

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube