Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ฝีดาษลิงป่วนเที่ยวคุมได้ ลุยจัดอีเวนท์ฟื้นศก.

จากกระแสข่าวการพบผู้ป่วยฝีดาษลิงรายที่ 3 ในประเทศไทย ที่จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นชาวเยอรมนี เดินทางเข้ามาเที่ยวในไทยเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ทำให้หลายๆ ภาคส่วนเกิดความกังวลอยู่ไม่น้อย แม้ว่าจะพบในจำนวนไม่มากก็ตาม โดยเฉพาะในส่วนของการท่องเที่ยวที่อาจได้รับผลกระทบโดยตรง

 

 

โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สำหรับการพบผู้ป่วยฝีดาษลิงรายที่ 3 ในประเทศไทยนั้น ก็มีความกังวลเล็กน้อย แต่ก็เชื่อว่าสาธารณสุขของไทยสามารถควบคุมการระบาดได้ และในส่วนของการท่องเที่ยวเองก็ได้กำชับให้ทางตำรวจท่องเที่ยวช่วยสอดส่องดูแล ออกตรวจอย่างสม่ำเสมอ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

 

ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติม ภาพรวมการท่องเที่ยวว่า ยังคงมีความมั่นใจในเป้าหมายแรกที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ไว้ที่ 10 ล้านคนในนี้ปีนั้นจะถึงเป้าอย่างแน่นอน ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยก็ได้หารือเพื่อออกมาตรการ ออกแผนการ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงของไฮซีซั่น พร้อมแคมเปญและอีเวนท์พิเศษต่างๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ

 

จากนี้ต่อไปคงต้องติดตามว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีหลังจากนี้จะเป็นไปในทิศทางใด รวมถึงการระบาดของโรคฝีดาษลิงว่าจะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกไหม และจะกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไทยหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube