fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คุมเข้มก่อสร้างหวั่นซ้ำ สะพานมรณะพระราม2

อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่สามารถรับรู้ได้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ที่ใด และล่าสุดคนไทยต่างต้องสะเทือนใจเป็นอย่างมากเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ควรจะเกิดส่งผลให้เกิดการสูญเสีย ทำให้หลายพื้นที่ต่างต้องเร่งกำชับเจ้า

 

 

หน้าที่ที่เกี่ยวข้องสำรวจตรวจสอบจุดเสี่ยงในพื้นที่ของตนเองทันทีเพื่อความปลอดภัยของประชาชน โดยอุบัติเหตุที่สลดและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่องนั้นคือเหตุคานสะพานลอยกลับรถ กม.34 หล่นทับรถยนต์บนถนนพระราม 2 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก2 ราย

 

ซึ่งเกิดเมื่อคืนวันที่ 31 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันผ่านไปเพียง1วันก็ได้เกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงพิเศษ หมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) ในวันที่ 1 ส.ค. 65 พบว่าเมื่อเวลา 10.34 น.

 

ได้เกิดฝนตกหนัก เป็นเหตุให้หลังคาช่องเก็บค่าผ่านทาง ตู้เก็บเงินที่ 1 และ 2 บนมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 เส้นทางกรุงเทพฯ-ชลบุรี-พัทยา กม.47+000 ช่องเก็บค่าผ่านทางด่านบางปะกง 2 ได้พังลงมาโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

ทั้งนี้จาก2เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ประชาชนยังหวาดผวาในการเดินทางผ่านสะพาน รวมถึงการใช้ถนนในการสัญจรไปมา ล่าสุดทางรมว.คมนาคมได้สั่งการทุกหน่วยที่ไม่ใช่เฉพาะกรมทางหลวงกำชับมาโดยตลอด เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก

 

จึงต้องดำเนินการอย่างรอบคอบรัดกุมตามระเบียบของกฎหมาย อีกทั้งยังได้บอกต่อไปว่าการก่อสร้างทางกรมทางหลวงมีผู้เชี่ยวชาญ แต่ยอมรับว่าจุดก่อสร้างที่เกิดเหตุดังกล่าวมาจาก ความผิดพลาดของคนเพราะเดิมดูจากสภาพคานแล้วจะถูกล็อกด้วยพื้น

 

แต่ไปสกัดออก ส่วนเหตุการณ์ที่หลังคาด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ บางปะกง หมายเลข 7 ถล่มนั้น เป็นเรื่องการก่อสร้าง โดยเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบเรื่องการ จัดซื้อจัดจ้างที่ให้ผู้ประกอบการเป็นผู้ดำเนินการแล้ว

 

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ระบุว่าในพื้นที่มีการก่อสร้างทำทางถนนต่างๆ ซึ่งพบว่าบางจุดยังทำไม่เรียบร้อยก่อให้เกิดอันตราย

 

 

ดังนั้นทางจังหวัดจึงได้ กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนในการสัญจรบนท้องถนน เนื่องจากในจังหวัดมีรถเดินทางผ่านเป็นจำนวนมาก และคาดว่ามีโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเหมือนกับสะพานกลับรถพระ ราม2ถล่มทับคนเสียชีวิตที่ผ่านมาด้วย

 

ดังนั้นจึงได้มีการติดตั้งป้ายแจ้งเตือนและไฟส่องสว่างชัดเจนเพื่อลดอุบัติเหตุประกอบกับเป็นช่วงฤดูฝนด้วย จึงยังสั่งให้ทางอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คอยสอดส่องหากพบว่าบริเวณใดเสี่ยงเกิดอันตรายให้รีบกำชับผู้รับ รับเหมาหรือผู้รับจ้างมาแก้ไขโดยทันที พร้อมเน้นย้ำว่าห้ามละเลยความปลอดภัยเด็ดขาดแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงต้องขอความร่วมมือผู้ขับขี่ให้ชะลอความเร็วและไม่ประมาทด้วยเช่นกัน

 

อย่างไรก็ตามการไม่ประมาทในการขับขี่ยังคงเป็นสิ่งที่ทุกคนควรตระหนักแม้ว่าทุกเหตุการณ์ที่ผ่านมาจะเป็นเรื่องอุบัติเหตุหรือความสะเพร่าของเจ้าหน้าที่จนนำมาซึ่งความสูญเสีย ส่งผลให้หลายจังหวัดต้องกำชับหน่วยงานในเรื่องความปลอดภัยและทำงานให้เรียบร้อยห้ามละเลยต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube