fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สลากออนไลน์ 3 วันหมด ผู้ค้าโอดขายยากเกิน 80บาท

ยังคงฮอตฮิตติดกระแส กับการจำหน่ายสลากออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันกระเป๋าตังซึ่งล่าสุดในงวด 16 สิงหาคม เปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม เพียงแค่วันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 20.25น. มีประชาชนให้ความสนใจซื้อสลากรวม 1,376,357 คน

 

 

โดยจำหน่ายสลากหมดรวม 9,092,500 ใบ และใช้เวลาจำหน่ายรวม 3 วัน 14 ชม. 25 นาทีเท่านั้น ถือว่าขอเสี่ยงโชคยังคงให้ความนิยม และสนใจกับสลากราคา 80 บาทที่สามารถกดเลือกตัวเลขได้ถึง 6 หลัก

 

ทำเอากระแสหาบเร่ขายตามแพงต่างๆ ที่จำหน่ายใบละ 100 บาท ถึงกับขายไม่ออกและขายไม่หมด ซึ่งเป็นเรื่องที่มีการพูดถึงมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เคยมีการแถลงข่าวยืนยันว่าการซื้อโควตาของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

ในการไปจำหน่ายสลากนั้นผู้ซื้อจะต้องรับความเสี่ยงหากสลากขายไม่หมด และคาดว่าในงวดถัดไปหลังจากการเพิ่มยอดขายสลากออนไลน์ผู้ค้ารายย่อยบอกว่าการขายอาจจะยากขึ้นหากยังจำหน่ายเกินราคา 80 บาท

 

ด้านนายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การเปิดขายในรูปแบบสลากออนไลน์ได้รับความนิยมซึ่งงวดวันที่ 16 สิงหาคม

 

แม้จะมีการเปิดรับสมัครผู้ค้าเพิ่มเติมรวมเป็น 9 ล้านฉบับ แต่จากยอดขายในปัจจุบันถือว่ายังได้รับความสนใจอย่างมากและยอดขายเกิดขึ้นแบบรวดเร็ว จากความสนใจของประชาชนที่สามารถซื้อสลากได้ในราคา 80 บาท

 

อย่างไรก็ตามการเพิ่มการจำหน่ายสลากออนไลน์ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะปรับเพิ่มอย่างต่อเนื่องในงวดถัดๆ ไป โดยงวดถัดไปนั้นคาดว่าจะเพิ่ม 1-2 ล้านฉบับ อาจปรับเป็น 10 ล้านฉบับ หรือ 11 ล้านฉบับ

 

โดยยังไม่ได้ข้อสรุปซึ่งขอดูยอดขายในงวดนี้ว่าจะหมดลงภายในกี่วัน แต่เบื้องต้นจะไม่มีการเพิ่มการจำหน่ายสลากออนไลน์ระหว่างการเปิดจำหน่าย แต่จะเป็นการเพิ่มในงวดถัดไปเท่านั้น

 

โดยจากนี้ในงวดหน้าคอนักเสี่ยงโชคคงต้องมาลุ้นกันว่าทางคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลจับปรับเพิ่มในการขายสลากออนไลน์เป็นกี่ล้านฉบับ เพราะจากการแถลงข่าวก่อนหน้านี้มีการยืนยันว่าจะปรับเพิ่มขึ้นทุกงวดอย่างต่อเนื่อง 1-2 ล้านฉบับ และการปรับเพิ่มจากเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนหรือไม่เพราะงวดล่าสุดใช้เวลาเพียง 3 วันก็จำหน่ายได้หมด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube